Du lịch Hong Kong, hòa mình trong không khí lễ hội rực rỡ sắc màu

10/05/2017 0 823

Ngoài những danh thắng nổi tiếng, khu mua sắm sầm uất tấp nập ngày đêm thì còn một nét đẹp thu hút hàng trăm triệu khách đến du lịch Hong Kong mỗi năm chính là các lễ hội truyền thống nơi đây. Tôn trọng văn hóa truyền thống, giữ gìn và bảo tồn không gian lễ hội đầy màu sắc chính là điều mà Hong Kong luôn muốn xây dựng trong tâm trí du khách.

Hội đua thuyền rồng tại HongKong

Hội đua thuyền rồng tại HongKong

Lễ hội thuyền rồng thường được tổ chức trùng với ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch ở Hong Kong. Với không gian trong xanh và rộng lớn ở bãi biển Stanley, hàng trăm đội đua thuyền đến từ các công ty, khu phố nổi tiếng đăng ký tham dự.

Những chiếc thuyền rồng được trang trí nhiều màu sắc, độc đáo với phong cách riêng của từng đội có độ dài từ 20 đến 40 m, được chèo lái bởi hàng chục người đàn ông lực lưỡng khỏe mạnh sẽ tung cờ ra khơi xem ai là người chiến thắng. Không gian như trở nên sôi động và hào hứng hơn rất nhiều bởi tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả. Điều này sẽ chứng minh cho bạn thấy người dân ở Hong Kong tôn thờ và bảo tồn bản sắc lễ hội này tốt đến mức nào.

Lễ hội bánh bao Pak Tai

Lễ hội bánh bao Pak Tai

Được tổ chức hằng năm tại đền Pak Tai, đây là một phong tục thường niên của người dân Hong Kong. Cứ vào mỗi dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 thì người dân lại nô nức tụ họp về ngôi đền để tham gia lễ hội bánh bao. Sự độc lạ nằm ở chỗ, có một tháp bánh bao bằng nhựa được xếp rất cao và những người đàn ông khỏe mạnh nhất sẽ trèo lên ngọn tháp và lấy những chiếc bánh đó xuống như một cách cầu may và trừ khử vận xấu. Đến với lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh bao với đủ loại hương vị khác nhau của khu họp chợ và các tiết mục múa lân sư rồng truyền thống, biểu diễn kungfu võ thuật của các võ đường nổi tiếng ở Hong Kong.

Bài viết liên quan: Điểm danh những khu phố giải trí về đêm lý tưởng ở Hong Kong

Tết Trung thu

Tết Trung thu

Cũng tương đối giống với ngày Tết trung thu ở Việt nam, với ý nghĩa Tết đoàn viên, tết của gia đình và bạn bè sum họp nên lễ hội này được mọi gia đình ở Hong Kong tổ chức rất linh đình và náo nhiệt. Du lịch HongKong vào ngay dịp lễ này, bạn sẽ được nhìn thấy những con đường ngập tràn lồng đèn treo cao đủ mọi hình dáng và màu sắc bắt mắt.

Tham gia lễ hội thả hoa đăng, múa rồng lửa, bắn pháo hoa trên sông đầy thi vị và rất lãng mạn, thưởng thức bánh trung thu và trà truyền thống. Tất cả những hoạt động trên sẽ khiến những ai du lịch Hong Kong phải hòa mình theo không khí nhộn nhịp và có cảm giác vô cùng đặc biệt, thoải mái trong tâm hồn khi bên cạnh những người mà bạn yêu thương.

Lễ hội Thất Tịch

Lễ hội Thất Tịch

Vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hằng năm, người dân Trung Quốc và Hong Kong lại rộn ràng chờ đón lễ hội Thất Tịch hay còn được gọi là lễ hội tình yêu. Vào dịp này chính là thời điểm để các cặp đôi trẻ yêu nhau đi đến Hòn đá tình yêu ở đảo lớn Hong Kong để thề hẹn và cầu ước cho tình cảm của họ được bách niên trường tồn; những người phụ nữ thì cầu mong cho gia đình được an vui, đôi bàn tay khéo léo đảm đang từ việc bếp đến ngoài xã hội. Vì những lý do này, nên lễ hội Thất Tịch rất được yêu thích tại Hong Kong.

Lễ hội The Wine & Dine

Lễ hội The Wine & Dine

Lễ hội này được tổ chức dành riêng cho những người sành rượu và đam mê sưu tầm, thưởng thức rượu. Được diễn ra vào tháng 11 hằng năm, kéo dài từ 4 - 7 ngày để mọi người có cơ hội vui chơi và tận hưởng. Đến đây bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy và thưởng thức hơn 310 thương hiệu rượu nổi tiếng với sự góp mặt của hơn 18 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới. Trong khuôn khổ chương trình, còn có rất nhiều hội chợ ẩm thực, khuyến mãi mua rượu với giá rẻ và biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại. Một không gian văn hóa lễ hội đầy hấp dẫn dành riêng cho hành khách du lịch Hong Kong.

Bạn là một người yêu thích không khí náo nhiệt, muốn khám phá thêm về nền văn hóa và lễ hội đặc trưng đa sắc màu của người dân Hong Kong. Đừng ngần ngại mà book ngay 1 tour du lịch Hong Kong để tha hồ trải nghiệm, được sống và trực tiếp tham gia vào các lễ hội ở đây nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường