Du lịch lễ 30/4 Phú Quốc thưởng thức ẩm thực đảo ngọc

23/03/2018 0 2450

Một kì nghỉ tại nơi có nắng vàng và biển xanh vẫn luôn là mong muốn của nhiều người. Bên cạnh sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn thì Phú Quốc còn khiến du khách say đắm bởi những món ngon hấp dẫn. Cùng chúng tôi thực hiện ngay một chuyến du lịch lễ 30/4 Phú Quốc để thưởng thức những món ngon hấp dẫn nhất của vùng biển trù phú này.

Thiên đường hải sản ở chợ đêm Dinh Cậu

Một khi đã du lịch Phú Quốc thì không ai là không biết đến chợ đêm Dinh Cậu – con phố tràn đầy hải sản tươi sống đang chờ bạn ghé qua.

Hầu hết tất cả các loại hải sản có tại Phú Quốc như tôm hùm, ghẹ, ốc, cầu gai, cá các loại,…đều có mặt tại đây. Thực ra, về giá cả, hải sản ở đây cũng không rẻ hơn so với khi bạn mua ở Sài Gòn là mấy. Tuy nhiên, điều đặc biệt là bạn sẽ được tự tay chọn lựa những món hải sản tươi sống, còn đang ngọ ngoạy hay bơi lội tung tăng trong hồ. Các loại hản sản được đánh bắt và chuyển ngay vào các quán ăn, nhà hàng nên độ tươi ngon luôn là một điểm cộng cho những thành phố biển. Ngoài ra, tại Phú Quốc, hải sản không những tươi mà tại hầu hết các quán ăn, nhà hàng đều có cách chế biến, nêm nếm gia vị rất vừa phải và thơm ngon.

Những món ngon nổi bật phải kể đến tại đây như tôm hùm nướng bơ tỏi thơm quyến rũ, ghẹ hấp chắc thịt ngọt vị và đương nhiên không thể thiếu món hàu nướng phô mai béo ngậy khó thể chối từ.

Thưởng thức kem Buddy

Sau khi thưởng thức bữa tối với thật nhiều hải sản bổ dưỡng thì tại sao bạn không tráng miệng với một ly kem mát lạnh? Quán kem Buddy nằm gần bưu điện, là một tiệm kem xinh xắn.

Tại Phú Quốc vẫn chưa phổ biến lắm loại hình cà phê – kem nhỏ xinh như thế. Bước vào Buddy, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ngồi tại phố cổ Hội An với không gian đèn vàng dễ chịu. Bạn nên thử các loại kem và sinh tố ở đây, mùi vị khá ngon và giá cả cũng rất dễ chịu.

Mê mẩn ghẹ Hàm Ninh tại Đông đảo

Nếu buổi tối bạn dễ dàng tìm thấy bao la là hàng quán hải sản tại chợ Đêm thì với buổi trưa, bạn hãy đến với Hàm Ninh. Thưởng thức hải sản trong khi ngắm nhìn mặt biển xanh ngút mắt, xa xa là cầu cảng trải dài, đây sẽ là một trả nghiệm khó quên cho chuyến du lịch 30/4 Phú Quốc này của bạn.

Hàm Ninh nổi tiếng với ghẹ tươi. Ghẹ ở đây nhỏ nhưng chắc và ngọt thịt vô cùng. Có vô vàn cách chế biến nhưng nổi bật nhất vẫn sẽ là ghẹ hấp, ghẹ rang muối và rang me. Ngoài ra, tôm tích ở đây cũng rất to và mẩy. Món tôm tích rang muối giòn tan đượm vị mặn, thịt tôm chắc và ngọt hẳn sẽ là một ấn tượng mạnh mẽ trong bạn.

Hải sản tươi ngon ở khu vực Tây Bắc đảo

Những bãi biển ở đây có một đặc điểm là được bao bọc bởi những cánh rừng xanh thẳm. Những mảng màu xanh lá kết hợp với màu xanh ngọc của biển, đem đến một bức tranh thị giác mềm mại và tươi mát. Những hàng quán ven biển quanh đây khá hoang sơ, giản dị nhưng thoáng đãng để bạn tự do thu vào tầm mắt những mảng màu xanh bạt ngàn của rừng và biển.

Tuy chỉ được trang trí bình dân nhưng thức ăn ở những hàng quán này rất tươi và phục vụ nhiệt tình nhanh nhẹn, giá cả lại vô cùng hợp lí. Một phần lẩu với rất nhiều cá, tôm, mực, ốc,.. có giá khoảng 200.000đ.

Phú Quốc không chỉ có hải sản

Nếu bạn dạo chơi ở Phú Quốc cả ngày dài và sau những ngày thoả mãn với hải sản từ sáng đến đêm và có chút ngao ngán, bạn muốn đổi khẩu vị, tìm đến những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ tại xứ đảo thì có một lựa chọn khá thú vị cho bạn, đó là Pepper Pizza & Grill. Khoảng thời gian trước đây, có thể bạn sẽ cảm thấy chán vì ngoài hải sản ra bạn sẽ không còn biết ăn gì. Tuy nhiên cùng với sự phát triển ngày một lớn của du lịch Phú Quốc thì nền ẩm thực nơi đây cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Nhà hàng này nhìn từ ngoài khá bình dân nhưng thực đơn lại phong phú các món Âu, hương vị lại ngon lành. Nổi bật là món steak sốt nấm, thịt heo chiên giòn, mì Ý và cả khoai tây chiên cũng rất ngon.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử món phở bò tại quán Thế Thịnh nằm gần bưu điện trung tâm. Phở ở đây nấu giống như ở Sài Gòn. Tuy không có gì đặc sắc hơn nhưng khi bạn đã bắt đầu ngán hải sản thì một tô phở nóng nghi ngút khói thơm ngào ngạt với xương bò hầm, từng lát bò tái mềm mại sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay lập tức.

Với ẩm thực ngày càng phong phú và quan trọng nhất là chất lượng hải sản tại đây, không ai có thể khước từ sức quyến rũ của hòn đảo ngọc này. Còn bạn? Bạn có muốn thực hiện ngay một chuyến du lịch lễ 30/4 Phú Quốc không nào? Nhanh tay lên đặt tour ngay cho mình bạn nhé!

Xem thêm: Rượu Sim Phú Quốc - món quà đặc sản của đảo ngọc

Bình luận bài viết này
Tìm đường