Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên

24/01/2018 2 2027

Một trong những nét duyên dáng thầm kín của thành phố du lịch Đà Lạt khiến bao người thổn thức đó chính là những hồ nước mộng mơ, trong xanh và quyến rũ này.

Hồ Xuân Hương

Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên - ảnh 1

Toạ lạc tại trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương mang một vẻ đẹp nồng thắm và dịu dàng như một thiếu nữ đôi mươi. Không chỉ sở hữu mặt nước trong veo, nơi đây còn điểm xuyết thêm những hàng liễu rũ bóng xuống mặt hồ phẳng lặng và những rặng hoa uốn mình theo con đường đầy phượng tím. Nhiều người thường gọi hồ Xuân Hương là viên ngọc xanh lãng mạn của thành phố mộng mơ này.

Vào những ngày nắng, mặt hồ lấp lánh ánh sáng như một chiếc gương phản quang tuyệt đẹp. Đến hồ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của thành phố trầm lặng. Nơi có những cụ già ngồi câu cá, những cặp đôi nắm tay đi dạo bên bờ hồ và gánh hàng rong với những thức quà quen thuộc.

Hồ Tuyền Lâm

Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên - ảnh 2

Không xuất hiện giữa lòng thành phố nhưng hồ Tuyền Lâm lại khiến người ta nhớ về một bức tranh non xanh nước biếc và sơn thuỷ hữu tình. Hồ Tuyền Lâm tựa như một địa danh bước ra từ phim ảnh, ẩn sâu bên trong cánh rừng thông ngút ngàn, nơi có vài ngôi nhà gỗ đơn sơ và cuộc sống điền viên đầy giản dị. Thấp thoáng dưới những tán cây, hồ hiện ra êm đềm và thanh khiết, hoang sơ và lắng đọng, khiến lòng người thổn thức và mê đắm lạ thường.

Đến với hồ Tuyền Lâm vào một ngày nắng nhẹ, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dạo thuyền, chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn này. Nhiều gia đình thường chọn nơi đây làm địa điểm picnic, thư giãn cuối tuần. Nhiều nhóm bạn thường rủ nhau cắm trại, chèo thuyền Kayak, lái cano và tận hưởng mùa hè tuyệt diệu.

Hồ Than Thở

Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên - ảnh 3

Là một trong những địa danh nổi tiếng của du lịch Đà Lạt, Hồ Than Thở thường gắn liền với những câu chuyện tình đầy trắc trở và lắm đau thương. Có thể vì thế mà đến đây, nhiều du khách thường có một cảm giác bồi hồi, xao xuyến và thoáng rung động trước cảnh vật tĩnh lặng của hồ nước miên mang.

Khuất sâu trong lòng của rặng thông già, Hồ Than Thở có không gian thoáng đãng, yên tĩnh nhưng đôi khi lại rì rào và mãnh liệt theo chiều gió như tiếng lòng ai oán của kẻ tình si.

Từ khi được quy hoạch du lịch Đà Lạt, nơi đây đã trở thành một khu vườn lung linh trong nắng với muôn hoa khoe sắc, những con đường lát đá dẫn lối xuống hồ và những bãi cỏ mướt xanh được chăm sóc cẩn thận. Hồ Than Thở là một trong những địa điểm tham quan và tổ chức picnic rất lý tưởng vào dịp cuối tuần.

Hồ Đa Nhim

Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên - ảnh 4

Hồ Đa Nhim nằm trên con đường nối Nha Trang với Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Hồ được xây dựng cùng dự án thuỷ điện Đa Nhim, cung cấp nước cho cả vùng Đà Lạt - Tây Nguyên. Khách du lịch Đà Lạt hay du lịch Nha Trang thích nhất là được đứng ở đèo Ngoạn Mục nhìn xuống lòng hồ trong xanh giữa núi rừng sơn cước.

Những buổi chiều, khi mặt trời dần khuất, ánh hoàng hôn phủ lên mặt hồ một dải lụa tím, mơ màng và kiêu sa không gì sánh nổi.

Hồ Suối Vàng

Du lịch Đà Lạt: Lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên - ảnh 5

Đường đến hồ Suối Vàng rợp bóng cây lá kim và những cánh rừng thắm xanh đầy thi vị. Bạn có thể thuê xe máy vi vu trên những con đường ngoằn ngoèo đầy sỏi đá. Hồ Suối vàng bao gồm hai hồ nhỏ là Dankia và Ankroet với đập nước chắn ngang dòng Đa Dung, thác nước trắng xoá từng đốn tim bao người và những khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của rừng thông và thảm cỏ.

Sở dĩ có tên hồ Suối Vàng là vì nước ở đây quanh năm có màu vàng tự nhiên rất lạ kỳ. Nhiều bạn trẻ du lịch Đà Lạt đến đây cũng một phần là vì lý do đặc biệt này.

Du lịch Đà Lạt luôn là lựa chọn được mọi người yêu thích vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi vẻ đẹp không tuổi của những địa danh khiến lòng người mê đắm. Cùng Đất Việt Tour du lịch Đà Lạt, lặng ngắm những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên với các tour du lịch vô cùng hấp dẫn. Gọi ngay 1800 6700 để được tư vấn và biết thêm thông tin.

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường