Du lịch Đà Lạt tự túc

04/04/2019 0 2295

Kiến thức quan trọng và tối cơ bản cho một người muốn du lịch Đà Lạt tự túc bao gồm 4 yếu tố: tiền; thời gian; di chuyển; nơi ăn chốn ở.

Đà Lạt không phải là điểm du lịch xa lạ gì ở Việt Nam. Tuy nhiên để một hành trình được trọn vẹn bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu hành trình. Đặc biết đối với người lần đầu đi càng phải tìm hiểu kỹ càng hơn nữa. Các bạn có thể tham khảo thông tin từ bạn bè và bài viết chia sẻ trên mạng.

 

du lich da lat tu tuc

 

Cần bao nhiêu tiền để du lịch tự túc Đà Lạt?

Bạn muốn đi du lịch Đà Lạt trong bao nhiêu ngày? Bạn muốn ăn ngon chụp đẹp? trải nghiệm mọi thứ mới mẻ, được ở nơi sang chảnh nhất? Hãy chuẩn bị thật nhiều tiền nếu bạn thực sự muốn tất cả mọi thứ!
Đầu tiên là phương tiện di chuyển. Nếu bạn đi xe thì vài trăm ngàn, nếu là đi máy bay thì hơn 1 triệu cho hành trình khứ hồi. Khách sạn giá giao động từ 250K – hơn 1 triệu. Món ăn thường từ 10K, 20K cho tới 100K. Ăn sang chảnh trong quán nướng thì vài trăm K. Thuê xe máy một ngày khoảng 100K-200K. Các khu du lịch, vui chơi có thu phí… Những thông tin trên giúp cho một người muốn du lịch tự túc Đà Lạt biết được cần bao nhiêu tiền cho một hành trình.

 

Thời gian du lịch tự túc Đà Lạt

Thời gian du lịch muốn nói tới chính là mùa du lịch trong năm tại Đà Lạt. Vậy nên đi tháng nào là đẹp? Cùng tìm hiểu qua một số thông tin cho dân du lịch tự túc lần đầu.

Du lịch Đà lạt tháng 2 tới tháng 4: thích hợp cho các bạn sống ảo cùng hoa lá cỏ cây. Du lịch Đà Lạt vào tháng 4 bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ, hoa phượng tím và ngàn hoa lung linh khác. Hoàn toàn thích hợp cho các bạn gái thích chụp hình tự sướng khi đi du lịch.

Du lịch Đà Lạt tháng 5 tới tháng 8: Vào mùa hè Đà Lạt khí hậu khá mát mẻ và trong lành chứ không nóng bức như Sài Gòn. Thích hợp cho bạn xả stress, lấy lại tinh thần và refresh lại bản thân. Lặng ngăm ban mai xuyên qua kẽ lá và nghe tiếng chim hót líu lo cả ngày.

Du lịch Đà Lạt tháng 9 tới tháng 12: đúng với cái tên “xứ sở sương mù” Đà Lạt. Đà Lạt đắm chìm trong sương mù sâu lắng và thơ mộng. Khung cảnh rất hữu tình cho các cặp đôi du lịch tự túc ở Đà Lạt. Cùng thưởng lãm màu sắc của vạn hoa trong khí trời se lạnh của Đà Lạt. Thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa tuy nhiên thời gian này lại được hầu hết dân du lịch yêu thích nhất.

 

noi an chon o cho nguoi du lich tu tuc lan dau

 

Nơi ăn chốn ở cho người du lịch tự túc lần đầu

Phương tiện di chuyển như đã nói ở trên. Bạn có thể mua vé máy bay đi Đà Lạt, đặt thuê xe Hyundai Universe 45 chỗ hoặc xe máy.  Ngày nay khá nhiều bạn thích đi xe máy để ngắm nhìn cảnh đẹp trên đường đi và chụp hình tự sướng. Tuy nhiên nếu sức khỏe không cho phép bạn nên tìm phương tiện khác. Khi tới nơi bạn có thể thuê xe máy để trải nghiệm sau đó.

Có nhiều hostel (nhà trọ) đẹp không kém gì hotel (khách sạn) cho bạn lựa chọn, chỉ cần chịu khó tìm kiếm trên mạng hoặc bạn bè. Nếu bạn đi chơi nhiều thì không nên chi quá nhiều tiền cho việc ở. Khoảng 300K – 500K là hợp lý.

 

ve may bay di da lat

Vé máy bay đi Đà Lạt

Dành cho các bạn thích sang chảnh khi du lịch Đà Lạt. Hiện nay có 2 hãng bay chính từ HCM tới Đà Lạt là Vietjet AirJetstar . Giá giao động từ 400K/chiều tới gần 2 triệu đồng/chiều tùy thuộc vào thời gian bay trong ngày. Khời hành từ Hà Nội sẽ có thêm hãng hàng không Vietnam airlines với giá vé từ 2 triệu đồng trở lên tùy thời gian bay.

 

Xem thêm >> Bỏ Túi 5 Địa Điểm Check - In Cực Chất Tại Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường