Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất?

27/06/2022 0 1095

Bali là điểm đến tuyệt vời và lý tưởng của mọi du khách. Vậy Bali có gì hay? Đi Bali mùa nào đẹp nhất? Nếu bạn đang băn khoăn về những điều này. Thì trong bài dưới đây, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn nên đi du lịch Bali mùa nào? Lưu vào ngay những kinh nghiệm này để cùng khám phá đất nước Bali xinh đẹp nhé.

bali-mua-na-dep-1Khám phá Bali mùa nào đẹp. Ảnh: Sưu tầm.

Khí hậu tại Bali

Bali là 1 tỉnh của Indonesia, có vị trí nằm dọc theo đường xích đạo về phía Nam. Vậy nên Bali có khí hậu ẩm nhiệt đới gió mùa. Thời tiết đặc trưng của Bali là ấm áp với 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. 

Nhiệt độ trung bình của Bali là khoảng 27 độ C, nhiệt độ thấp nhất trong năm là 20 độ C và nhiệt độ cao nhất là 35 độ C.

bali-mua-na-dep-2Thời tiết đặc trưng của Bali là ấm áp. Ảnh: Sưu tầm.

Thời điểm nên đi du lịch Bali

Thời điểm nên đi du lịch Bali là vào mùa khô. Lúc này, thời tiết tại Bali rất dễ chịu, vừa có nắng vừa có gió nên rất mát mẻ. Rất thích hợp để tham quan du lịch và nghỉ dưỡng tại Bali.

Tuy nhiên sở thích khi đi du lịch của mỗi du khách là khác nhau. Có người thích sự rực rỡ, náo nhiệt tại Bali, cũng có người thích sự yên tĩnh, những cơn mưa đầu mùa tại đây. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Bali mùa khô và mùa mưa có gì hay ho, đặc biệt nhé.

bali-mua-na-dep-3Hoàng hôn tại Bali. Ảnh: Sưu tầm.

Du lịch Bali mùa khô có gì hay?

Mùa khô tại Bali là khoảng từ tháng 5 đến tháng 10. Là thời điểm đẹp nhất và được nhiều du khách lựa chọn nhất. Tuy là mùa khô nhưng khí hậu vào thời điểm này rất tươi mát, không có nắng gắt hay cảm giác oi bức. 

Khi đi du lịch Bali vào mùa khô. Chắc chắn sẽ rất thích hợp để bạn đi tham quan và khám phá các điểm nổi tiếng, tắm biển, lặn hay lượn sóng. 

bali-mua-na-dep-4Bãi biển Kuta. Ảnh: Sưu tầm.

Đây là 5 bãi biển đẹp và nổi tiếng mà bạn nên trải nghiệm tại Bali: Bãi biển Kuta, bãi biển Ungasan, bãi biển Amed, bãi biển Nihiwatu và bãi biển Jimbara.

Du lịch Bali mùa mưa

Mùa mưa tại Bali bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào thời điểm này, thời tiết khá ẩm ướt, nhiệt độ dao động từ 26 - 35 độ C. Mưa xuống mang đến cho Bali một không khí bình yên đến lạ. 

Nếu bạn không thích sự đông đúc, chỉ muốn đến Bali để nghỉ dưỡng và ngắm cảnh. Du lịch Bali mùa mưa chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

bali-mua-na-dep-5Ảnh: Sưu tầm.

Nhưng nếu được thì bạn nên đi vào cuối tháng 4 là đẹp nhất. Lúc này đã cuối mùa mưa nên mưa sẽ thưa dần và có đan xen nắng. Và điểm đặc biệt là thời gian này các dịch vụ rất rẻ nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi du lịch Bali.

Những lưu ý khi du lịch Bali mùa cao điểm

Mùa khô, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm du lịch Bali đẹp nhất, đông đúc nhất. Vậy nên bạn cần lưu ý ngay những điều sau để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

  • Nếu đã có kế hoạch, đặt vé máy bay và đặt phòng sớm nhất có thể. Nên đặt trước từ 2 đến 3 tháng để có giá và chỗ hời nhất.

  • Khi đến các điểm tham quan nổi tiếng, nhiều người check in như cổng trời Lempuyang, đền Tanah lot. Nếu đến sớm thì bạn phải chờ 1 - 2 tiếng còn không thì phải chờ khoảng 3 - 4 tiếng.

  • Khi muốn đến tham quan các điểm nổi tiếng thì nên đi vào lúc sáng sớm.

  • Nếu bạn không thích chỗ đông người thì nên tránh các điểm: Kuta, Seminyak, Legian. Và có thể chọn các điểm hoang sơ, ít người như: Khu Munduk, Sidemen, biển Padang, biển Blue Lagoon.

  • Nếu muốn trải nghiệm Aloha Swing, bạn cũng có thể tìm đến Bali Swing để đỡ đông hơn. 

  • Tránh đi vào các dịp như giáng sinh, năm mới. Tuy là mùa mưa nhưng thời điểm này Bali vẫn rất đông khách.

bali-mua-na-dep-6Du khách trải nghiệm Bali Swing. Ảnh: Sưu tầm.

Hy vọng qua những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour đã chia sẻ phía trên. Sẽ giúp bạn chọn được thời điểm du lịch Bali đẹp nhất, ưng ý nhất cho chuyến đi của mình. Chi phí du lịch Bali thế nào? Nếu bạn quan tâm đến tour này hãy gọi ngay đến hotline miễn phí 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để book ngay cho mình một tour du lịch Bali nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý: Bali – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường