Du lịch Châu Đốc – Hà Tiên và những điều cần lưu ý

01/07/2019 0 2591

Mang trong mình những giá trị văn hóa đặc sắc cùng phong cảnh nên thơ hữu tình, Hà Tiên (Kiên Giang) và Châu Đốc (An Giang) hằng năm vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm. Là một sự kết hợp độc đáo giữa núi và biển, du lịch Châu Đốc – Hà Tiên chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng cho những ngày bận rộn với công việc.

Lịch trình Châu Đốc – Hà Tiên

Lịch trình tốt nhất là xuất phát từ Cần Thơ lúc sáng sớm. Các bạn đi theo hướng Quốc lộ 91, sau đó rẽ vào Tân Lộ Kiều Nương để vào Miếu Bà. Thời gian tham quan ở đây thường khoảng 2 giờ. Sau đó tiếp tục đi thẳng Quốc Lộ 91, đến gần Tịnh Biên thì rẽ vào đường tỉnh 948 để đi núi Cấm. Tại đây, bạn có thể lựa chọn đi cáp treo để được ngắm núi Cấm từ trên cao. Nếu bạn đặt tour du lịch miền tây thì bạn có thể di chuyển bằng ô tô lữ hành đã được sắp xếp trước. Bạn có thể chơi ở Núi Cấm khoảng 3 giờ, sau đó xuống núi để qua Hà Tiên.


du lich chau doc ha tien 1

Từ núi Cấm, bạn rẽ đường Điện Biên Phủ và vòng ra Quốc lộ 80 để vào Ba Hòn, là nơi có khu du lịch Hòn Phụ Tử. Từ đó đến Mũi Nai còn khoảng 40 km, bạn nên đến trước 4 giờ chiều để kịp tắm biển và ngắm hoàng hôn. Buổi tối bạn đi dạo chợ đêm, ăn uống và ngắm cảnh sông nước rất đẹp. Sáng hôm sau, bạn trả phòng, đi dạo một vòng Hà Tiên sau đó trở về.

Đến Châu Đốc – Hà Tiên thì ở đâu?

Nếu ở Châu Đốc thì tại trung tâm thành phố bạn có thể dễ dàng tìm được nhà nghỉ hoặc khách sạn với mức giá 150.000 VND – 300.000 VND / ngày. Các bạn nên ở ngay trung tâm, đừng ở gần Miếu Bà vì giá đắt hơn và cũng hơi phức tạp. Ở Hà Tiên cũng vậy, các bạn nên nghỉ lại tại trung tâm thị xã để dễ dàng tham quan. 

Đặc sản Châu Đốc – Hà Tiên

du lich chau doc ha tien 2

Các món ăn ở Châu Đốc mà bạn không nên bỏ qua là bánh xèo rau núi ở núi Cấm, bao tử cá chiên giòn, bún cá Châu Đốc và nước thốt nốt. Giá các món chỉ 15.000 VND – 30.000 VND / phần. Ở Hà Tiên phải thử các món hải sản mua tại bãi biển rồi nhờ nhà hàng nướng hoặc chế biến giúp, phí dịch vụ khoảng 100.000 VND – 200.000 VND, giá hải sản cũng chỉ từ 200.000 VND – 300.000 VND tùy loại. Ngoài ra bạn cũng nên thử món bánh mì thịt nướng hay bún kèn.

Các địa điểm du lịch ở Châu Đốc – Hà Tiên

Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ là nơi linh thiêng nhất Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung. Hằng năm, vào những dịp lễ Vía Bà hay các ngày rằm tháng Giêng, tháng Bảy, hàng triệu người đổ về đây để cầu cho mình một năm hạnh phúc và an bình. Miếu nằm trên Tân Lộ Kiều Lương, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Vào chùa, bạn nên ăn mặc lịch sự và kín đáo, quan trọng là cần đề phòng kẻ gian vì khu vực này rất đông người. Miếu có lối kiến trúc rất đẹp nên đừng quên mang về cho mình những bức ảnh thật đẹp nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đi núi Sam ở gần đó. Núi không quá cao, leo bộ khoảng 30 – 40 phút thì đến đỉnh.

Núi Cấm – Thiên Cấm Sơn


du lich chau doc ha tien 3

Núi Cấm hay Thiên Cấm Sơn cũng là một địa điểm đang “hot” ở An Giang. Là một trong những ngọn núi đẹp và cao nhất vùng Bảy núi, khách du lịch thường đến đây để hành hương tại chùa hoặc tìm về cho mình một bầu không khí mát mẻ và yên bình. Vì nằm trên vùng núi cao nên không khí ở đây khá mát mẻ. Có nhiều cách để bạn di chuyển lên núi gồm đi xe ô tô lữ hành, đi cáp treo hoặc thuê xe máy của dân địa phương. Giá vé khứ hồi cáp treo là 155.000 VND/người. Tại đây có nhiều điểm để tham quan như Tượng Phật Di Lặc, Bảo tháp Xá Lợi, hồ cá hay tiếp tục lên tham quan tại Điện Bồ Hong trên đỉnh.  

Chùa Hang – Hòn Phụ Tử

Chùa Hang, hay còn gọi là Hải Sơn Tự, thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương. Ngôi chùa này được xây dựng trong một hang động có lối đi thông ra biển rất độc đáo. Ngoài ra, với khung cảnh nên thơ với Hòn Phụ Tử và bãi tắm dài phục vụ du khách, chùa Hang hằng ngày vẫn thu hút rất nhiều lượt khách đến vãn cảnh. Đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món bánh thốt nốt và sâm thanh nhiệt, hai món rất dễ tìm và khá ngon cho một ngày hè nóng bức. Từ núi Cấm, các bạn rẽ theo hướng Quốc lộ 80, đi khoảng 80 km thì đến. Nếu có thời gian, các bạn cũng nên ghé bến tàu trong khu du lịch Hòn Phụ Tử để di chuyển ra hang Giếng Tiên tham quan nhé.

Khu Du Lịch Mũi Nai


du lich chau doc ha tien 4

Là bãi tắm ưa thích của khá nhiều người khi đến với Hà Tiên, nằm cách trung tâm thị xã khoảng 5 km, Mũi Nai sẽ đem đến cho bạn những giờ phút thư giãn cùng người thân và gia đình khi được đắm mình trong làn nước mát của biển. Tại đây có khá nhiều dịch vụ tắm nước ngọt và chế biến hải sản cho bạn lựa chọn. Ngồi trên bờ đê, ngắm bãi biển lúc hoàng hôn khi những con gió nhẹ chợt lùa qua mái tóc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với bạn. Nếu muốn thử sức với trò chơi cảm giác mạnh thì đường trượt núi Tà Pang gần đó sẽ không khiến bạn thất vọng. Giá vé khứ hồi cho một lần trượt là 60.000 VND/người.

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch: Châu Đốc | Hà Tiên (2N1Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường