Du lịch Đài Loan 2024: ngắm hoa anh đào ở đâu?

14/12/2023 0 16870

Đài Loan tuy không nổi tiếng về hoa anh đào như Nhật Bản nhưng vẫn là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Những bông hoa anh đào xinh đẹp nhuộm hồng cả khu vực thu hút khách du lịch Đài Loan vào mùa xuân. Biết thêm kinh nghiệm ngắm hoa anh đào Đài Loan cùng Đất Việt Tour thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lịch Nở Hoa Anh Đào Tại Đài Loan

Khác với hoa anh đào Nhật Bản nở sớm nhưng nhanh tàn, hoa anh đào Đài Loan lại nở muộn và cũng tàn muộn hơn. Vậy nếu bạn đã mê mẩn vẻ đẹp của loài hoa mỏng manh này mà chưa lên lịch du lịch Nhật Bản thì hãy theo dõi lịch nở hoa anh đào Đài Loan dưới đây nhé!

Du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào

Du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cao Hùng: Cao Hùng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào được du khách yêu thích nhất ở Đài Loan. Hoa ở đây sẽ nở vào tháng 2, vì vậy hãy lên kế hoạch ghé thăm thành phố càng sớm càng tốt!

  • Đài Bắc và Tân Đài Bắc: Hoa đào ở Đài Bắc và Tân Đài Bắc dự kiến ​​sẽ nở từ ngày 22/1 đến ngày 15/4. Như vậy, bạn có gần 3 tháng để có thể thưởng thức hoa anh đào vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, đừng đến quá muộn vì hoa anh đào cuối mùa sẽ không còn đẹp như khi nở rộ.

  • Nam Đầu: Trong số các thành phố ở Đài Loan có hoa anh đào thì Nam Đầu cũng là địa điểm rất được du khách yêu thích. Hoa anh đào ở đây dự kiến ​​sẽ nở từ cuối tháng 1 và bắt đầu tàn vào khoảng cuối tháng 3.

  • Đài Trung: Nếu đến Đài Loan chỉ để ngắm hoa anh đào thì đừng bỏ qua Đài Trung, một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích nhất. Hoa anh đào ở đây nở từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3.

  • Miêu Lật: Hoa anh đào ở Miêu Lật nở không sớm và tàn không quá muộn. Thời gian nở hoa dự kiến ​​ở Miêu Lật là tháng 2. Đến đầu tháng 3, sẽ khó có thể thưởng thức hết hoa anh đào ở đây.

  • Tân Trúc: Giống như Miêu Lật, hoa anh đào ở Tân Trúc nở rộ từ cuối tháng 2 đến tháng 4. Bạn phải lên kế hoạch thời gian trong tháng này và đừng bỏ lỡ thời điểm “vàng” để ngắm hoa vì hoa anh đào đang nở rộ!

  • Đào Viên: Hoa anh đào ở khu vực Đào Viên nở muộn hơn các khu vực khác ở Đài Loan. Năm 2023, hoa anh đào ở đây sẽ nở rộ từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3.

  • Gia Nghĩa (Gia Nghĩa): Gia Nghĩa có lẽ là nơi hoa anh đào nở muộn nhất ở Đài Loan, từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4. Bình Đông cũng nở cùng thời điểm. Bạn có thể chọn một trong hai khu vực này để tổ chức Lễ hội hoa anh đào năm 2023.

  • Đài Đông: Hoa anh đào Đài Đông dự kiến ​​sẽ nở từ tháng 2 đến tháng 3.

Những Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Tuyệt Vời Nhất Tại Đài Loan

Dương Minh Sơn (Yangmingshan)

Hoa anh đào nở trên núi Dương Minh Sơn

Hoa anh đào nở trên núi Dương Minh Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc là một công viên quốc gia nổi tiếng với những con đường mòn dài vô tận và những bồn tắm suối nước nóng, đây còn là một trong những nơi tốt nhất ở Đài Loan để ngắm hoa anh đào. Đặc biệt hoa anh đào ở đây nở sớm, có cây chuyển sang màu hồng sớm nhất là vào tháng 1 đến tháng 3. Có rất nhiều cây hoa anh đào dọc theo những con đường đi bộ của công viên, khiến chuyến đi bộ của bạn càng trở nên đáng nhớ hơn. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều địa điểm trong cùng khu vực, hãy tham gia ngay bây giờ và tận dụng tối đa nhiều địa điểm hoa anh đào nở cùng lúc.

Công Viên Lohas, Nội Hồ

Công viên Lohas mùa hoa anh đào

Công viên Lohas mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Quận Nội Hồ ở Thành phố Đài Bắc là nơi thường tổ chức Lễ hội hoa anh đào Lohas hàng năm. Lễ hội sôi động này trải dài 3 km dọc theo Lạch Neigou của công viên, tạo nên không gian sôi động cho chuyến du xuân của bạn. Ở đây có 9 loại hoa anh đào khác nhau với màu sắc và thời gian nở khác nhau. Về đêm, những cây hoa anh đào này được chiếu sáng tạo nên một không gian vô cùng lung linh, lộng lẫy.

  • Địa chỉ: Ngõ 61, Đường Kangle, Quận Nội Hồ

Chùa Tianyuan, Đạm Thủy

Chùa Tianyuan khi hoa anh đào nở

Chùa Tianyuan khi hoa anh đào nở (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Tianyuan chắc chắn là một trong những địa điểm “nổi tiếng” nhất ở Đài Loan trong mùa hoa anh đào. Hoa anh đào ở đây nở từ tháng 1 đến tháng 4. Vì vậy, ngôi chùa Tianyuan khá đông đúc vào mùa xuân. Với những ai yêu thích không khí sôi động của mùa xuân, với không gian lộng lẫy của kiến ​​trúc cổ kính, sự hối hả, nhộn nhịp của các lễ hội và thiên nhiên tươi đẹp thì đây chắc chắn là nơi lý tưởng. 

  • Địa chỉ: Số 36, Section 3, Đường Beixin, Quận Đạm Thủy.

Sanxia (Rừng Hoa Anh Đào Tam Hiệp)

Check-in hoa đào ở Sanxia

Check-in hoa đào ở Sanxia (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa anh đào Nhật Bản nổi tiếng là ngắn ngủi nhưng Tam Hiệp lại có thời gian nở hoa kéo dài ngoạn mục. Góc đông nam của Tân Đài Bắc này là nơi có hơn sáu loại hoa anh đào và bạn có thể ngắm hoa anh đào từ tháng 1 đến cuối tháng 3. Điều này giúp bạn có thể linh hoạt cho kế hoạch du xuân Đài Loan của mình. Để có những bức ảnh đẹp nhất với hoa anh đào, hãy  lên đỉnh đồi, nơi cây cối rậm rạp hòa quyện với sắc hồng của hoa anh đào đang nở rộ. Để  đến đây, bạn có thể thuê xe tự lái hoặc đi xe buýt từ Tây Môn.

  • Địa chỉ: Số 228, Đường Zhulun, Quận Sanxia

>>> Xem thêm: Tổng hợp tour du xuân đầu năm hot nhất 2024

Vườn Treemore, Fuxing

Vườn Treemore mùa hoa anh đào

Vườn Treemore mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm giữa Daxi và Xiaowulai, Vườn Treemore là con đường mòn đi bộ với hơn 1.000 cây hoa anh đào. Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và được bố trí hài hòa như cổng torii Nhật Bản, đôi cánh thiên thần, khinh khí cầu góp phần tạo nên vẻ “độc đáo và kỳ quặc” cho địa điểm đẹp như tranh vẽ này. Vì bạn  không có nhiều cơ hội đến thăm đất nước này vào mùa hoa anh đào, tại sao không thuê một bộ kimono truyền thống và hóa thân thành người Nhật nhỉ?

  • Địa chỉ: Fuxing District, No. 133-1, Lane 520, Jiguopai Road

Rừng Cổ Thụ Smangus

Rừng cổ thu Smangus mùa hoa anh đào

Rừng cổ thu Smangus mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng Smagus cổ xưa có lịch sử hơn 2.700 năm và là nơi sinh sống của tới 2.000 cây anh đào khổng lồ. Rừng hoa anh đào ở đây nở đẹp nhất vào giữa tháng 3 hàng năm, mang đến những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Hãy nhớ chú ý đến dự báo thời tiết để có thể thưởng thức trọn vẹn rừng hoa  nhé!

Làng Văn Hóa Thổ Dân Formosan, Nam Đầu

Làng văn hóa Formosan mùa hoa anh đào

Làng văn hóa Formosan mùa hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn vẫn cần xác nhận rằng Đài Loan là một trong những điểm đến tốt nhất để ngắm hoa anh đào thì Hiệp hội hoa anh đào Nhật Bản thực sự đã đưa Làng văn hóa thổ dân Formosan vào danh sách các địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt nhất. Những địa điểm đẹp nhất  thế giới chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Từ tháng 2 đến tháng 3, hơn 5.000 loài cây bản địa và ngoại lai bao phủ cảnh quan với nhiều sắc hồng khác nhau. Giá vé vào cửa tiêu chuẩn là 850 Đài tệ, nhưng có thể có những ưu đãi đặc biệt. Thưởng thức các sự kiện theo mùa như chợ hoa anh đào, nhạc sống. Điều tuyệt vời nhất là vào ban đêm, cây cối được thắp sáng như kính vạn hoa, tạo ra trải nghiệm  hoa thực sự độc đáo.

Công Viên Hoa Anh Đào Bảo Sơn, Cao Hùng

Công viên hoa anh đào Bảo Sơn

Công viên hoa anh đào Bảo Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vườn xuyên mây này nằm bấp bênh ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển ở vùng nông thôn huyện Đào Viên. Mất khoảng hai giờ lái xe với điều kiện giao thông tốt, nhưng khung cảnh núi non bao la và hoa đào nở rộ của công viên chắc chắn sẽ mang lại kết quả xứng đáng. 

Hoa anh đào có ý nghĩa sâu sắc đối với người dân Đài Loan, giống như ở Nhật Bản. Để  tôn trọng đất đai và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, quý khách vui lòng chỉ chụp ảnh hoa và không cắt, phun hoa tại khu vực ngắm hoa anh đào. Nếu bạn đến Đài Loan để ngắm hoa anh đào, hãy nhớ mặc quần áo không bị ướt và mang giày đi bộ thoải mái. Để biết thêm nhiều thông tin du lịch thú vị khác, liên hệ ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700.

Đất Việt Tour

Tour du lịch mùa xuân Đài Loan:

Bình luận bài viết này
Tìm đường