Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Cập nhật điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất

26/07/2024 0 223

Không chỉ nổi tiếng là xứ sở kim chi mà du lịch Hàn Quốc còn mang cho mình nét đặc trưng riêng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Bởi vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu. Khi những cơn gió lạnh thổi qua, đất trời Hàn Quốc khoác lên mình tấm áo rực rỡ của lá phong vàng đỏ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Đây sẽ là điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn. 

Mùa lá đỏ Hàn Quốc bắt đầu vào thời điểm nào ?

Hàn Quốc mùa lá đỏ thường vào tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến Hàn Quốc tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu, với khung cảnh lá đỏ rực rỡ. Cụ thể: 

  • Tháng 9: Lá bắt đầu chuyển sang màu vàng, cam ở vùng núi cao.

  • Tháng 10: Lá chuyển sang màu đỏ tươi ở nhiều nơi, nhất là ở vùng núi.

  • Tháng 11: Cao điểm của mùa lá đỏ, nhiều cây chuyển sang màu đỏ tươi trước khi rụng.

Đây là thời điểm du khách có thể du lịch Hàn Quốc và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, với những con đường hay cánh rừng mang sắc màu ấm áp, lãng mạn của mùa thu. Thời tiết dễ chịu, nhiệt độ mát mẻ cũng là điều kiện lý tưởng để du khách khám phá và khởi hành các tour du lịch tới các địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Top những điểm ngắm mùa lá đỏ ở Hàn Quốc 

Công Viên Rừng Seoul

Khi du lịch Hàn Quốc mùa thu, công viên rừng Seoul là địa điểm không thể bỏ qua. Vào mùa thu, khi lá bạch quả chuyển sang màu đỏ tươi, công viên trở nên vô cùng lãng mạn và ấn tượng, thu hút nhiều du khách. Ngoài ra, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như tham quan khu văn hóa nghệ thuật, trải nghiệm các trò chơi trong rừng hay tản bộ dọc bến du thuyền ven sông. Không gian yên tĩnh, thanh bình giữa thiên nhiên xanh mát của công viên sẽ mang đến cảm giác thư thái, giúp du khách quên đi những ồn ào, bộn bề của cuộc sống đời thường.

  • Địa chỉ: 273 Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul 

  • Giờ mở cửa: 24/7 - Riêng khu vực rừng sinh thái (khu vực có hươu): 5:30AM - 9:30PM

Công Viên Rừng Seoul - Mùa lá đỏ Hàn Quốc

Công Viên Rừng Seoul - Mùa lá đỏ Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Cung điện Gyeongbokgung - Sắc thu rực rỡ

Một trong những điểm đến không kém phần nổi bật khi du lịch Hàn Quốc mùa thu. Với tuổi đời hơn 500 năm và là cung điện hoàng gia đầu tiên và lớn nhất được xây dựng từ thời Joseon, cung điện Gyeongbokgung mang vẻ đẹp vô cùng tráng lệ và mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc. 

Vào mùa thu, khi những chiếc lá phong chuyển sang màu đỏ tươi, cùng với sự xuất hiện của hàng trăm loài hoa kỳ lạ nở rộ cung điện càng trở nên xinh đẹp, thơ mộng hơn. Du khách như lạc vào một thế giới cổ kính, với những con đường phủ đầy lá vàng rực, tán lá đỏ tươi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và lãng mạn.

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, quận Jongno-gu, Seoul

  • Giá vé

    • 3.000 Won (55.000 đồng)

    • Miễn phí cho du khách dưới 6 tuổi và trên 65 tuổi.

  • Giờ mở cửa: 9AM - 6PM (thứ 3 cung điện đóng cửa).

Cung điện Gyeongbokgung - Sắc thu rực rỡ

Cung điện Gyeongbokgung - Sắc thu rực rỡ (ảnh sưu tầm)

Đảo Jeju - Nét đẹp rực rỡ mùa lá đỏ

Mùa lá đỏ Hàn Quốc phải kể đến Đảo Jeju. Nơi đây gây ấn tượng với diện tích rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng.

Vào mùa thu, đảo Jeju càng trở nên lãng mạn và yên bình hơn. Du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không gian mát mẻ, tĩnh lặng trên những bãi biển mát lạnh. Những đồng cỏ xanh mướt cùng cảm giác thời gian như dừng lại tạo nên một không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Đảo Jeju - Nét đẹp rực rỡ mùa lá đỏ

Đảo Jeju - Nét đẹp rực rỡ mùa lá đỏ (ảnh sưu tầm)

Đảo Nami - Bức tranh mùa thu Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ bạn nhất định phải đến Đảo Nami. Nằm bên dòng sông Cheongpyung thơ mộng được mệnh danh là “đảo tình yêu” – nơi khởi đầu của tình yêu lãng mạn. Dù diện tích tương đối nhỏ nhưng du khách vẫn có thể dễ dàng dạo quanh và chụp ảnh lưu niệm.

Điểm nhấn chính trên đảo là Vườn lá phong Baekpungmilwon. Vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng truyền thống cùng với những chiếc lá phong mang sắc đỏ nổi bật khi chuyển mùa. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, giữa không gian yên bình của sân vườn.

  • Địa chỉ: Số 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc

  • Giờ mở cửa: 8 AM - 9 PM

Đảo Nami - Bức tranh mùa thu Hàn Quốc

Đảo Nami - Bức tranh mùa thu Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm: Du Lịch Jeju Hàn Quốc Có Cần Xin Visa Không?

Công viên quốc gia Seoraksan

Vườn quốc gia Seoraksan là điểm đến tuyệt vời để ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc. Vào mùa này, công viên trở nên lộng lẫy với màu đỏ rực rỡ của lá phong, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Những hàng cây đá lớn bao quanh, phía dưới là dòng suối trong xanh mát lạnh. Đây không chỉ là nơi dạo bộ mà còn có cáp treo giúp du khách ngắm nhìn vẻ đẹp mùa thu từ trên cao với những tán lá phong đỏ rực. Seoraksan là một trong những vùng thiên nhiên đẹp và trù phú nhất Hàn Quốc.

  • Địa chỉ: 43, Seorak-dong, Sokcho Si, Gangwon-Do

  • Thời gian mở cửa: 6AM - 8PM

Công viên quốc gia Seoraksan

Công viên quốc gia Seoraksan (ảnh sưu tầm)

Núi Jiri - Điểm Đến Lý Tưởng Ngắm Mùa Thu Hàn Quốc

Nếu đã ghé thăm Hàn Quốc mùa lá đỏ núi Jiri là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nằm trong Công viên Quốc gia Jirisan, Núi Jirisan là ngọn núi cao nhất trên đất liền Hàn Quốc với đỉnh Cheonwangbong cao tới 1.915 mét so với mực nước biển. Khu vực này được thành lập từ năm 1967 và đến nay đã trở thành một trong những không gian thiên nhiên tuyệt vời nhất xứ sở Kim Chi.

Vào mùa thu, núi Jirisan trở nên lộng lẫy với sắc vàng, cam, đỏ rực rỡ của lá phong. Đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá vẻ đẹp của ngọn núi. Ngoài ra, mùa xuân với sự rực rỡ của cành anh đào cũng là khoảng thời gian thú vị không kém.

  • Địa chỉ: Núi 100 Chu Seong-ri, Macheon-myeon, Hamyang-gun, Kyungsangnam-do

Núi Jiri - Điểm Đến Lý Tưởng Ngắm Mùa Thu Hàn Quốc

Núi Jiri - Điểm Đến Lý Tưởng Ngắm Mùa Thu Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Vườn Garden of Morning Calm - Thiên Đường Sắc Màu

Du lịch mùa thu Hàn Quốc không thể thiếu Vườn Garden of Morning Calm. Đây là một bức tranh tuyệt đẹp với sự pha trộn hoàn hảo giữa những cánh hoa cúc vàng rực và sắc đỏ rực của lá phong. Những thảm lá phong chuyển màu tạo nên khung cảnh lãng mạn, quyến rũ, thu hút vô số du khách đến để chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời. Đặc biệt vào dịp Lễ Hội tháng 10, vườn càng trở nên nhộn nhịp và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu có dịp ghé thăm, du khách tuyệt đối không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy ấn tượng này.

  • Địa chỉ: 432, Sumogwon-ro, Gapyeong-gun, Kyunggi-do

  • Thời gian mở cửa: 8:30 AM- 7:30 PM

Vườn Garden of Morning Calm - Thiên Đường Sắc Màu

Vườn Garden of Morning Calm - Thiên Đường Sắc Màu (ảnh sưu tầm)

Bạn còn chần chờ gì nữa, mà không đến du lịch Hàn Quốc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lá đỏ vào mùa thu này. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn nhé. Tổng đài liên hệ 18006700 gọi ngày để được hỗ trợ tư vấn và đặt tour du lịch.  

Đất Việt Tour

Xem thêm tour du lịch Hàn Quốc

Bình luận bài viết này
Tìm đường