Du lịch Hà Giang mùa xuân và những điều không nên bỏ lỡ

30/09/2023 0 9694

"Thanh xuân này nhất định phải đến Hà Giang một lần". Đúng vậy, quả thực nơi đây sở hữu vẻ đẹp đầy mê hoặc hấp dẫn biết bao trái tim du khách lữ hành. Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của vùng "đá nở hoa này" thì mùa xuân là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy thì để Đất Việt Tour "bật mí" cho bạn những kinh nghiệm du lịch mùa xuân Hà Giang trong bài viết dưới đây nhé. 

Vì sao nên du lịch Hà Giang mùa xuân

Mùa xuân được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm tại Hà Giang. Lúc này tiết trời Hà Giang mùa xuân khá dễ chịu, đa phần đều không mưa, bầu trời trong xanh, không khí trong lành cùng với những tia nắng đầu xuân ấm áp bao phủ. Tất cả thuận tiện cho việc du lịch, khám phá mảnh đất đá nở hoa này. 

Hà Giang mùa xuân - Thời điểm đẹp để du xuân

Hà Giang mùa xuân - Thời điểm đẹp để du xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiệt độ trung bình của Hà Giang mùa xuân rơi vào khoảng 20 - 28 độ C vào ban ngày và ban đêm mức nhiệt sẽ xuống thấp hơn vào khoảng 10 - 15 độ C. Vì thế theo như kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa xuân thì bạn nên chuẩn bị thêm quần áo ấm để giữ ấm cơ thể và có sức khỏe tốt trong chuyến hành trình khám phá của mình. 

Các điểm du lịch Hà Giang mùa xuân

Cột cờ Lũng Cú

Tour du lịch Hà Giang mùa xuân bạn chắc chắn không thể bỏ qua Cột cờ Lũng Cú - biểu tượng của Tổ Quốc và là điểm cực Bắc. Đứng tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc, ngắm nhìn các bản làng và hít thở không khí trong lành, an nhiên. 

Check-in Cột cờ Lũng Cú

Check-in Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: Sưu tầm) 

Cao nguyên đá Đồng Văn

Được công nhận là công viên địa chất UNESCO đầu tiên tại Việt Nam, cao nguyên đá Đồng Văn luôn là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách đến du lịch Hà Giang. Tại đây có đến 33 di sản kiến tạo và 45 di sản địa mạo, hóa thạch vô cùng độc đáo. Khám phá cao nguyên đá Đồng Văn mùa xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh hoa anh đào nở rộ khắp trên khắp các con đường phố. 

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi cực Bắc Tổ Quốc

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi cực Bắc Tổ Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Nho Quế 

Đã đến Hà Giang thì chắc hẳn sông Nho Quế đã khắc sâu trong tâm trí của mọi du khách. Màu nước xanh trong ngọc bích cùng với hẻm Tu Sản - đệ nhất hùng quan của Hà Giang đã khiến cho vẻ đẹp của mùa xuân Hà Giang càng thêm tuyệt mỹ. Chỉ cần ngồi trên thuyền thả trôi theo dòng sông, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp trữ tình, quyến rũ của con sông này. 

Chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Hà Giang tại Sông Nho Quế

Chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Hà Giang tại Sông Nho Quế (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Đôi Quản Bạ

Mang cho mình vẻ đẹp kỳ vĩ, hoàn hảo đến lạ thường - Núi Đôi Quản Bạ là điểm đến vô cùng quen thuộc với các tín đồ ưa xê dịch khi đến Hà Giang. Núi Đôi còn có tên gọi khác là Núi Cô Tiên, hình ảnh 2 quả núi có hình dáng vô cùng tròn trịa, quyến rũ nằm giữa núi rừng hoang sơ, bao la. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành, tươi xanh của cây cối đâm chồi nảy lộc sau thời gian mùa đông. 

Núi đôi Quản Bạ - Tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang

Núi đôi Quản Bạ - Tuyệt tác thiên nhiên tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm bài viết về Núi Đôi Quản Bạ: Tìm Đường Đến Núi Đôi Quản Bạ - Kiệt Tác Của Hà Giang

Du lịch Hà Giang mùa xuân với những trải nghiệm hấp dẫn 

Chiêm ngưỡng sắc hoa cải, hoa đào, hoa mận nở rộ

Nếu như được hỏi tour du lịch Hà Giang mùa xuân thì có gì đẹp? Thì đó là vẻ đẹp của những sắc hoa cải vàng, hoa đào hồng thắm, hoa mận trắng muốt bao phủ cả một vùng đồi núi hoang sơ tạo nên một phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc. 

Chiêm sắc hoa rực rỡ của Hà Giang mùa xuân

Chiêm sắc hoa rực rỡ của Hà Giang mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm) 

Từ tháng 1 đến tháng 2 sẽ là mùa hoa cải vàng nở rộ, thử tưởng tượng được hòa mình vào không gian sắc vàng rực rỡ, những áng mây xanh,..sẽ khiến bạn không nỡ rời xa Hà Giang. Bên cạnh đó, những loài hoa mận, hoa lê cũng khoe sắc không kém, góp phần điểm tô cho vẻ đẹp của mùa xuân Hà Giang thêm sắc màu. 

Tham gia vào các lễ hội mùa xuân đặc sắc 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua các lễ hội mùa xuân Hà Giang, đây là dịp để bạn tìm hiểu về nét đẹp văn hóa truyền thống của mảnh đất này. Các lễ hội mùa xuân Hà Giang cực kỳ sôi động và đem lại những dấu ấn riêng, bạn cũng thể tham gia vào các trò chơi hấp dẫn này. Một số lễ hội điển hình như: Lễ hội Gầu Tào, Lễ hội Lồng Tồng, Lễ hội cấp sắc,.... 

Tham gia vào lễ hội mùa xuân tại Hà Giang

Tham gia vào lễ hội mùa xuân tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực mùa xuân đặc sắc 

Ẩm thực Hà Giang mùa xuân sẽ là điểm giữ chân bạn. Các món ăn đa dạng và đậm đà hương vị độc đáo của vùng núi Tây Bắc. Gợi ý một số món ăn bạn có thể thử: món bánh chưng gù, rượu ngô, thắng cố, cháo ấu tẩu, mèn mén,…

Ẩm thực đặc sắc của Hà Giang mùa xuân

Ẩm thực đặc sắc của Hà Giang mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa xuân mà Đất Việt Tour muốn gửi đến bạn, hi vọng sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích trong chuyến du lịch mùa xuân sắp tới. Đừng bỏ lỡ cảnh sắc mùa xuân tuyệt đẹp trên vùng "đá nở hoa" với tour du lịch Hà Giang mùa xuân tại Đất Việt Tour, nhấc máy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và đặt ngay tour hôm nay. 

Đất Việt Tour

Tour du lịch Hà Giang mùa xuân dành cho bạn: HÀ GIANG | CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường