Du hí Quảng Nam - nhất định phải ghé biển Hà My

24/06/2024 0 32

Quảng Nam được biết đến với nhiều địa danh thơ mộng và bãi biển tuyệt đẹp, trong đó có biển Hà My. Vậy điểm nổi bật của biển Hà My là gì so với các bãi biển khác? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm du lịch Miền Trung hot hit qua bài viết dưới đây.

Vài nét về biển Hà My

Biển Hà My nằm tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 7km về phía Đông Nam và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Nam. Nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung Việt Nam với cảnh đẹp hoang sơ, yên tĩnh và đã được vinh danh trong danh sách những bãi biển đẹp nhất châu Á.

Thiên đường Biển Hà Mỹ trong xanh

Thiên đường Biển Hà Mỹ trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến biển Hà My, du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, chỉ mất khoảng 35 phút di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, và từ trung tâm thành phố Hội An, chỉ mất khoảng 15 phút.

Thời điểm du lịch biển Hà My đẹp nhất

Thời điểm lý tưởng để đến biển là vào mùa hè, khi tiết trời đẹp và biển trong xanh, từ đầu năm đến tháng 8 là thời gian phù hợp nhất. Các bạn nên tránh đi biển vào những tháng cuối năm vì thường là mùa mưa bão. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi biển Hà My vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất.

Biển Hà My có gì?

Tham gia những hoạt động giải trí

1. Tắm biển

Sau khi đến biển, không thể bỏ qua việc thưởng thức làn nước mát để bổ sung thêm vitamin biển cho cơ thể. Với không khí trong lành và làn nước biển xanh thẳm, du khách có thể thả hồn vào việc tắm biển và thưởng thức sự yên bình hiếm có sau những ngày làm việc căng thẳng.

2. Tận hưởng buổi picnic và BBQ cùng bạn bè

Với không gian ít người đến, Biển Hà My là điểm đến lý tưởng để tổ chức buổi picnic hoặc tiệc BBQ ngoài trời cùng bạn bè. Đây là cơ hội tuyệt vời để tái hiện kỷ niệm bên nhau với việc tắm biển và nướng thịt, hải sản. Hãy cùng nhau ca hát, trò chuyện và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn này.

Trải nghiệm cắm trại ở biển Hà Mỹ

Trải nghiệm cắm trại ở biển Hà Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

3. Check in những bức ảnh đẹp

Bãi biển Hà My với bờ cát trắng mịn và nước biển xanh biếc tạo nên khung cảnh lãng mạn và lý tưởng để chụp những bức ảnh đáng nhớ. Hãy thử thách bản thân bằng cách chụp hình theo phong cách retro hoài niệm, và nếu có thể, hãy chọn lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có những tấm hình thật tuyệt vời.

4. Thưởng thức đặc sản tại biển Hà My

Khi đến biển, không thể bỏ qua các món hải sản ngon lành. Biển Hà My nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon và giá cả hợp lý do các ngư dân địa phương mỗi ngày ra khơi đánh bắt. Tại đây, bạn có thể thưởng thức tôm, chíp chíp, hàu, mực, ngao, ghẹ,... luôn tươi mới và ngon miệng. Các món ăn được ưa chuộng nhất ở đây bao gồm ghẹ rang me, mực trứng hấp cháo nghêu, chíp chíp hấp sả,...

Thưởng thức ẩm thực tại biển Hà My

Thưởng thức ẩm thực tại biển Hà My (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan những địa điểm du lịch khác tại Hội An

Làng bích họa Tam Thanh

Làng Bích Họa Tam Thanh là một làng nghề truyền thống với các ngôi nhà được trang trí bằng những bức tranh độc đáo và màu sắc tươi sáng. Đây là một địa điểm lý tưởng để khám phá và tìm hiểu văn hóa địa phương.

Làng bích họa Tam Thanh

Làng bích họa Tam Thanh (Ảnh: Sưu tầm)

Làng rau trà quế

Làng rau Trà Quế nằm ven sông Thu Bồn, nổi bật với những cánh đồng rau xanh mướt kéo dài, trồng trải đủ loại rau. Du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe qua làng để chiêm ngưỡng những vườn rau và hiểu thêm về cách người dân địa phương trồng, chăm sóc và thu hoạch rau.

Làng rau trà Quế

Làng rau trà Quế (Ảnh: Sưu tầm)

Cù Lao Chàm

Đây một hòn đảo nằm cách Hội An khoảng 20km về phía Đông Nam, nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp: bãi biển trắng, nước biển trong xanh và rừng nhiệt đới phong phú. Du khách có thể khám phá các ngôi đền cổ, tận hưởng sự bình yên của đảo và tham gia vào các hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn biển, chèo thuyền thúng,...

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức liên quan: Khám Phá Cù Lao Chàm - Hawaii Du Lịch Miền Trung Việt Nam

Công viên Ấn tượng

Công viên Ấn tượng Hội An là điểm đến hàng đầu về giải trí và vui chơi tại miền Trung, với quy mô rộng lớn và nhiều khu vực khác nhau để du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè khi ghé thăm.

Công viên Ấn tượng

Công viên Ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Hà My là một điểm đáng chú ý của du lịch Quảng Nam. Sau những ngày làm việc dài và mệt mỏi, hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến bãi biển Hà My để thưởng thức không khí yên bình và lãng mạn của thiên nhiên trong lành. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tư vấn về các tour du lịch phù hợp cho chuyến đi của bạn.

Đất Việt Tour

Đặt tour du lịch Miền Trung vào hè này đang ưu đãi

TOUR ĐÀ NẴNG | HỘI AN | QUẢNG BÌNH | HUẾ

Bình luận bài viết này
Tìm đường