Du lịch Đà Lạt: Tận hưởng không khí lãng mạn tại thung lũng Tình Yêu

26/04/2017 0 4234

Nhắc đến Đà Lạt thì chắc hẳn không ai có thể bỏ qua những khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Tình Yêu, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố du lịch nổi bật nhất của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Với khuôn viên rộng lớn, gồm hệ thống đồi núi, sông hồ thơ mộng và các tiểu cảnh trang trí nghệ thuật hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, chính điều này đã khiến cho khách du lịch Đà Lạt luôn chọn lựa nơi đây làm điểm đến lý tưởng cho chuyến tham quan và du ngoạn của mình.

Quá trình hình thành và phát triển của thung lũng Tình Yêu

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4 km về phía Bắc, thung lũng Tình Yêu ban đầu là một vùng đất du lịch đầy hứa hẹn khi nằm sâu bên cạnh sườn đồi, bao phủ bởi những rừng thông xanh thẳm và một mặt hồ rộng thênh thang. Người Pháp đến đây, cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng này nên gọi là Valley d’Amour. Đến thời Bảo Đại thì được đổi tên là Thung lũng Hòa Bình. Sau cùng tên gọi “thung lũng Tình Yêu” chính thức được ra đời vào năm 1953 khi Chủ tịch Hội đồng thị xã lúc bấy giờ là ông Nguyễn Vỹ đã dịch sát nghĩa từ tiếng Pháp sang tiếng Việt và được người dân khắp nơi ủng hộ.

du-lich-da-lat-tan-huong-khong-khi-lang-man-tai-thung-lung-tinh-yeu-anh-1

Nhằm phát triển thế mạnh du lịch, chính quyền địa phương đã cho xây dựng nên một hồ nước lớn có tên là hồ Đa Thiện vào năm 1972. Từ đó, nhiều du khách bắt đầu biết đến thung lũng Tình Yêu và nơi này dần trở thành điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng.

Khung cảnh lãng mạn, say đắm lòng người

Đến thung lũng Tình Yêu, điều đầu tiên xuất hiện trong cảm nhận của du khách chính là cảm giác choáng ngợp bởi những cảnh đẹp thiên nhiên trong lành và thơ mộng. Những hàng thông xanh mướt, những vườn hoa rực rỡ khoe sắc nở rộ quanh năm, những bậc thang đá cổ kính và những chiếc cầu mộc bắt qua mặt hồ gợn sóng luôn có sức hút mãnh liệt đối với khách du lịch Đà Lạt.

Du khách có thể men theo những lối mòn quanh co, uốn lượn để lên đến đỉnh đồi Vọng Cảnh. Từ trên cao, thung lũng Tình Yêu càng lộng lẫy tựa một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đầy màu sắc, có thể nhìn thấy xa xa đỉnh núi Lang Biang thấp thoáng trong sương.

du-lich-da-lat-tan-huong-khong-khi-lang-man-tai-thung-lung-tinh-yeu-anh-2

Yếu tố cây cảnh, hoa tươi luôn được nơi đây quan tâm và chăm chút rất kỹ lưỡng. Từng khóm hoa dù là mọc dại hay nằm trong vườn đều được các nghệ nhân bonsai biến hóa thành những tiểu cảnh trang trí nghệ thuật đầy ý nghĩa và bắt mắt. Ngoài ra, thung lũng Tình Yêu còn sở hữu nhiều bức tượng tình nhân cực kỳ độc đáo và tinh tế. Giữa thiên nhiên núi rừng lộng gió, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào cõi tiên cảnh lãng mạn và thơ mộng đến kỳ ảo. Vì thế, đừng quên cùng bạn bè hay người thân chụp lại những bức ảnh đẹp tại đây nhé!

Trải nghiệm những điều thú vị tại thung lũng Tình Yêu

Bên cạnh việc tạo ra cho du khách những cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc, nơi đây còn mang lại cho bạn những trải nghiệm đầy mới lạ khi đầu tư xây dựng thêm nhiều loại hình giải trí hấp dẫn như: đi cano du ngoạn trên hồ Đa Thiện, chạy xe đạp đôi, cưỡi ngựa, câu cá, đi xe Jeep, xe lửa cổ, tàu lượn trên không,… Ngoài ra, tại các khu vực ẩm thực, bạn còn được thưởng thức những món ngon đặc sản vùng núi như: cơm lam ống tre, thịt heo rừng nướng, rượu cần, nước cốt dâu tằm,… vô cùng thơm ngon.

du-lich-da-lat-tan-huong-khong-khi-lang-man-tai-thung-lung-tinh-yeu-anh-3

Đặc biệt vào ngày Valentine 14/2 hằng năm, tại thung lũng Tình Yêu sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc sắc, là lễ hội tôn vinh tình yêu và tổ chức các trò chơi tình nhân vui nhộn dành cho các cặp đôi. Đây là một hoạt động thường niên và thu hút một số lượng đông đảo đến tham gia và trải nghiệm, tạo nên nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt thì nhất định phải ghé đến thung lũng Tình Yêu để cảm nhận trọn vẹn hết những điều thú vị, đồng thời thư giãn và có những phút giây nghỉ ngơi đúng nghĩa. Hãy book ngay tour Đà Lạt và cùng chúng tôi khám phá thành phố ngàn hoa bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Tham khảo ngay >>> kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường