Du lịch Lũng Cú - Hà Giang với kinh nghiệm chi tiết nhất

31/10/2023 0 475

Du lịch Hà Giang được gọi là cao nguyên đá địa điểm thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và rất hùng vĩ bởi các cao nguyên điểm đặc biệt thu hút du khách đó chính là hành trình chinh phục cột cờ Lũng Cú một địa điểm mang tính lịch sử linh thiên của tổ quốc Việt Nam. Để có một tour du lịch Lũng Cú Hà Giang thuận lợi hãy cùng Đất Việt Tour tham khảo những kinh nghiệm sau nhé! 

Giới thiệu về du lịch Lũng Cú

Hình ảnh đời thường tại Lũng Cú

Hình ảnh đời thường tại Lũng Cú (Ảnh: sưu tầm)

Lũng Cú là tên một xã thuộc huyện Đồng Văn nằm trên cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang. Hiện nay Lũng Cú bao gồm 9 thôn Sán Chồ, Séo Lủng, Sì Mần Khan Lô Lô Chải, Thèn Pả, Tả Giá Khâu, Cẳn Tằng, Sán Sà Phìn,Thèn Ván. Tiếp giáp với Trung Quốc, thời tiết vào đông rất lạnh và đôi khi có tuyết rơi.

Du lịch Lũng Cú nên đi vào tháng mấy?

Mùa xuân tại cao nguyên đá

Mùa xuân tại cao nguyên đá (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hà Giang kinh nghiệm du lịch Lũng Cú để có thể khám phá vẻ đẹp nơi đây bạn nên đến vào những tháng sau:

  • Từ tháng 1 đến tháng 3 vào mùa xuân các loại hoa đua nở khoe sắc ( hoa cải vàng, hoa mận, hoa đào,...) khi đi vào khoảng thời gian này bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng hoa đầy màu sắc.

  • Tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè sẽ có nắng thời tiết khô thoáng thích hợp đi khám phá cột cờ Lũng Cú 

  • Từ tháng 10 đến tháng 12 bước vào mùa hoa tam giác mạch và các lễ hội cũng sẽ diễn ra vào thời điểm này vì vậy nếu bạn chọn đi khám phá vào cột cờ Lũng Cú vào khoảng thời gian này bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch và có thể được tham gia vào các lễ hội nhân gian tại đây.

  • Không nên du lịch Hà Giang Lũng Cú vào tháng 5 đến tháng 7 vì đây là thời điểm nước đổ và mưa to nên đường đi lúc này rất trơn trượt và có nhiều côn trùng.

Du lịch Hà Giang bằng phương tiện nào 

Bạn có thể tham khảo những nhà xe sau:

Xe Hải Vân:

  • Liên hệ: 1900 6763 hoặc 0438641467

Xe Bằng Phấn:

  • Liên hệ: 0917898898 – 0915223171 – 02193887867

Xe Express Hà Giang: 

  • Liên hệ: 0983333986

Xe Limousine Ngọc Cường

  • Liên hệ: 1900088835

Sau khi đến Hà Giang bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để đến Lũng Cú, tham khảo các điểm thuê xe máy: 

  • Xe máy Hồng Hào: 0353982928 

  • Phượt House Motorbikes & Tours: 0944686366

  • Motorbike Rental Ha Giang: 0918656838

Du lịch Lũng Cú ở đâu?

Bụi Homestay Đồng Văn: 

  • Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 Đoàn Kết, TP. Hà Giang

Golden Jungle House: 

  • Địa chỉ: 39 Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Hà Giang

Nhà nghỉ Lan Hương: 

  • Địa chỉ: 31 Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang

Ha Giang Historic Hotel: 

  • Địa chỉ: 209 Minh Khai, phường Hà Giang, TP. Hà Giang 

Những địa điểm hấp dẫn tại Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú

 Hình ảnh cột cờ Lũng Cú từ trên cao Hình ảnh cột cờ Lũng Cú từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hà Giang Lũng Cú nhất định bạn phải đến tham quan cột cờ Lũng Cú. Nằm trên đỉnh núi Rồng, cột cờ Lũng Cú không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn chính là niềm tự hào của toàn dân tộc Việt Nam. 

Cột cờ Lũng Cú đã chứng kiến quá trình lịch sử của dân tộc Việt Nam từ thời Lý Thường Kiệt đến thời bình trải qua nhiều lần cải tạo, xây dựng cột cờ hiện nay cao hơn 30m và có hình bát giác, chân cột cờ có 8 mặt điêu khắc theo hình mặt trống đồng Đông Sơn cùng với các hình ảnh mô phỏng lại quá trình lịch sử của dân tộc, thân cột cờ có thêm cầu thang để lên đỉnh cột cờ là nơi cắm quốc kỳ của Việt nam, được khánh thành vào tháng 9 năm 2010. Có độ cao khoảng 1470m so với mặt nước biển.

Cột mốc 428

Cột mốc 428

Cột mốc 428 (Ảnh: sưu tầm)

Cột mốc 428 cũng là một địa điểm quan trọng khi du lịch Hà Giang bạn không thể bỏ qua nằm cách cột cờ Lũng Cú khoảng 5km, cột mốc 428 là điểm cực Bắc của Việt Nam là nơi đánh dấu lãnh thổ của nước ta với Trung Quốc, có độ cao 1433,73m so với mực nước biển. Để có thể đặt chân đến cột mốc 428 bạn bắt buộc phải leo lên các mỏm đá cao đường đi ngoằn ngoèo rất khó đi tuy nhiên nếu bạn có thể kiên trì đến nơi chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. 

Thị trấn Đồng Văn 

Toàn cảnh thị trấn Đông Văn

Toàn cảnh thị trấn Đông Văn (Ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng cách đây hàng thế kỉ thị trấn Đông Văn vẫn còn giữ được nét cổ xưa mang đậm chất lịch sử với nhà gạch, mái ngói và nền đá. Khi đến thăm thị trấn Đồng Văn bạn sẽ được thưởng thức rượu ngô đặc sản của vùng cao vào các dịp lễ rằm cả con phố sẽ được treo đèn lòng đỏ và tổ chức nhiều hoạt động về văn hóa và ẩm thực.

>>>Xem thêm: Làng Cổ Ma Lé - Vùng Yên Bình Của Cao Nguyên Đá Hà Giang

Ăn gì khi đến du lịch Hà Giang

Phở chua Hà Giang

Phở chua Hà Giang

Phở chua Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đang tìm món ăn sáng thì bạn nên thử phở chua Hà Giang, phở chua khác phở thường bạn hay ăn ở chỗ thường được ăn kèm với thịt lợn rán, lạp xưởng hay thịt vịt quay, ăn cùng đu đủ, dưa chuột rồi rưới nước dùng lên. 

  • Phở chua gia truyền: 12 Bạch Đằng, Thị xã Hà Giang, Hà Giang

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp đặc sản vùng cao

Thịt trâu gác bếp đặc sản vùng cao (Ảnh: sưu tầm)

Là món ăn đặc sản của vùng cao Hà Giang thịt trâu gác bếp là món ăn dùng thịt trâu tươi tẩm ướp gia vị sau đó đem treo trên gác bếp thời xưa thường chỉ dùng để đãi khách quý vì quá trình để thịt trâu có mùi vị ngon nhất mất rất nhiều thời gian.

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Sơn, H. Quản Bạ, Hà Giang

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê (Ảnh: sưu tầm)

Cơm lam chắc là món ăn không còn xa lạ khi nhắc về những món ăn vùng cao của Việt Nam. Cơm lam được làm từ gạo nếp nấu trong ống tre, trúc hoặc nứa ăn cùng muối vừng tuy nhiên sẽ làm bạn mê đắm bởi hương vị mềm dẻo của món ăn này.

  • Địa chỉ: Chợ phiên Bắc Mê, Chợ phiên Đồng Văn

Bánh tam giác mạch

Bánh tam giác mạch Hà Giang

Bánh tam giác mạch Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch thì bạn nên thưởng thức món bánh hấp dẫn này. Đây là món bánh được làm từ hạt tam giác mạch bánh sẽ được nướng trên bếp than bên trong mềm bên ngoài xốp có mùi thơm.

  • Địa chỉ: Chợ phiên Đồng Văn, Chợ phiên Mèo Vạc

Những lưu ý khi du lịch Lũng Cú:

  • Vì thời tiết Lũng Cú khá lạnh vì thế bạn nên trang bị cho mình những vật dụng ủ ấm (áo khoác, bao tay, mũ,...)

  • Nên mang giày thể thao vì Lũng Cú là cao nguyên bắt buộc bạn phải đi bộ rất nhiều và đường đi thường không bằng phẳng.

  • Mang theo một ít đồ ăn và nước uống

  • Xịt côn trùng, các loại thuốc cần thiết.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour muốn gửi đến bạn chúc bạn có một chuyến du lịch Lũng Cú thành công. Liên hệ Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm các tour du lịch Hà Giang sau:

Bình luận bài viết này
Tìm đường