Du lịch Leipzig - Thành phố cổ ở miền đông nước Đức

03/07/2024 0 46

Leipzig, tọa lạc ở trung tâm bang Sachsen, là thành phố lớn thứ 8 của Đức và là một điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách từ khắp nơi trên thế giới trong chuyến du lịch Đức của mỗi cá nhân và các công ty. Nơi đây nổi tiếng với lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo, văn hóa đa dạng và bầu không khí sôi động. Khám phá thành phố này vì sao lại thu hút như thế cùng Đất Việt Tour nhé!

Lý do chọn thành phố Leipzig làm điểm đến du lịch

Thành phố có lịch sử và văn hoá phong phú

Leipzig là một thành phố với lịch sử, có niên đại từ thế kỷ thứ 12. Thành phố đã từng là một trung tâm thương mại và văn hóa quan trọng của châu Âu, và điều này được thể hiện qua kiến trúc độc đáo, các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, và các sự kiện văn hóa đa dạng. Đây sẽ là một điểm đến du lịch cực kì hấp dẫn đối với khách du lịch trong các tour Châu Âu

Thành phố cổ có lịch sử lâu đời

Thành phố cổ có lịch sử lâu đời (Ảnh sưu tầm)

Bạn đến nơi này có thể khám phá những địa điểm lịch sử nổi tiếng như Nhà thờ St. Nicholas, Quảng trường Augustus, Cổng nghi lễ Leipzig, Tòa thị chính Neues Rathaus, và tìm hiểu về văn hóa địa phương phong phú tại các bảo tàng như Bảo tàng Grassi, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Leipzig, và Bảo tàng Âm nhạc trong chuyến du lịch Đức của bản thân.

Âm nhạc và nghệ thuật tại thành phố

Thành phố Leipzig được mệnh danh là "Thành phố Âm nhạc" với truyền thống âm nhạc lâu đời và là nơi sinh ra của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng như Johann Sebastian Bach, Felix Mendelssohn Bartholdy và Richard Wagner. Bạn có thể tham dự các buổi hòa nhạc cổ điển trong khi du lịch Châu Âu cùng với nhạc jazz, nhạc rock, và các lễ hội âm nhạc sôi động diễn ra quanh năm tại điểm du lịch nổi tiếng này.

  Nhiều lễ hội âm nhạc được diễn ra

Nhiều lễ hội âm nhạc được diễn ra (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, nơi này còn là một trung tâm nghệ thuật sôi động với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát và studio nghệ sĩ. Thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đương đại, xem các vở kịch và múa ba lê, hoặc tham gia các lớp học nghệ thuật.

Cuộc sống về đêm náo nhiệt

Điểm du lịch này nổi tiếng với cuộc sống về đêm náo nhiệt với nhiều quán bar, câu lạc bộ và quán rượu. Du khách có thể hòa mình vào bầu không khí sôi động tại các khu phố như Karl-Liebknecht-Strabe, Gerichtsweg, và Goerdelerring, nơi tập trung nhiều quán bar và câu lạc bộ đa dạng với các thể loại nhạc khác nhau.

Nhiều quán bar tại đường phố

Nhiều quán bar tại đường phố (ảnh sưu tầm)

Vị trí thuận lợi

Thành phố Leipzig nằm ở trung tâm nước Đức, thuận tiện cho việc di chuyển đến các thành phố khác trong nước và các nước lân cận bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô. Bạn có thể dễ dàng kết hợp Leipzig vào hành trình du lịch châu Âu của mình.

Vị trí của thành phố cổ

Vị trí của thành phố cổ (ảnh sưu tầm)

Chi phí sinh hoạt hợp lý

So với các thành phố lớn khác ở Đức, thành phố Leipzig có mức chi phí sinh hoạt tương đối hợp lý. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chỗ ở, thức ăn và các dịch vụ khác với giá cả phải chăng trong chuyến du lịch Đức.

Con người thân thiện

Người dân Leipzig nổi tiếng với sự thân thiện và hiếu khách. Bạn sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết.

Người dân Đức thân thiện

Người dân Đức thân thiện (ảnh sưu tầm)

Với những lý do trên, Leipzig là một điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật và cuộc sống về đêm. 

>>Tour du lịch Châu Âu hấp dẫn: TOUR CHÂU ÂU: ĐỨC | HÀ LAN | BỈ | PHÁP | XEM BÓNG ĐÁ EURO 2024 

Đi đâu, chơi gì khi đến thành phố Leipzig?

Tham quan các địa điểm lịch sử

Nhà thờ St. Nicholas: Nhà thờ Lutheran lớn nhất nước Đức với kiến trúc Baroque ấn tượng, tạo điểm thú vị cho chuyến du lịch Đức của ban.

Nhà thờ St. Nicholas

Nhà thờ St. Nicholas (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Marktplatz 1, 04109 Leipzig, Đức

Quảng trường Augustus: Tìm một nơi mang nhiều nét lịch sử trong tour du lịch châu Âu thì quảng trường trung tâm của Leipzig là điểm du lịch thích hợp với nhiều tòa nhà lịch sử và tượng đài.

Nơi trung tâm của thành phố

Nơi trung tâm của thành phố (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Markt 1, 04109 Leipzig, Đức

Tòa thị chính Neues Rathaus:Tòa nhà chính quyền thành phố với kiến trúc Phục hưng lộng lẫy. Tạo một ấn tượng khó phai đối với chuyến du lịch Đức

Kiến trúc nổi bật của Toà thị chính

Kiến trúc nổi bật của Toà thị chính (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Markt 1, 04109 Leipzig, Đức

Khám phá văn hóa đa dạng

Bảo tàng Grassi: Trong tour Châu Âu, đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật từ khắp nơi trên thế giới nếu bạn có hướng thú với văn hoá và lịch sử về Châu Âu

Bảo tàng Grassi thu hút nhiều khách du lịch

Bảo tàng Grassi thu hút nhiều khách du lịch (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Johannisplatz 11-12, 04103 Leipzig, Đức

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Leipzig: Nơi trưng bày các bộ sưu tập về động vật, thực vật và khoáng chất từ khu vực xung quanh thành phố Leipzig.

Nơi trưng bày động vật thực

Nơi trưng bày động vật thực (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Museum fur Naturkunde Leipzig, Beethovenstrabe 15, 04107 Leipzig, Đức

Bảo tàng Âm nhạc: Trưng bày các nhạc cụ và tài liệu về lịch sử âm nhạc của Leipzig.

Điểm du lịch mới lạ

Điểm du lịch mới lạ (Ánh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Grassimuseum, Johannisplatz 5-11, 04103 Leipzig, Đức

Hòa mình vào bầu không khí sôi động

Tham dự một buổi hòa nhạc: Leipzig được mệnh danh là "Thành phố Âm nhạc" với truyền thống âm nhạc lâu đời. Tham dự các buổi hòa nhạc cổ điển, nhạc jazz, nhạc rock, và các lễ hội âm nhạc sôi động diễn ra quanh năm.

Các buổi hòa nhạc cổ điển

Các buổi hòa nhạc cổ điển (ảnh sưu tầm)

Xem một vở kịch hoặc múa ba lê: Thành phố có nhiều nhà hát và công ty biểu diễn nghệ thuật. Xem các vở kịch, múa ba lê, opera và các chương trình biểu diễn khác.

Múa ba lê ở nhà hát

Múa ba lê ở nhà hát (Ảnh sưu tầm)

Dạo chơi và mua sắm: Leipzig có nhiều khu phố mua sắm sầm uất với nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Bạn có thể tìm mua các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm và các sản phẩm địa phương.

Dạo chơi tại đường phố

Dạo chơi tại đường phố (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực: Điểm du lịch này còn có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn Đức truyền thống và các món ăn quốc tế. Trong chuyến du lịch Đức, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như xúc xích, thịt nướng, bia Đức và bánh mì pretzel.

Bia Đức nổi tiếng thế giới

Bia Đức nổi tiếng thế giới (ảnh sưu tầm)

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Dạo chơi hoặc đi xe đạp trong công viên: Thành phố Leipzig có nhiều công viên đẹp, nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

Tham quan vườn thú: Vườn thú nơi đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật từ khắp nơi trên thế giới.

  •  Địa chỉ :Pfaffendorfer Strabe 29, 04105 Leipzig, Đức

Đi thuyền trên sông: Bạn có thể đi thuyền trên sông Pleisse để ngắm nhìn quang cảnh thành phố Leipzig.

Hoạt động ngoài trời ở Leipzig

Hoạt động ngoài trời ở Leipzig (ảnh sưu tầm)

Tham quan các thành phố lân cận trong tour Châu Âu

Halle (Saale):Thành phố Halle (Saale) nằm cách Leipzig khoảng 50 km về phía tây bắc. Thành phố có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Nhà thờ Halle, Đại học Halle-Wittenberg và Lâu đài Giebichenstein.

Thành phố Halle xinh đẹp

Thành phố Halle xinh đẹp (Ảnh sưu tầm)

Dresden:Thành phố Dresden nằm cách Leipzig khoảng 120 km về phía đông nam. Thành phố được mệnh danh là "Thành phố Baroque" với nhiều công trình kiến trúc Baroque đẹp như cung điện Zwinger, Nhà thờ Frauenkirche và Vườn Bách thảo Dresden.

 

“Thành phố Baroque" thu hút khách du lịch (ảnh sưu tầm)

Khám phá lễ hội cực đa dạng

Nếu bạn có chuyến du lịch Châu Âu sắp tới trong tháng 5 và tháng 6, bạn sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội hấp dẫn được diễn ra vào tháng này tại thành phố Leipzig

Wave Gotik Treffen (WGT): Lễ hội âm nhạc Gothic lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 25 đến 28 tháng 5 năm 2024. Lễ hội thu hút hàng nghìn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến Leipzig để thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật và thời trang Gothic.

Thời trang Gothic tại lễ hội

Thời trang Gothic tại lễ hội (ảnh sưu tầm)

Leipzig Book Fair: Hội chợ sách lớn thứ hai ở Đức, diễn ra từ ngày 16 đến 22 tháng 5 năm 2024. Hội chợ sách thu hút hàng nghìn nhà xuất bản, tác giả và người đọc đến Leipzig để tham gia các sự kiện, hội thảo và buổi ký tên sách. Lễ hội này sẽ là thời điểm lý tưởng cho những ai đam mê sách, các tác phẩm của Đức khi du lịch Đức tại thành phố

Sự kiện thu hút nhiều người tham gia

Sự kiện thu hút nhiều người tham gia (ảnh sưu tầm)

VfB Leipzig Home Games: Câu lạc bộ bóng đá VfB Leipzig là một trong những đội bóng thành công nhất ở Đức. Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá trong khi trải nghiệm tour Châu Âu, hãy tham gia một trong những trận đấu trên sân nhà của họ tại Red Bull Arena.

Câu lạc bộ VfB Leipzig

Câu lạc bộ VfB Leipzig (ảnh sưu tầm)

Pfingstmarkt: Chợ truyền thống diễn ra vào Lễ Hiện Linh, thường diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6. Khi du lịch Đức, bạn có thể ghé chợ vì nơi này có nhiều gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm và đồ uống.

Chợ truyền thống tấp nập người

Chợ truyền thống tấp nập người (ảnh sưu tầm)

Stadtfest Leipzig: Lễ hội thành phố Leipzig, diễn ra vào cuối tuần thứ hai của tháng 6. Lễ hội có nhiều sự kiện âm nhạc, khiêu vũ và ẩm thực diễn ra trên khắp trung tâm thành phố.

Nhiều sự kiện âm nhạc được diễn ra

Nhiều sự kiện âm nhạc được diễn ra (ảnh sưu tầm)

Fete de la Musique: Lễ hội âm nhạc quốc tế diễn ra vào ngày 21 tháng 6. Lễ hội có các buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí diễn ra trên khắp các con phố và quảng trường của thành phố.

Tham gia lễ hội âm nhạc khi du lịch Châu Âu

Tham gia lễ hội âm nhạc khi du lịch Châu Âu (ảnh sưu tầm)

Leipzig là một thành phố xinh đẹp và sôi động với lịch sử, văn hóa phong phú và nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch lý tưởng ở châu Âu, hãy cân nhắc Leipzig. Bạn sẽ không thất vọng trong tour Châu Âu của công ty! Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>Tin tức du lịch mới nhất: Ghé Thăm Thành Phố Cổ Ngàn Năm Bamberg Ở Đức Có Gì?

Bình luận bài viết này
Tìm đường