Du lịch Luxembourg: những kinh nghiệm cần biết

01/12/2023 0 375

Luxembourg, mặc dù nhỏ bé về diện tích, nhưng lại là điểm đến du lịch Châu Âu vô cùng hấp dẫn. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, cuộc sống yên bình và sự hiếu khách của người dân, đây là một quốc gia không thể bỏ qua. Bài viết này sẽ cùng Đất Việt Tour khám phá những trải nghiệm du lịch tại Luxembourg và top 5 địa điểm thú vị nhất ở đây.

Nên du lịch Luxembourg mùa nào?

Khí hậu tại Luxembourg khá ôn hòa, với mùa hè ấm áp và mùa đông không quá khắc nghiệt. Điều này cho phép du khách lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất với họ, bởi mọi mùa trong năm đều có những điểm đặc biệt riêng. Mùa hè, đặc biệt từ tháng 6 đến tháng 10, mang đến thời tiết mát mẻ, hoàn hảo cho việc khám phá thành phố và thưởng ngoạn cảnh đẹp tại đây.

Mùa đông ở Luxembourg

Mùa đông ở Luxembourg (Ảnh sưu tầm)

Nếu bạn muốn trải nghiệm một Luxembourg khác biệt hoàn toàn, hãy lên kế hoạch du lịch vào mùa đông. Với nhiệt độ thấp dưới 0 độ C, mùa đông là cơ hội tuyệt vời để thử sức với các hoạt động thể thao mùa đông, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Phương tiện di chuyển đến Luxembourg

Với địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm của Tây Âu, Luxembourg cho phép du khách dễ dàng di chuyển từ các quốc gia khác trong Châu Âu đến đây. Du khách cần phải thực hiện quá cảnh tại một hoặc hai điểm trước khi đến đích. Phần lớn các chuyến bay từ Việt Nam tới Luxembourg sẽ phải quá cảnh tại các nước khác ở Châu Âu như Đức, Pháp, Anh, trước khi tiếp tục đến Luxembourg. 

  • Giá vé máy bay: từ Việt Nam đến Luxembourg: 12.150.000 VNĐ đến 36.450.000 VNĐ/ vé. 

>>>Gợi ý Tour: HCM | ĐỨC | HÀ LAN | BỈ | LUXEMBOURG | THỤY SĨ | PHÁP

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Luxembourg

Youth Hostel Luxembourg City - là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến Luxembourg du lịch. Được đặt tại vị trí thuận lợi, hostel cung cấp không gian lưu trú tiện nghi với phòng ngủ sạch sẽ và thoải mái. Khách có thể thư giãn tại khu vực tiếp khách hay quầy bar, tận hưởng không khí thân thiện và giao lưu với du khách khác. Youth Hostel Luxembourg City cũng gần với các điểm tham quan chính và có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, giúp du khách dễ dàng di chuyển khi khám phá thành phố.

  • Địa chỉ: 2 Rue du Fort Olisy, 2261 Pafendall Luxembourg

  • Giá tham khảo: 931.850 VNĐ/ người

Youth Hostel Luxembourg City

Youth Hostel Luxembourg City (Ảnh sưu tầm)

Il Piccolo Mondo - một khách sạn và nhà hàng tại Luxembourg với tiêu chuẩn cao cấp. Nổi bật với không gian sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp, nơi đây cung cấp các phòng nghỉ thoải mái và tiện nghi. Với vị trí thuận lợi, khách sạn gần các điểm tham quan và có kết nối giao thông thuận tiện, giúp du khách dễ dàng khám phá và di chuyển trong thành phố. Điểm đến này thường được đánh giá cao về sự tiện nghi và chất lượng phục vụ, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ sang trọng khi du lịch Châu Âu.

  • Địa chỉ: 216 Rue de Hamm, 1713 Hamm Luxembourg

  • Giá tham khảo: 2.129.944 VNĐ/ người

Il Piccolo Mondo

Il Piccolo Mondo (Ảnh sưu tầm)

Hotel Empire - một khách sạn nổi bật với không gian trang trí hiện đại và sang trọng, cung cấp các phòng nghỉ thoải mái và tiện nghi. Vị trí đắc địa của khách sạn giúp du khách dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan và tiện ích công cộng trong thành phố. Sự phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện tạo nên trải nghiệm lưu trú tuyệt vời tại Hotel Empire, là lựa chọn hoàn hảo cho du khách khi ghé thăm Luxembourg.

  • Địa chỉ: 34 Pl. de la Gare, 1616 Gare Luxembourg

  • Giá tham khảo: 3.065.375 VNĐ/ người

Hotel Empire

Hotel Empire (Ảnh sưu tầm)

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng tại Luxembourg

Quảng trường Place d’Armes

Được coi là một trong những điểm đến kiến trúc nổi tiếng ai cũng phải đến một lần khi du lịch Luxembourg. Đây là nơi mà du khách có thể thưởng thức nhiều hoạt động sôi động và thú vị. Tại quảng trường này, du khách có thể tham gia vào những tiết mục văn nghệ đường phố độc đáo (đặc biệt là vào mùa thu), khám phá các hội chợ truyền thống và tận hưởng không khí mua sắm độc đáo tại các gian hàng.

  • Địa chỉ: Pl. d'Armes, 1368 Ville-Haute Luxembourg

  • Mở cửa: Cả ngày

Quảng trường Place d’Armes

Quảng trường Place d’Armes (Ảnh sưu tầm)

Cung điện Grand Ducal 

Là biểu tượng của sự lớn lao và quyền uy tại Luxembourg. Nó được đánh giá cao bởi lối kiến trúc tuyệt vời trong thời kỳ Phục Hưng. Mỗi du khách khi bước vào cung điện đều được chìm đắm trong vẻ đẹp sang trọng, với nội thất rực rỡ sử dụng tông màu vàng - một gam màu nóng phổ biến trong giới quý tộc ở Châu Âu. Dưới ánh đèn lung linh, cung điện Grand Ducal tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu hãnh và thu hút mọi ánh nhìn của khách du lịch Châu Âu khi họ đặt chân đến đây.

  • Địa chỉ: 17 Rue du Marché-aux-Herbes, 1728 Ville-Haute Luxembourg

  • Mở cửa: Cả ngày

Cung điện Grand Ducal

Cung điện Grand Ducal (Ảnh sưu tầm)

Cầu Adolphe 

Một trong những điểm tham quan đặc biệt khi du khách đến Luxembourg du lịch. Cây cầu mang giá trị lịch sử này được xây dựng với kiến trúc ấn tượng và độc đáo. Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Petrusse tuyệt đẹp như một bức tranh sống động. Không gì lãng mạn và tuyệt vời hơn là đi dạo trên cây cầu này vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của thành phố.

  • Địa chỉ: Uewerstad, 2320 Ville-Haute Luxembourg

Cầu Adolphe

Cầu Adolphe (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Nếu Đến Châu Âu Hãy Ở Lại Với Luxemburg

Lâu đài Vianden 

Được xây dựng từ thế kỷ 10, lâu đài này là một ví dụ điển hình về kiến trúc phòng thủ từ thời Trung Cổ. Với vị trí đắc địa trên một ngọn đồi cao, lâu đài Vianden mang lại khung cảnh tuyệt vời với tầm nhìn bao quát thung lũng và dòng sông dưới đáy. Lâu đài này là điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp lịch sử, cũng như các triển lãm nghệ thuật, hiện vật và di tích lưu giữ lịch sử của nó.

  • Địa chỉ: Mnt du Château, 9408 Vianden, Luxembourg

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 10h - 16h

Lâu đài Vianden

Lâu đài Vianden (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Đức Bà Luxembourg

Còn được gọi là Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, được xây dựng từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, nhà thờ này thể hiện nét đẹp kiến trúc Baroque và Gothic đặc trưng. Với kiến trúc tráng lệ và nét đẹp tinh tế, nhà thờ Đức Bà là một điểm tham quan lịch sử và tôn giáo thu hút du khách. 

Bên trong, nhà thờ có các tác phẩm nghệ thuật, bức tranh và đồ thờ cúng rực rỡ, tạo nên không gian linh thiêng và quyến rũ. Nó được coi là một biểu tượng văn hóa và tôn giáo đặc biệt của Luxembourg.

  • Địa chỉ: Rue Notre Dame, 2240 Ville-Haute Luxembourg

  • Mở cửa: Thứ hai đến thứ bảy từ 8h - 18h

Nhà thờ Đức Bà Luxembourg

Nhà thờ Đức Bà Luxembourg (Ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi du lịch Luxembourg

  • Tiền tệ và thanh toán: Sử dụng Euro tại Luxembourg. Hầu hết các cửa hàng, nhà hàng và khách sạn chấp nhận thẻ tín dụng, nhưng bạn nên cần một ít tiền mặt.

  • Giao thông công cộng: Hệ thống giao thông công cộng ở Luxembourg rất thuận tiện và an toàn. Bạn có thể sử dụng bus, tàu điện ngầm hoặc thuê xe đạp để di chuyển trong thành phố..

  • An ninh: Luxembourg là một quốc gia an toàn, nhưng vẫn cần chú ý đến tài sản cá nhân và tránh đi những nơi vắng vẻ vào buổi tối.

  • Thời gian mở cửa: Lưu ý giờ làm việc của các cửa hàng, nhà hàng và các địa điểm tham quan để tránh bị bất tiện về lịch trình.

  • Tôn trọng môi trường: Luxembourg là một quốc gia xanh, hãy tôn trọng và duy trì sạch sẽ môi trường khi du lịch.

Trên đây là những thông tin và trải nghiệm du lịch Luxembourg cùng với những điểm đến thú vị mà bạn nên khám phá ít nhất một lần. Đất Việt Tour hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại đất nước tuyệt vời này. Để có một chuyến du lịch tuyệt vời mà không cần lo lắng về thủ tục và giấy tờ, hãy liên hệ hotline miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết. 

Đất Việt Tour

Tham khảo Tour du lịch Châu Âu:

Bình luận bài viết này
Tìm đường