Du lịch Lào 5 ngày 4 đêm: ghé thăm tượng đài chiến thắng Pattuxay

19/01/2024 0 158

Patuxay hay còn được gọi với cái tên khác là Cổng Chiến Thắng, đây là công trình kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc nổi tiếng tại thủ đô Viêng Chăn. Tượng đài được xây dựng để tưởng niệm và tôn vinh những người đã chiến đấu hi sinh cho nền độc lập đất nước. Cùng Đất Việt Tour đi du lịch Lào 5 ngày 4 đêm để ghé thăm và tìm hiểu tượng đài này nhé.

Giới thiệu vào nét về Patuxay

Patuxay được khởi công xây dựng vào năm 1957 và đã hoàn thành vào năm 1968. Tượng đài được xây dựng khi Lào vẫn còn theo chế độ quân chủ lập hiến và tưởng niệm cho những người lính đã mất trong Chiến tranh thế giới thứ II và chiến tranh giành độc lập năm 1949.

Tượng đài Patuxay được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Lào có tên Tham Sayasthsena. Patuxay tọa lạc giữa ngã tư, nơi giao nhau giữa đại lộ Thanon Luang và trục đường chính Lan Xang - con đường đẹp nhất thủ đô Viêng Chăn. Bởi vì thế, nơi đây mới được mệnh danh là địa điểm đẹp nhất Viêng Chăn. Khi đến đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó ở bất cứ đâu. 

Patuxay

Patuxay (Ảnh sưu tầm)

Tượng đài Patuxay cũng là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng được bình minh cũng như hoàng hôn ấn tượng nhất ở Lào.

  • Địa chỉ: Lang Xang, Viêng Chăn, Lào

  • Giờ mở cửa: 8:30 - 17:00

  • Giá vé: 3000 kip, tương đương với khoảng 8000 VND 

Có gì thú vị ở Patuxay

Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của Patuxay

Một trong những điểm đặc biệt giúp cho tượng đài Patuxay trở nên thu hút khách du lịch Lào là lối kiến trúc đặc trưng riêng biệt. 

Với bốn mặt của tượng đài đều được xây dưới dựng dạng mái vòm lớn, và được lấy cảm hứng từ các công trình tại Pháp nên mang lại sự chấm phá khác biệt về tổng quan tượng đài.

Kiến trúc Patuxay

Kiến trúc Patuxay (Ảnh sưu tầm)

Trần của mái vòm được trang trí những đường nét họa tiết về các vị thần như Vishnu, Brahma, hay các hình ảnh thần thoại đặc trưng như voi 3 đầu Erawan,... Mang đến cho tượng đài một điểm nhấn và sự ngạc nhiên, ấn tượng cho du khách trước vẻ đẹp tỉ mỉ mà người dân Lào đã tạo ra.

Tượng đài Patuxay được xây dựng dựa theo theo Khải hoàn môn của Pháp, nhưng nó lại mang đậm nét kiến trúc của Lào. Nổi bật là hình tượng trang trí Kinari nửa người phụ nữ nửa chim hay những bức phù điêu mô tả trường ca Rama. Tất cả chúng được khắc chạm tỉ mỉ, cầu. 

Ngắm nhìn cuộc sống người dân Lào 

Khi đi du lịch Lào 5 ngày 4 đêm và tại điểm đến Patuxay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình bằng khối bê tông có 7 tầng và 4 mặt. Mỗi mặt có chiều cao 55m và chiều rộng 24m và hai tầng phụ. 

Kết cấu của cầu thang là xoắn ốc với ánh sáng mờ ảo ấn tượng. Và khi lên đến tầng 7 tượng đài này, cả Viêng Chăn sẽ được thu nhỏ trong mắt bạn, nào là tòa thị chính, That Luang thếp vàng nổi bật hay chợ Talat Sao lớn nhất thành phố Viêng Chăn,...

Bên trong Patuxay

Bên trong Patuxay (Ảnh sưu tầm)

Nếu đứng đây vào buổi chiều tối, du khách sẽ bắt gặp những người dân địa phương tập thể dục hay khiêu vũ ở ngay dưới Patuxay, những cụ già đang tập dưỡng sinh hay những đứa trẻ con vui đùa nhảy nhót vô tư,...Tất cả những điều này đã tạo nên khung cảnh thanh bình, nhẹ nhàng cho khách du lịch Lào.

Nơi tưởng nhớ các chiến sĩ 

Tượng đài Patuxay được xây dựng vào năm 1960, có mục đích là tạo nên một công trình để tưởng nhớ những người anh hùng, những chiến sĩ có công giữ nước trong thời kỳ chiến tranh. Tượng đài này còn có ý nghĩa vai trò rất lớn đối với người dân Lào. 

Ngoài ra, tượng đài này còn là lời nhắn nhủ nhắc nhở của nhân dân nước bạn Lào đến những thế hệ sau về việc giữ gìn và bảo vệ đất nước, phải cố gắng phát triển nền kinh tế, xã hội,...

Khung cảnh Patuxay từ trên cao

Khung cảnh Patuxay từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

Tượng đài Patuxay này có năm tòa tháp, mỗi tòa tháp đại diện cho một nguyên tắc cùng tồn tại giữa các nước trên thế giới và cũng đại diện cho các nguyên tắc của Phật giáo. Đó là sự linh hoạt, chu đáo, trung thực, danh dự và thịnh vượng.

Hơn nữa, ở đây có rất nhiều quầy hàng hóa bán đồ lưu niệm Lào tại mỗi tầng trong tượng đài để du khách có thể giữ những kỉ niệm khi đặt chân đến tượng đài Patuxay đáng nhớ.

Khu vườn Patuxay 

Xung quanh tượng đài Patuxay là những khu vườn ngoài trời và được biết đến với cái tên khác là khu vườn Patuxay. Xung quanh là những cây cọ và một ao hoa sen.Nổi bật nhất tại khu vườn này là đài phun nước khổng lồ với âm thanh ánh sáng. 

Đài phun nước khổng lồ

Đài phun nước khổng lồ (Ảnh sưu tầm)

Quảng trường mang trong mình bề ngoài là lớp xi măng cứng nhắc lạnh lẽo, nhưng Patuxay lại trở nên hòa hòa bởi khung cảnh xung quanh. 

Những lưu ý đến Patuxay

  • Chuẩn bị cũng như đổi tiền ngoại tệ trước khi du lịch Lào.

  • Đặt vé máy bay và khách sạn trước để tiết kiệm chi phí.

  • Mang theo những trang phục phù hợp, trang nhã.

  • Bạn có thể di chuyển bằng xe tuk tuk giá rẻ, đây là một phương tiện phổ biến ở Lào.

Patuxay khác hẳn với các công trình lịch sử khác, làm gợi nhớ về một niềm hoài cổ sâu sắc của những thăm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc Lào. Nếu du khách muốn biết thêm thông tin của chuyến du lịch Lào 5 ngày 4 đêm này, liên hệ với Đất Việt Tour miễn phí qua hotline 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn.

Đất Việt Tour

Tin tức hấp dẫn, xem ngay: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường