Đông Môn Thành Lầu - Góc nhỏ bình yên ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

17/06/2024 0 188

Có thể nói Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng mà nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Trung Quốc và nếu đã đến du lịch ở Phượng Hoàng cổ Trấn thì du khách nhất định phải ghé thăm Đông Môn thành lầu - một địa danh nổi tiếng ở nơi đây với hơn 400 năm tuổi. Đông Môn thành lầu nằm giữa lòng Phượng Hoàng cổ trấn mang trong mình những giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng hấp dẫn.

Nơi lưu giữ quá khứ của Trung Hoa

Đông Môn Thành Lầu, còn được gọi là Cổng Chengheng (升恒门 - Thăng Hằng Môn), là một trong bốn cổng thành chính dẫn vào Phượng Hoàng Cổ Trấn, một thị trấn cổ kính và xinh đẹp nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm 1556 dưới triều Minh, Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc độc đáo. Ngày nay, Đông Môn Thành Lầu là một điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và bình yên của nó. Nơi đây góp phần tạo nên nét đẹp riêng biệt cho Phượng Hoàng Cổ Trấn và là biểu tượng cho lịch sử và văn hóa lâu đời của thị trấn cổ kính này.

Đông Môn Thành Lầu

Đông Môn Thành Lầu (Ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp cổ kính và tráng lệ

Đông Môn sở hữu kiến trúc nguy nga tráng lệ với hai tầng cao, được xây dựng bằng gạch đá kết hợp với những mái ngói cong vút đặc trưng của phong cách kiến trúc Trung Quốc cổ đại. Cổng thành cao khoảng 11 mét, rộng 3,5 mét, uy nghi sừng sững giữa khung cảnh thơ mộng của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Kiến trúc thành lầu Đông Môn

Kiến trúc thành lầu Đông Môn (Ảnh sưu tầm)

Điểm nhấn của Thành lầu Đông Môn chính là những mái ngói cong vút mang màu rêu phong cổ kính, cùng những bức tường gạch đá sần sùi theo dấu thời gian. Trên cổng thành còn có những lỗ châu mai được bố trí tinh tế, gợi nhớ về những trận chiến oanh liệt trong lịch sử Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Góc nhỏ bình yên giữa lòng cổ trấn

Đối lập với sự nhộn nhịp và tấp nập của Phượng Hoàng Cổ Trấn, Đông Môn Thành Lầu mang đến một không gian yên bình và tĩnh lặng, mang đậm hơi xưa cổ của Trung Quốc xưa. Du khách đến đây có thể thong thả dạo bước trên con đường lát đá, ngắm nhìn dòng sông Thác Thủy lững lờ trôi, cảm nhận bầu không khí trong lành và thanh mát.

Phố nhỏ dưới chân thành lầu 

Phố nhỏ dưới chân thành lầu (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây chính là xứ sở cho những ai say mê phong cách cổ trang Trung Quốc, khi tới nơi đây bạn có thể xuyên không hóa thân thành một tiểu thư khuê các ngày xưa.

Phố nhỏ dưới chân thành lầu 

Phố nhỏ dưới chân thành lầu (Ảnh sưu tầm)

Dưới chân cổng thành, những hàng quán nhỏ bán đồ lưu niệm và thức ăn nhẹ tạo nên một bức tranh sinh động và bình dị. Du khách có thể dừng chân thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, trò chuyện với người dân địa phương thân thiện và hiếu khách, hay đơn giản là ngồi nghỉ ngơi và tận hưởng bầu không khí yên bình của nơi đây.

Biểu tượng của lịch sử và văn hóa

Không chỉ là một điểm tham quan đẹp mà còn là biểu tượng cho lịch sử và văn hóa lâu đời của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nơi đây lưu giữ những dấu ấn của thời gian, là minh chứng cho sự phát triển và trường tồn của thị trấn cổ kính này.

Biểu tượng của văn hóa và lịch sử 

Biểu tượng của văn hóa và lịch sử (Ảnh sưu tầm)

Nên đi du lịch Đông Môn thành lầu vào mùa nào?

Mỗi mùa, Đông Môn mang lại một vẻ đẹp đặc trưng khác nhau. Vào mùa xuân, ánh nắng ấm đầu tiên sau những ngày đông lạnh buốt len lỏi qua màn sương mờ, chiếu sáng lên các mái nhà điếu cổ kính, tạo nên khung cảnh lãng mạn như trong tranh vẽ. Đông Môn thành lầu lúc này trở nên tinh khôi, quyến rũ, khiến người ta không muốn rời khỏi.

Trong mùa hạ, sương mây dần tan biến để nhường chỗ cho ánh nắng vàng rực rỡ. Đông Môn lúc này tỏa sáng với vẻ đẹp lộng lẫy, làm say đắm lòng người. Từ đỉnh lầu, nhìn xuống dòng sông Đà Giang, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mơ màng của dòng nước xanh biếc, như một viên ngọc quý rực rỡ giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Mùa thu là thời điểm mà Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu thay áo mới, với các cây cối đổi màu rực rỡ. Thành lầu Đông Môn lúc này trở nên thêm lãng mạn, với những tán cây chuyển sang gam màu vàng đỏ, tạo nên một khung cảnh lôi cuốn, không khác gì một ngôi làng cổ ở châu Âu.

Du khách tham quan ở Đông Môn

Du khách tham quan Đông Môn (Ảnh sưu tầm)

Vào mùa đông, Đông Môn như lắng đọng trong một giấc ngủ sâu. Du khách sẽ được trải nghiệm cảnh tuyết rơi tuyệt vời. Cảnh quan được phủ bởi lớp tuyết trắng tinh khôi, khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến yên bình và thơ mộng, với ít du khách hơn nhưng càng thêm bình yên và đẹp đẽ.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không gian yên tĩnh và đặc biệt tại  Đông Môn thành lầu khi bạn đến tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn. Chắc chắn đó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ đối với mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây. Liên Hệ ngay vào tổng đài miễn phí 18006700 để được Đất Việt Tour tư vấn thêm về nhiều gói du lịch hấp dẫn tại Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc với giá ưu đãi: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường