Du lịch Đà Lạt: Khám phá Làng Đất Sét giữa lòng thành phố

27/04/2017 0 2360

Chính thức hoạt động từ năm 2012, Làng Đất Sét đã trở thành địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế. Cùng Đất Việt Tour khám phá kỳ quan nhân tạo đặc sắc này bạn nhé!

Công trình cổ độc đáo từ chất liệu

Sau nhiều năm nghiên cứu, anh Trịnh Bá Dũng - cha đẻ của công trình cổ này đã mang đến cho du khách những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và hấp dẫn. Ngôi làng được xây dựng hoàn toàn bằng đất sét bazan, loại chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường.

Công trình này được anh Dũng tạo dựng với hy vọng mỗi du khách khi đến đây đều có thể cảm nhận được hình ảnh Đà Lạt xưa đang trỗi dậy, mang trên mình thần thái và sắc vóc mỹ miều nhưng cũng không kém phần trang trọng và uy nghi.

Những tác phẩm đậm chất lịch sử

Đứng ở cổng làng, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy kiến trúc hình “đầu rồng” được chạm trổ tinh tế như sự nhắc nhớ về giống nòi của dân tộc Việt. Sâu vào bên trong, một loạt các công trình kiến trúc của thành phố hiện ra rõ nét và chân thật đến từng chi tiết. Du khách sẽ tìm thấy: Ga Xe lửa, Dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, nhà thờ Con Gà, chợ Đà Lạt, … và một số địa danh mới như sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu, … tất cả hiện lên như một Đà Lạt thu nhỏ, sống động và cuốn hút vô cùng.

Đến và nhìn ngắm từng tác phẩm, du khách sẽ cảm nhận rõ nét về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố xinh đẹp này. Ngoài những công trình nổi tiếng, những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc hay cảnh sinh hoạt hàng ngày của các dân tộc Việt Nam đều được tác giả tái hiện hết sức kỳ công và tâm huyết.

Làng Đất Sét - địa điểm du lịch hấp dẫn

Không chỉ hấp dẫn du khách gần xa, ngôi làng đặc biệt này còn để lại ấn tượng trong sách Kỷ Lục Việt Nam với 2 kỷ lục nổi bật. Đó là kỷ lục về ngôi nhà độc đáo rộng 90m2 và kỷ lục về ngôi nhà có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam làm bằng đất sét bazan đậm chất dân tộc.

Mỗi du khách khi đến du lịch Đà Lạt, đều không thể không đến thăm ngôi làng này để trải nghiệm cảm giác được sống giữa Đà Lạt xưa thơ mộng và trữ tình. Đất sét Bazan không chỉ giúp công trình thêm đặc sắc trong tạo hình mà chất liệu này còn góp phần tạo ra một bầu không khí trong lành, thoáng đãng và tươi mát. Nhờ những đặc tính nổi bật này, Làng Đất Sét đã từng bước trở thành địa điểm nổi bật, thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.

Kinh nghiệm khám phá Làng Đất Sét

Nếu có kế hoạch đến thăm ngôi làng này, bạn nên kết hợp tham quan Hồ Tuyền Lâm bằng thuyền. Cách kết hợp này sẽ giúp bạn tiết kiệm phí di chuyển và gửi xe (nếu đi xe máy), bác lái thuyền sẽ đưa mọi người đến Làng Đất Sét nhanh hơn và thú vị hơn.

Khách đến đây nên đi vào buổi sáng hoặc chiều mát, đi giày thể thao hoặc dép để tiện leo trèo và tạo dáng chụp ảnh. Buổi trưa trời rất nóng, bạn phải mang đồ dài và dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Trong làng có nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo và lạ mắt, thích hợp để khách lưu giữ khoảnh khắc khó quên. Chính vì thế, bạn nên chắc chắn điện thoại và máy chụp ảnh luôn đầy pin nhé!

Hiện Công ty Đất Việt đang có rất nhiều tour du lịch Đà Lạt hấp dẫn với nhiều địa điểm tham quan, giải trí thú vị. Nếu muốn đến Đà Lạt, sống trong không gian văn hoá, truyền thống của Làng Đất Sét để cảm nhận những điều đặc biệt, hãy gọi đến tổng đài: 1800 6700 để được tư vấn về các tour du lịch gần nhất bạn nhé!

Trúc Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường