Du lịch Hàn Quốc bằng tàu hỏa - Khám phá xứ Hàn "cực thơ"

11/04/2023 0 632

Hàn Quốc là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo. Nếu bạn muốn khám phá xứ sở này một cách thơ mộng và lãng mạn, hành trình bằng tàu hỏa sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc bằng tàu hỏa nhưng chưa biết đi đâu. Hãy để Đất Việt Tour gợi ý vài địa điểm tham quan xứ sở kim chi “cực thơ” nhé.

Điểm dừng chân khám phá xứ Hàn bằng tàu hỏa

Thành phố Seoul

Seoul là một điểm đến du lịch phổ biến với nhiều địa điểm thú vị và ẩm thực tuyệt vời. Thành phố này có lịch sử lâu đời và nền văn hóa đa dạng, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như tòa nhà Lotte World Tower, đền Gyeongbokgung, chợ Gwangjang, đồi Namsan, đường phố Myeongdong, công viên Namsan và hơn thế nữa.

 Bạn có thể tận hưởng ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc tại các nhà hàng, quán ăn, hay tham gia trải nghiệm văn hóa đường phố. Với nhiều hoạt động thú vị, Seoul là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích văn hóa và ẩm thực châu Á.

Thành phố Seoul Thành phố Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Jeju

Hành trình du lịch đến Hàn Quốc bằng tàu hỏa sẽ trở nên thú vị hơn với việc ghé thăm hòn đảo Jeju đầy mê hoặc, được coi là điểm dừng chân không thể bỏ qua để tạm xa rời cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của thành phố. Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ với bãi biển cát vàng thơ mộng, khu vườn xanh tươi đầy hoa cỏ cũng sẽ khiến bạn say đắm. Đến đây, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon và khám phá vô số điểm check-in nổi tiếng xuất hiện trên màn ảnh.

Đảo Jeju mang một nét đẹp thơ mộng

Đảo Jeju mang một nét đẹp thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố Busan

Busan là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc, nằm gần bờ biển và các khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Nếu bạn đang dự định khám phá Hàn Quốc bằng tàu hỏa, hãy ghé thăm thành phố này vào mùa xuân hoặc mùa thu để được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp khi thiên nhiên chuyển mùa.

Thành phố Busan vào mùa xuân hoa anh đào nở rộ “cực thơ”

Thành phố Busan vào mùa xuân hoa anh đào nở rộ “cực thơ” (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là một điểm đến tuyệt đẹp cách thành phố Seoul không xa và là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tìm một điểm  dừng chân trong chuyến khám phá Hàn Quốc bằng tàu hỏa. Nằm giữa hai cung điện nổi tiếng là Gyeongbokgung và Changdeokgung, làng Bukchon Hanok được bao quanh bởi Hanoks - những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc có tuổi đời lên tới 600 năm.

Ngôi làng cổ Bukchon Hanok với nhiều điểm check in tuyệt đẹp

Ngôi làng cổ Bukchon Hanok với nhiều điểm check in tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố Jeonju

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến yên tĩnh và không quá tấp nập trong hành trình khám phá Hàn Quốc bằng tàu hỏa của mình, thành phố Jeonju sẽ là một lựa chọn thích hợp. Nằm ở phía Tây của đất nước Hàn Quốc, Jeonju tương tự như Làng Bukchon Hanok, là nơi tập trung các di tích lịch sử, những ngôi nhà hanok truyền thống và các quán ăn địa phương.

Thành phố Jeonju

Thành phố Jeonju (Ảnh: Sưu tầm)

Một số thông tin cần biết khi đi tàu hỏa ở xứ sở kim chi

Loại tàu chính thức ở Hàn Quốc

Korail điều hành 12 đường tàu chạy dọc khắp đất nước, chủ yếu nối liền Seoul với các thành phố lớn như Busan, Gwangju, Daejeon, Mokpo và Daegu. Các loại tàu bao gồm KTX, ITX-Saemaeul, Mugunghwa, Nuriro, tàu Airport Express và ITX Cheong-Chun, cùng với tàu siêu tốc SRT. Bốn loại tàu chính để di chuyển bao gồm KTX, SRT, ITX-Saemaeul hoặc Mugunghwa.

Tàu hỏa ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

KTX

KTX (Korea Train Express) là dịch vụ tàu nổi tiếng nhất và là lựa chọn tốt cho khách du lịch. Đây là dịch vụ tốc độ cao đưa hành khách đến hầu hết các thành phố lớn trong cả nước. KTX có thể đưa hành khách từ Seoul đến Busan trong khoảng 2 giờ 45 phút, từ Seoul đến Daejeon trong 1 giờ và từ Seoul đến Suwon trong 30 phút.

Tàu điện KTX là sự lựa chọn đắt nhất để đi từ Seoul đến Busan với giá 56.800 KRW. Tuy nhiên, do tàu chạy với tốc độ cao, khởi hành thường xuyên và có kết nối tốt, nên nó rất phù hợp cho những du khách muốn di chuyển nhanh chóng và hiệu quả. Người ta cũng không ngại chi thêm một chút tiền cho những lợi ích này. Theo kinh nghiệm đi tàu điện ở Hàn Quốc, dù đắt hơn nhưng tàu điện KTX vẫn được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu về tiện lợi.

SRT

SRT là viết tắt của Super Rapid Train, một loại tàu cung cấp dịch vụ giá rẻ hơn và chậm hơn một chút so với KTX, với tốc độ khoảng 300km/h. Tàu này có kết nối tốt và có thể đưa hành khách đi khắp đất nước, đến tận Mokpo tỉnh Nam Jeolla, phía Tây Nam Hàn Quốc và Busan.

ITX-Saemaeul

Tiếp theo là ITX-Saemaeul hoặc Intercity Train Express. ITX là loại tàu cao cấp thứ hai sau KTX. Các chuyến tàu này hoạt động chậm hơn KTX do phải dừng ở nhiều ga hơn, tuy nhiên điều này cũng thuận tiện cho những du khách muốn đến các địa điểm cụ thể hơn. ITX vẫn là một sự lựa chọn rất thoải mái và có thể nói là thoải mái hơn KTX vì có nhiều không gian hơn. 

Hướng dẫn đi lên tàu điện ngầm

Sau khi đã mua vé, bạn sẽ cần phải di chuyển lên tàu vì các nhà ga ở Hàn Quốc rất rộng và khá xa cách. Đặc biệt, các nhà ga địa phương được nâng cấp mới lại càng cách xa hơn.

Khi đã có vé, bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thủ tục nào khác, chỉ cần đi lên tàu và nhân viên sẽ kiểm tra vé của bạn.

Để có được trải nghiệm tàu điện tốt nhất ở Hàn Quốc, bạn nên từ quầy vé đi ra đường tàu và làm theo chỉ dẫn trên biển chỉ dẫn. Nếu bạn không hiểu, có thể hỏi nhân viên giúp đỡ. Khi đã tìm được số toa tàu đúng trên vé, bạn có thể lên và ngồi vào ghế tương ứng của mình.

Trên đây là những địa điểm “cực thơ” và những thông tin bạn cần biết cho chuyến du lịch Hàn Quốc bằng tàu hỏa chúng mình đã tổng hợp cho bạn. Chúc du khách có chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn hơn. Muốn tìm hiểu thêm một vài tour nước ngoài với giá ưu đãi, gọi ngay đến 1800 6700 hoặc theo dõi tại website Đất Việt Tour để biết thêm thông tin chi tiết.

Đất Việt Tour

Các tour và tin tức du lịch:

HÀN QUỐC: SEOUL | NAMI | EVERLAND 

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Theo Tour

 

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường