Du lịch khám phá những món ăn ngon tại Sóc Trăng

31/03/2022 0 1207

Sóc Trăng - vùng đất linh thiêng nổi tiếng với nhiều di tích chùa chiềng, công trình văn hóa nổi tiếng. Ngoài mang trong mình nét đẹp huyền bí, vùng đất nổi danh với điệu múa lâm thôn ấy còn được nhiều du khách biết đến với nhiều đặc sản món ăn ngon nổi tiếng và đa dạng. Với sự kết hợp hài hòa của nhiều nền ẩm thực dân tộc khác nhau (Hoa - Kinh - Khmer). Ngay bây giờ, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những món ăn ngon tại Sóc Trăng khi có dịp du lịch tâm linh ở nơi đây nhé ! 

Bánh Pía Vũng Thơm - món ăn ngon nổi tiếng của người Hoa

banh-pia

Bánh Pía Vũng Thơm - món ăn ngon níu lòng du khách 

Nhắc đến món ăn ngon tại Sóc Trăng, người ta không thể không nhắc đến đặc sản bánh Pía Vũng Thơm. Bánh Pía như một món ăn làm nên thương hiệu cho tỉnh Sóc Trăng. Tự xa xưa, tại Vũng Thơm, bánh Pía được làm thủ công bằng chính bàn tay khéo léo của người dân. Bánh Pía là sự kết hợp hài hòa giữa đậu xanh, sầu riêng và trứng muối tạo nên một hương vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. 

Địa chỉ cơ sở làm bánh Pía ngon tại Sóc Trăng: 

  • Bánh Pía Tân Huê Viên - 153 QL 1A,Phụng Hiệp, An Hiệp

  • Bánh Pía Công Lập Thành - 798B Quốc lộ 1,ấp An Trạch, An Hiệp

  • Bánh Pía Tân Lộc Phát - Ấp An Trạch, xã An Hiệp

  • Bánh Pía Mỹ Anh - xã Phú Tâm 

Đến Sóc Trăng du lịch tâm linh đừng quên mua bánh phồng Tôm làm quà

banh-phong-tom-soc-trang

Bánh phồng tôm - món ăn ngon Sóc Trăng

Một trong một đặc sản những món ăn ngon tại Sóc Trăng không thể không kể đến đó chính là bánh phồng tôm Sóc Trăng. Bánh phồng tôm được làm từ bột (có thể là bột năng hay bột sắn được lấy từ củ của cây sắn trộn thêm ít bột nở), thêm vào đó không thể thiếu thịt tôm xay nhuyễn… Các nguyên liệu sẽ được trộn đều và nhồi vào những chiếc túi vải hình ống dài. Sau đó, người ta sẽ đem đi hấp chín và thái thành từng lát mỏng đem đi phơi khô. Khi ăn chỉ cần lấy ra và chiên giòn. Theo kinh nghiệm của người dân làm nghề. Tuy công thức bánh đơn giản nhưng để làm ra loại bánh phồng tôm ngon như nơi đây còn phụ thuộc vào chất liệu tôm. 

Bánh ống lá dứa - món ăn ngon Sóc Trăng mộc mạc của người Khmer

banh-ong-la-dua

Bánh ống lá dứa - món ăn dân dã nổi tiếng của người Khmer

Nếu bánh Pía là một món ăn nổi tiếng của người dân tộc Hoa thì bánh ống lá dứa Sóc Trăng như một món ăn ngon độc đáo của người Khmer. Du khách khi du lịch tâm linh tại nơi đây, có thể dễ dàng bắt gặp những hàng bánh ống dọc theo các nẻo đường, ngõ ngách tại Sóc Trăng. Với những nguyên liệu đơn giản, mộc mạc (bột gạo, lá dứa, dừa nạo…) người Khmer đã tạo nên món ăn vặt nổi tiếng nức danh phù hợp với nhiều lứa tuổi. 

Cốm Dẹp - món ăn đặc trưng của lễ hội Oóc om bóc

com-dep Cốm dẹp - tinh hoa hồn dân tộc

Ngoài bánh ống lá dứa, người Khmer còn tạo nên các món ăn đặc sản đậm chất dân tộc như bánh cốm. Bánh cốm chính là món bánh không thể thiếu trong lễ hội Oóc om bóc (lễ hội cúng trăng). Sau đêm lễ, các bậc bô lão sẽ đúc bánh cho các em nhỏ nhằm cầu chúc sức khỏe và bình an. Cốm Sóc Trăng được làm từ loại nếp vừa đỏ đuôi, chưa chín rộ, hạt còn mềm đem quết bằng cái bồng. Người làm cốm thường chọn những đêm trăng sáng để quết cốm bên cối bồng, thường là một đôi nam nữ. 

quet-com-soc-trang

Hình ảnh người dân Sóc Trăng quết cốm bên cối bồng

Bánh Dứa (Bánh Rây) thổi hồn văn hóa Khmer

banh-ray

Bánh dứa Sóc Trăng - món ngon ẩm thực đường phố

Bánh dứa - còn có tên gọi khác là bánh rây. Loại bánh chất chứa nhiều kỉ niệm tuổi thơ của những người con quê hương Sóc Trăng. Đúng như tên gọi, bánh được làm bằng cách rây bột lên xửng. Với nguyên liệu cực kỳ gần gũi: gạo nếp xay chung với nước dứa tạo nên một mùi thơm đặc trưng. Bên trong nhân bánh được làm từ dừa nạo, đậu xanh và trộn với ít đường. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng chính sự mộc mạc đấy đã tạo nên chất riêng cho món bánh này. Nếu có cơ hội một lần chạy lăng tăng trên các ngõ phố Sóc Trăng đừng nên bỏ qua những món ăn ngon tại Sóc Trăng cũng như món bánh vặt này nhé ! 

Xá Bấu (củ cải muối Vĩnh Châu)

xa-bau

Xá Bấu Vĩnh Châu 

Xá bấu theo tiếng Tiều có nghĩa là cải bổ (theo người Kinh là củ cải muối). Xá Bấu được trồng trực tiếp tại tỉnh Vĩnh Châu Sóc Trăng, qua các công đoạn chế biến thủ công của người dân, xá bấu được chế biến theo nhiều công thức tạo nên đa dạng mùi vị. Xá Bấu thường được dùng chung với các món chính như cơm, cháo… Đến Sóc Trăng rồi thì nhớ mua xá bấu về làm quà nhé !

Du lịch Sóc Trăng không quên ăn bún nước lèo

bun-nuoc-leo

Bún nước lèo Sóc Trăng - món ăn tinh hoa kết hợp

Đến Sóc Trăng thì đừng bỏ qua món “bún nước lèo” - món ăn ngon tại Sóc Trăng nứt vách này nhé.  Khác với những món ăn kể trên. Bún nước lèo không mang cho mình vị riêng của một dân tộc, mà nó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa ẩm thực của 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer. Bún nước lèo là một trong những món ăn lâu đời ở vùng đất Sóc Trăng. Bún nước lèo thường nấu bằng nhiều loại mắm như: mắm cá sặc, mắm bò hóc kết hợp với một số hương vị tự nhiên khác. Bún nước lèo nguyên bản gồm có: thịt heo quay, tôm, chả… ăn kèm với rau đắng, bắp chuối, bông súng, bông điên điển… Kết hợp với nước chấm mắm me đã làm cho món ăn thêm phần thú vị. 

Địa chỉ các quán bún nước lèo ngon tại Sóc Trăng: 

  • Bún nước lèo Thảo - Lợi (Địa chỉ: 52 Phú Lợi, phường 2, Tp.Sóc Trăng).

  • Bún nước lèo cá đồng (655 quốc Lộ 1A, khóm 3, phường 2, Tp. Sóc Trăng)

  • Bún nước lèo cô Hạnh (64 Hùng Vương, phường 6, Tp. Sóc Trăng)

Bún Gỏi Dà

bun-goi-da-quan-am-linh-ung

Bún Gỏi Dà - món bún khô đậm chất Sóc Trăng

Bún gỏi dà - một món ăn không mấy thân thuộc của thực khách phương xa khi đến với nơi đây. Bởi, khi nhắc đến Sóc Trăng người ta thường nhớ đến bún nước lèo, hiếm ai biết được bún gỏi dà. Tuy nhiên, đã đến đây thì đừng ngại trải nghiệm món bún này nhé ! Theo người dân địa phương, món bún này bắt nguồn từ món gỏi cuốn. Thoạt nhìn,du khách cứ nghĩ đây là bún mắm, vì chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, bún gỏi dà là món bún khô. Kết hợp với một chén nước sốt chua chua ngọt ngọt riêng (sau này được chế trực tiếp vào tô). 

 

Vừa qua là những chia sẻ của Đất Việt Tour về Top những món ăn ngon tại Sóc Trăng. Hi vọng sẽ đem đến cho quý khách những thông tin hữu ích về nền ẩm thực đa dạng Sóc Trăng. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền tây nói chung, du lịch tâm linh nói riêng quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn về các chuyến tham quan chất lượng và giá rẻ nhé !

ĐẤT VIỆT TOUR.

Bình luận bài viết này
Tìm đường