Du khách thích thú đến Hội An để "sống chậm"

10/05/2017 0 1533

Hội An trong mắt du khách thập phương là nơi chốn lãng mạn và yên bình với sự hòa quyện độc đáo giữa nét cổ kính của những khu phố cổ và sự duyên dáng hiếm có của con người cùng cảnh vật. Cùng thưởng ngoạn vẻ đẹp mê hoặc nơi đây để trải nghiệm cuộc sống thư thái, nhẹ nhàng và hiểu được vì sao Hội An lại gần gũi với du khách đến thế.

Lối kiến trúc cổ xưa

Điểm nổi bật trong lối kiến trúc ở Hội An là sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa phong cách kiến trúc Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản. Những công trình kiến trúc ấy vẫn giữ nguyên những giá trị văn hóa, lịch sử và được sử dụng theo đúng mục đích kiến tạo, tạo nên nét hấp dẫn đối với khách du lịch mỗi khi dừng chân nơi khu phố cổ.

Lối kiến trúc cổ xưa

Du lịch Hội An du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại công trình kiến trúc độc đáo tại phố cổ này như: Những nếp nhà gỗ hàng trăm năm tuổi, một số ngôi đền, chùa cổ rất đẹp hay những đình làng, giếng nước quen thuộc,...mang lại cho người thưởng ngoạn cảm giác ngỡ ngàng trước sự lắng đọng của không gian và thời gian, để rồi hòa mình vào cuộc sống bình yên đến khó tả.

Sống chậm qua từng con hẻm nhỏ

Phố cổ Hội An gắn liền với hình ảnh những con hẻm nhỏ vắng vẻ, sạch sẽ chạy thẳng tắp in trên nền xanh thẫm của những vách tường, mái ngói rêu phong cổ kính bám đầy đã vẽ nên được cái hồn của đất và người Hội An. Bên trong con hẻm, những cụ già đang phì phà điếu thuốc bên chiếc ghế đẩu, những em bé đang nô đùa hồn nhiên,...khiến du khách thêm yêu mến vùng đất Hội An vốn cổ kính nay lại gần gũi và thân thiết.

Sống chậm qua từng con hẻm nhỏ

Những con hẻm dù nằm san sát với những dãy nhà cửa đóng im lìm hay những hàng quán đông đúc tấp nập, vẫn mang đậm những yếu tố đặc trưng của Hội An xưa và nay. Nếu thả bộ qua những con hẻm nhỏ, du khách có thể lắng lòng và thả hồn để “sống chậm” hơn một chút, để cảm nhận hương vị thời gian nơi phố cổ.

Dạo phố bằng xe đạp

Trên những chiếc xe đạp bình dị, du khách sẽ dễ dàng hơn khi khám phá Hội An. Từ những ngóc ngách chật hẹp của khu phố cổ, cho đến bãi biển Cửa Đại, hay làng rau Trà Quế xanh ngắt,...chiếc xe đạp đều có thể cùng bạn đi đến đó. Đây là cơ hội để du khách tận hưởng không gian yên bình cùng những vòng quay xe đạp và giúp bản thân có những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Dạo phố bằng xe đạp

Việc thuê xe đạp ở Hội An rất đơn giản, với chi phí chỉ vài chục ngàn một ngày và du khách có thể thong dong đến những địa danh yêu thích. Dù những con đường còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của người dân bản địa, sẽ giúp du khách yên tâm khi khám phá nơi đây.

Thưởng thức cafe buổi sáng ven sông Hoài

Những quán cà phê ở Hội An không sôi động, ồn ào như những thành phố khác, mà thay vào đó là không khí tĩnh lặng cùng lối cư xử từ tốn, thân mật của chủ quán nhằm mang lại không gian riêng tư cho du khách khi thưởng thức cà phê.

Thưởng thức cafe buổi sáng ven sông Hoài

Vào mỗi sớm mai, nếu ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một quán bất kỳ ven sông Hoài, bạn sẽ cảm nhận được hương vị phố Hội rất yên bình và vắng vẻ, lắng nghe nhịp sống đời thường trôi qua một cách chậm rãi, nhẹ nhàng.

Ngắm Hội An lung linh khi đêm về

Du lịch Hội An du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh phố cổ về đêm đẹp kì với những ánh đèn lung linh huyền ảo. Mọi âm thanh, ánh sáng tỏa ra đều dịu nhẹ, vừa đủ để du khách thưởng ngoạn nét đẹp riêng của Hội An và thả lỏng tâm hồn theo dòng thời gian đang chậm rãi trôi.

Ngắm Hội An lung linh khi đêm về

Không ít du khách mong muốn được ngắm nhìn Hội An mỗi khi đêm xuống vì cả không gian dường như được bao trùm bởi ánh sáng lung linh của nến quyện vào màu sắc của những chiếc đèn lồng. Nếu thong dong trên phố du khách sẽ bắt gặp những câu hát bả trạo của chủ thuyền đang neo đậu bên sông, hay lắng nghe một khúc nhạc guitar được ai đó cất lên, để càng thích thú vẻ đẹp sâu lắng ẩn chứa trong màn đêm Phố Hội.

Thả đèn hoa đăng ngày rằm

Vào những đêm rằm, du khách hãy chọn mua những chiếc đèn hoa đăng bằng giấy nhỏ xinh và nhẹ nhàng thả trôi thèo dòng nước lững lờ của sông Hoài, để chiêm ngưỡng vẻ yên bình kéo dài cả một khúc sông.

Thả đèn hoa đăng ngày rằm

Ánh sáng từ đèn hoa đăng hòa quyện vào ánh trăng lung linh hắt vào nền rêu phong của những dãy phố cổ tạo nên nét duyên dáng, trầm mặc mà không một du khách nào có thể bỏ lỡ. Vẻ đẹp của Hội An dường như đã trở thành nét quen thuộc với nhiều du khách. Nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống hoài cổ và tìm kiếm chút bình yên trong cuộc sống. Bạn muốn đến và trải nghiệm những điều thú vị nhất tại phố cổ Hội An với tour du lich he, xin vui lòng liên hệ công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: 1800 6700.

Hồng Hạnh -Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường