Du lịch Hokkaido mùa hè có gì mà đẹp nhất Nhật Bản

16/01/2024 0 343

Du lịch Nhật Bản là một chuyến du lịch vô cùng thú vị cho những ai yêu thích “đất nước mặt trời mọc này”. Trong số nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, Hokkaido được xem là một nơi lý tưởng dành cho bạn đặc biệt là khi đi du lịch vào mùa hè. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour khám quá xem du lịch Hokkaido mùa hè có gì mà “hot” đến thế!

Giới thiệu về Hokkaido Nhật Bản

Hokkaido là tỉnh nằm phía Bắc của Nhật Bản, đây là một hòn đảo lớn thứ nhì ở đất nước này sau hòn đảo Honshu. Hokkaido có thành phố lớn nhất là Sapporo giữ vai trò là trung tâm hành chính của tỉnh, được biết đến với sự sắp xếp đường phố theo hình bàn cờ đặc trưng.

Hokkaido-vùng đất lạnh giá

Hokkaido-vùng đất lạnh giá (Ảnh sưu tầm)

Hokkaido được gọi tên là vùng đất của băng tuyết. Bởi ở hòn đảo này luôn có tuyết bao phủ quanh năm với khí hậu mùa đông giá lạnh. Ngược lại với mùa đông cực kì lạnh thì khi vào hè khí hậu ở Hokkaido lại vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Mùa hè còn là mùa mang nhiều ấn tượng cho khách du lịch về vẻ đẹp rực rỡ của cảnh sắc thiên nhiên khi đến Hokkaido. Thế nhưng dù là mùa nào thì hòn đảo vẫn mang cho mình những nét đẹp rất riêng và trở nên đặc biệt đối với du khách. Chính vì thế mà Hokkaido vẫn được coi là thiên đường du lịch Nhật Bản.

Vẻ đẹp khi vào hè của Hokkaido

Mùa hè ở Hokkaido thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8. Vào hè nhiệt độ rơi vào khoảng trên dưới 20 độ C mang lại một khí hậu vô cùng mát mẻ, dễ chịu cho hòn đảo. Cũng vào mùa này, cây cối bắt đầu sum suê, hoa lá nở rộ, muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. 

Khung cảnh rực rỡ của Hokkaido vào mùa hè

Khung cảnh rực rỡ của Hokkaido vào mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Có thể nói, hòn đảo rất được thiên nhiên ưu ái bởi tạo hóa đã ban cho Hokkaido những cảnh sắc núi non tuyệt mỹ. Cứ mỗi mùa đi qua, hòn đảo như lại thay một bộ áo mới, một màu sắc mới. Nếu mùa đông đã khoác lên Hokkaido một chiếc áo trắng tinh khôi thì mùa hè nó sẽ được mặc lên bộ đồ rực rỡ sắc màu. Vì thế, du lịch Hokkaido mùa hè là một chuyến du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có ý định ghé thăm “xứ sở Phù Tang”.

->Xem thêm: Du Lịch Nhật Bản Mùa Xuân Ngắm Hoa Anh Đào Ở Đâu?

Những địa điểm đẹp khi du lịch Hokkaido mùa hè 

Cánh đồng hoa lavender ở Furano

Mùa hè là mùa trăm ngàn hoa lá khoe sắc và khi đến du lịch Hokkaido mùa hè thì không thể không nhắc đến sắc tím mộng mơ của loài hoa lavender. Mỗi khi hè đến, cánh đồng hoa ở Furano rực rỡ màu sắc của hoa lavender trải dài mênh mông vô tận. Khi đến đây bạn sẽ thu được những bức hình check in xuất sắc.

  • Địa chỉ: 15 Kisen Kita, Nakafurano, quận Sorachi,  Hokkaido.

Vẻ đẹp cánh đồng hoa lavender ở Furano

Vẻ đẹp cánh đồng hoa lavender ở Furano (Ảnh sưu tầm)

Vườn hoa Shikisai no oka

Nếu bạn muốn hòa mình vào bức tranh rực rỡ bảy sắc cầu vồng của các loài hoa thì vườn hoa Shikisai no oka là dành cho bạn. Vườn hoa này được trồng rất phong phú các loài hoa. Khi các bạn đi vào hè thì sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đa sắc màu của các loài hoa từ hoa lavender, cỏ chân ngỗng, hoa hướng dương,...

  • Địa chỉ: 3 Shinsei, thị trấn Biei, quận Kamikawa, Hokkaido.

Bức tranh muôn màu của vườn hoa Shikisai no oka

Bức tranh muôn màu của vườn hoa Shikisai no oka (Ảnh sưu tầm)

Hồ Blue pond

Hồ Blue pond là một hồ nước nằm tại thị trấn Biei, được mệnh danh là “hòn ngọc xanh của thị trấn Biei”. Hồ nước có màu xanh vô cùng đẹp được tạo nên bởi các khoáng chất và ánh sáng của mặt trời bị tán sắc. Đặc biệt màu xanh của hồ có thể thay đổi theo mùa nếu mùa xuân hồ có màu xanh thiên về màu xanh lá thì vào mùa hè, màu nước hồ lại chuyển sang màu xanh lam. Thế nên khi bạn đi tham quan hồ vào mùa hè sẽ được ngắm nhìn màu xanh làm đặc trưng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của hồ Blue pond.

  • Địa chỉ: Shirogane, thị trấn Biei, quận Kamikawa, Hokkaido.

Cảnh quang độc đáo của hồ nước Blue pond

Cảnh quang độc đáo của hồ nước Blue pond (Ảnh sưu tầm)

Dãy núi Kurodake

Nổi tiếng với cảnh núi non hùng vĩ, dãy núi Kurodake là một dãy núi mà bạn nên trải nghiệm và thưởng thức quang cảnh thiên nhiên đặc biệt là khi đi vào dịp hè. Vào mùa hè, các bạn có thể nhìn ngắm một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ với một hệ sinh thái vô cùng phong phú trên dãy núi Kurodake. Để có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp, các bạn có thể tham gia hoạt động leo núi ngắm cảnh hoặc có thể đi bằng cáp treo lên.

  • Địa chỉ: Vườn Quốc gia Daisetsuzan, quận Kamikawa, Hokkaido.

Cảnh sắc thiên nhiên của dãy núi Kurodake vào mùa hè

Cảnh sắc thiên nhiên của dãy núi Kurodake vào mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Mùa hè ở Hokkaido ăn gì?

Mì ramen Hokkaido

Mì ramen là một món ăn nổi tiếng của đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên ở mỗi vùng Nhật Bản lại có mỗi hương vị mì ramen riêng và mì ramen tại Hokkaido được nhiều du khách nhận xét có vị hấp dẫn và ngon hơn những vùng khác. Món mì ramen có 3 hương vị súp chính mà bạn nên thử: súp miso, súp nước tương, súp có vị muối Sapporo.

  • Địa chỉ:  Nhà hàng Kokumin Shokudou, tòa nhà North River, 3-3-3, Taihei 4-jo, quận Kita, thành phố Sapporo , Hokkaido.

Mì ramen Hokkaido nóng hổi hấp dẫn

Mì ramen Hokkaido nóng hổi hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Jingisukan

Jingisukan là món thịt cừu nướng được ăn kèm với giá đỗ, hành tây, ớt chuông,...và được chấm với nước sốt làm từ đậu nành hoặc sake. Đây là một món đặc sản phổ biến tại vùng bắc Hokkaido rất đáng trải nghiệm khi bạn đi du lịch Hokkaido mùa hè.

  • Địa chỉ:  Nhà hàng Jingisukan Daruma Honya, toà nhà Crystal 1F, 4-5 Jonishi 5 Minami, quận Chuo, thành phố Sapporo, Hokkaido.

Jingisukan - món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hokkaido

Jingisukan - món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hokkaido (Ảnh sưu tầm)

Cua Hanasaki

Cua Hanasaki là loài cua phổ biến tại vùng phía đông Hokkaido. Vì số lượng của chúng giảm sút và ngày một khan hiếm nên chỉ vào hè tầm tháng 7 người dân mới đánh bắt chúng. Thế nên khi đi du lịch Hokkaido mùa hè bạn nên thử thưởng thức món cua Hanasaki bổ dưỡng với thớ thịt thơm ngon, chất lượng.

  • Địa chỉ: Nhà hàng Hyosetsu no Mon, 2 Minami 5 Jonishi, quận Chuo, thành phố Sapporo, Hokkaido.

Cua Hanasaki thơm ngon bổ dưỡng

Cua Hanasaki thơm ngon bổ dưỡng (Ảnh sưu tầm)

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng đã bỏ túi cho mình những địa điểm tuyệt đẹp nên trải nghiệm khi du lịch Nhật Bản vào mùa hè rồi đúng không? Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp chi tiết bạn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm Tour Du lịch Nhật Bản:

Bình luận bài viết này
Tìm đường