Du lịch Đà Lạt mãn nhãn với vườn dưa hấu Pepino siêu hấp dẫn

10/05/2017 0 2370

Ngoài những địa điểm đẹp, những homestay chất lừ, những vườn dâu mọng nước, thành phố du lịch Đà Lạt còn sở hữu những khu vườn pepino vô cùng độc đáo.

Dưa hấu Pepino "đốn tim" du khách

Pepino là loại dưa hấu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, mới được đưa vào trồng thử nghiệm ở những nơi có khí hậu tương đối mát mẻ như Đà Lạt và Sa Pa. Năm 2016, ở Đà Lạt chỉ có một vườn dưa hấu Pepino duy nhất tọa lạc tại Đa Thiện, phường 8. Đến nay, toàn thành phố đã có một vài vườn dâu trồng thêm loại quả này nhằm phục vụ khách du lịch Đà Lạt.

Mãn nhãn với vườn dưa hấu Pepino siêu hấp dẫn - ảnh 1

Những quả dưa hấu bé xinh, nằm trọn trong lòng bàn tay đã khiến cho những nơi trồng loại quả này trở thành địa điểm hấp dẫn trong đại lễ 30/4, không chỉ với người tiêu dùng mà còn "đốn tim" rất đông khách du lịch Đà Lạt .

Dưa pepino tại Đà Lạt được trồng trong nhà kính với công nghệ cao, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về an toàn sinh học. Vườn được trang bị hệ thống tưới nhỏ giọt, cắm vào từng gốc cây và phun sương.

Mãn nhãn với vườn dưa hấu Pepino siêu hấp dẫn - ảnh 2

Loại dưa này thường được trồng trên luống cao, mỗi luống 2 hàng. Trên luống dưa, chủ vườn còn trồng xen kẽ thêm ngò tây - giúp xua đuổi các loại côn trùng gây bất lợi cho dưa để hạn chế mầm bệnh.

Hương vị thơm ngon không tưởng nổi!

Ban đầu nhìn qua, bạn sẽ không khỏi lầm tưởng đây là quả dưa gang thu nhỏ. Tuy nhiên, Pepino khi chín có vị ngọt thanh và nhiều nước, hương vị đặc biệt thơm ngon và cực kỳ độc đáo của loại dưa lạ này sẽ khiến du khách phải thốt lên vì vị ngon không tưởng của nó.

Mãn nhãn với vườn dưa hấu Pepino siêu hấp dẫn - ảnh 3

Có khách du lịch Đà Lạt nhận xét rằng: “Xa Đà Lạt rồi, có chút nhớ nhung hương vị của loại trái này, vị ngọt thanh có phảng phất chút hương vani dịu nhẹ”.

Những bức ảnh Pepino níu chân du khách

Vườn dưa hấu Pepino ở Đà Lạt không chỉ là địa điểm được khách du lịch Đà Lạt tìm đến vì tò mò về loại quả du nhập này, mà nơi đây còn mang lại cho họ những bộ ảnh cực kỳ đáng yêu và độc nhất vô nhị.

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, khi đến với các vườn dưa hấu pepino này, bạn không những được tham quan, chụp hình miễn phí mà còn được tự tay hái và thưởng thức trực tiếp loại quả này ngay tại vườn.

Mãn nhãn với vườn dưa hấu Pepino siêu hấp dẫn - ảnh 4

Vườn dưa hấu pepino tại Đà Lạt chắc chắn sẽ là một nét chấm phá hoàn chỉnh cho bộ ảnh về những khu vườn độc đáo của thành phố mộng mơ. Thành phố mờ sương này, dường như đã níu chân du khách với bao điều mới lạ và độc đáo mà du khách không thể tìm thấy ở một  nơi nào khác.

Du lịch Đà Lạt không quá cầu kỳ và hoa mĩ, chỉ đơn giản trong 2 từ nhẹ nhàng và bình yên. Đến với vườn dưa pepino, bạn sẽ được ngắm nhìn những hàng dưa trĩu quả, nghe kể về câu chuyện làm vườn đầy khó nhọc để cho ra đời những hoa thơm quả ngọt.

Nếu có kế hoạch du lịch Đà Lạt 30/4 này, bạn có thể tìm đến vườn dưa pepino Định Farm, phường 8, Đà Lạt; Vườn dâu chú Hùng, Thánh Mẫu, phường 7, Đà Lạt; Linh Đan Farm, Trần Quang Khải, Đà Lạt để tận hưởng những phút giây thư giãn bên vườn cây trĩu quả!

Dịp lễ 30/4 này, bạn hãy cùng Đất Việt Tour lên kế hoạch đến vườn dưa pepino, nghỉ ngơi, tham quan và du lịch Đà Lạt. Liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn phí các tour du lịch hấp dẫn nhất!

Thuỳ Linh - Đất Việt Tour

Khám phá thêm vườn dâu hot nhất Đà Lạt tại đây nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường