Đón giáng sinh Trung Quốc - Mùa lễ được mong chờ nhất

18/09/2024 0 25

Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc vào mùa giáng sinh, du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ về đất nước này. Lễ giáng sinh ở Trung Quốc là một dịp được mong đợi nhất trong năm bởi người dân ở đây có cách đón giáng sinh rất đặc biệt và các địa điểm du lịch hấp dẫn. Theo chân Đất Việt Tour để hòa mình vào không khí mùa lễ hội đặc sắc này ngay thôi nào.

Đôi nét về lễ giáng sinh ở Trung Quốc

Noel Trung Quốc là ngày lễ lớn được mong chờ trong năm. Chỉ chiếm có 5% dân số theo đạo Thiên Chúa giáo (khoảng 68 triệu dân) nhưng hàng năm ngày lễ này vẫn được tổ chức một cách sôi động và đông đúc. Không chỉ những người dân theo đạo mà cả những người ngoại đạo đều tích cực hưởng ứng tham gia và cùng hòa vào không khí náo nhiệt của lễ hội.

Mặc dù đây chỉ là ngày lễ của một tôn giáo nhưng tất cả mọi người ở đất nước này đều nhiệt tình hưởng ứng. Khác với các nước phương Tây thường ở nhà quây quần bên nhau để ăn tối thì người dân Trung Quốc lại chọn việc đi mua sắm hay tham gia các hoạt động ca hát trong ngày mừng Chúa giáng sinh này.

Noel Trung Quốc có gì đặc biệt? 

Táo Giáng Sinh - món quà tặng đặc biệt

Đêm 24/12 được người dân Trung Quốc gọi là đêm Bình An. Họ đã cùng nhau kỷ niệm ngày này một cách đặc biệt bằng việc gửi tặng nhau những quả táo đỏ mọng được trang trí bắt mắt.

Theo tiếng Trung Quốc , quả táo được phát âm là “Píng guǒ”, đồng âm với chữ Bình trong đêm Bình An (Píng'ān yè). Vì thế, người Trung Quốc đã dùng quả táo làm quà tặng (quả bình an - Píng'ān guǒ) thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc đến những người thân hay bạn bè của họ.

Người dân nơi đây cho rằng nếu đêm Giáng sinh nhận được một quả táo đỏ từ người thân hay bạn bè đồng nghĩa với việc nhận được lời chúc bình an và may mắn. Người ta quan niệm rằng nếu dùng 24 đồng tiền xu mua táo đem tặng cho người mình thích, bạn sẽ nhận được tình yêu đích thực.

Táo Giáng sinh

Táo Giáng sinh được dùng làm quà tặng cho người thân (Ảnh: Sưu tầm)

Ông già Noel chơi kèn Saxophone

Khác với hình ảnh ông già Noel ở các nước phương Tây cưỡi tuần lộc hay đeo túi quà, hình ảnh ông già Noel ở giáng sinh Trung Quốc lại chơi kèn Saxophone. Ở nhiều nơi khác, ông già Noel còn chơi cả kèn cor và kèn trumpet. Phong tục này bắt nguồn từ đâu không ai lý giải được nhưng lại được xem là rất quen thuộc trong những đêm giáng sinh ở Trung Quốc.

Ông già Noel chơi kèn

Hình ảnh ông già Noel chơi kèn Saxophone (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động mua sắm trong mùa giáng sinh

Hòa cùng không khí lễ hội tưng bừng. các trung tâm thương mại và các cửa hàng đều trang trí đồng loạt theo chủ đề Giáng sinh. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích mua sắm. Do đó, ngày lễ Noel Trung Quốc cũng là dịp người dân thỏa thích mua sắm để tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc chăm chỉ.

Giáng sinh Trung Quốc và 4 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Bắc Kinh

Du khách đến Bắc Kinh vào dịp giáng sinh sẽ không phải lo lắng về việc các cửa hàng sẽ đóng cửa như trong Tết Nguyên Đán. Thay vào đó, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một Bắc Kinh rực rỡ với những cây thông, màn hình và đèn trang trí đầy sắc màu trên các con phố chính. Đây cũng là thời điểm mua sắm lý tưởng nhất năm bởi các cửa hàng đều giảm giá từ quần áo, đồ trang trí cho đến quà lưu niệm để hòa vào không khí mùa lễ hội tưng bừng nhất năm.

Bắc Kinh nhộn nhịp mùa Giáng sinh

Đường phố giáng sinh tại Bắc Kinh (Ảnh: Sưu Tầm)

Thượng Hải

Nếu có dịp du lịch vào mùa giáng sinh Trung Quốc bạn đừng quên ghé đến Thượng Hải vào khoảng thời gian này để có cơ hội được hoà mình vào không khí mùa lễ hội rộn ràng không kém bất cứ nơi nào trên Thế giới. Mọi ngóc ngách của Thượng Hải đều được trang hoàng rất rực rỡ vượt mặt cả châu Âu để trở thành một trong các thành phố trang trí giáng sinh đẹp nhất thế giới.

Không khí giáng sinh tại Thượng Hải

Không khí Giáng sinh náo nhiệt tại Thượng Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Macau

Được mệnh danh là “Las Vegas” của châu Á cùng với sự pha trộn hài hòa giữa Thiên chúa giáo với nét truyền thống của Trung Hoa, Macau đón mừng lễ Noel Trung Quốc với những chiếc bánh ngọt kiểu châu Âu, những cây thông Noel được trang trí rực rỡ len lỏi qua các đường phố, những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục và cả những chương trình đặc biệt trong nhà thờ. Những bài ca Giáng sinh được cất lên khắp mọi nơi, sẽ khiến bạn cảm nhận được không khí rộn ràng, tươi vui mùa giáng sinh Trung Quốc.

Giáng sinh tại Macau

Trang trí giáng sinh tại Macau (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng Châu

Là một trong ba thành phố lớn của Trung Quốc,  Quảng Châu có nhiều lễ hội diễn ra trong dịp Giáng sinh như lễ hội ở tháp Canton hay lễ hội Yuletide... Khách du lịch có thể dạo quanh các khu vực chợ hoa Lingan và chợ Yide mua sắm đồ Giáng Sinh, hoặc ghé thăm nhà thờ Sacred Heart of Jesus (Nhà thờ Thánh Tâm) hay Guangzhou International Christian Fellowship. Thêm vào đó, tại các đường phố luôn rực rỡ những cây thông và ông già Noel vui nhộn tạo cho du khách một kỳ nghỉ Giáng sinh vui vẻ.

Nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ Thánh Tâm - nhà thờ cổ nhất Quảng Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Giáng sinh Trung Quốc luôn là mùa lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Nếu bạn có ý định du lịch Trung Quốc vào dịp giáng sinh sắp tới hãy nhanh tay liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Trung Quốc hấp dẫn không thể bỏ lỡ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường