Du lịch Malaysia: Khám phá 5 khu ẩm thực “chất lừ” ở Kuala Lumpur

24/01/2018 2 1681

Du lịch Malaysia mà không tìm đến 5 khu ẩm thực nổi tiếng nhất của Kuala Lumpur, quả thật đó là một thiếu sót rất lớn. Hãy mau chân đến các khu ẩm thực “chất lừ” ngay sau đây để tận hưởng hành trình du lịch đầy thú vị!

Khu ẩm thực Hutong

Khu ẩm thực này nằm ngay ở trung tâm thương mại Lot 10, Kuala Lumpur, là điểm đến ăn uống phổ biến nhất thủ đô. Dù toạ lạc tại Malaysia nhưng du khách dễ nhầm lẫn nơi này với ngôi làng ẩm thực Bắc Kinh truyền thống. Bởi các món ăn đa dạng có xuất xứ từ  vùng Penang nổi tiếng.

Khu ẩm thực Hutong

Nơi đây nổi tiếng với món cá nướng Ikan bakar, món cá tươi được ướp rất nhiều tương ớt, lót một lớp lá chuối và nướng trên than củi. Cá chín có hương thơm nức mũi và khiến thực khách khó lòng kìm nổi. Món ăn được dọn cùng cơm nóng, rau, cà ri và nước chấm xì dầu rất hấp dẫn.

Một điều đặc biệt mà bạn nên biết khi du lịch Malaysia đó là đồ uống chỉ bán trong các chiếc xe đẩy mà không bán ở những quầy hàng lớn.

Khu ẩm thực KLCC Signatures

Khu ẩm thực KLCC Signatures nằm trong trung tâm thương mại Suria KLCC, có không gian khá thoáng đãng và sang trọng. Nếu muốn nhìn ngắm công viên cây xanh ở phía xa thì bạn nên chọn một bàn ăn cạnh cửa sổ.  Hãy chọn vài món ăn nổi tiếng như Kandar, Nasi Lemak, … để thưởng thức sẽ rất đưa cơm đấy nhé!

Khu ẩm thực KLCC Signatures

Gợi ý cho những bạn du lịch Malaysia lần đầu đó là món Nasi Lemak truyền thống rất được ưa chuộng ở Kuala Lumpur. Có rất nhiều các chế biến món ăn này nhưng thành phần cơ bản không thể thay đổi đó chính là gạo, sữa dừa và tương ớt sambal. Khi thưởng thức, bạn có thể dùng kèm trứng luộc, cà ri Malaysia, trứng chiên và sambal sotong lạ miệng và vô cùng hấp dẫn.

Khu ẩm thực SS2 Selera Malam

SS2 Selera Malam toạ lạc tại khu SS2 Petaling Jaya, Kuala Lumpur. Đây là khu ẩm thực với không gian ngoài trời thoáng mát, rất thích hợp cho những du khách yêu thích sự tự do và bình dân. Mỗi quầy hàng đều có đánh số thứ tự và bày một vài loại thức ăn nhất định để du khách dễ dàng tìm kiếm thức ăn trên bản đồ và thuận tiện cho việc di chuyển.

Khách du lịch Malaysia có thể kết hợp ăn uống tại khu ẩm thực và mua sắm tại khu chợ đêm sầm uất với rất nhiều mặt hàng đa dạng mà bạn có thể dễ dàng trả giá.

Khu ẩm thực SS2 Selera Malam

Đến SS2 Selera Malam bạn nhất định phải thưởng thức món Char kuay teow  thơm ngon và nghi ngút khói. Mì gạo xào với tôm, giá đỗ, hẹ, trứng cùng các gia vị đặc biệt tạo nên một món ăn hấp dẫn mọi thực khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên!

Khu ẩm thực Sunggei Wang

Khu ẩm thực nằm trong trung tâm thương mại Sungei Wang thu hút khá đông du khách bởi các món ăn ngon và rẻ. Tuy không gian nhỏ hẹp và chật chội nhưng các món ăn hấp dẫn đến nổi bạn có thể ngồi hàng giờ tại đây và ăn cho thoả thích.  Bạn có thể dùng thử một số món ăn như: Phở bò, mì hoken Mee, cà ri Ấn Độ, súp hoành thánh…và nhiều món ăn thơm ngon khác.

Khu ẩm thực Sunggei Wang

Hokkien mee là món có nguồn gốc từ Phúc Kiến, Trung Quốc với các nguyên liệu như mì trứng, mì gạo khuấy-chiên với trứng, thịt heo, hải sản… và đặc biệt là nước sốt sambal. Đây là món ăn mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Malaysia vào hè này.

Khu ẩm thực Food Republic

Food Republic là khu ẩm thực cao cấp của Trung tâm thương mại Pavilion KL. Bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn địa phương đậm chất truyền thống của nhiều nước châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Hoa,… Kinh nghiệm nhỏ dành cho bạn nếu muốn tận hưởng thiên đường ẩm thực này là không nên đến đây vào buổi trưa. Khoảng thời gian này đông khách, bạn sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt thì không thoải mái chút nào đâu nhé!

Khu ẩm thực Food Republic

Một món ăn truyền thống của Malaysia không thể không nhắc tới đó là Nasi campur. Hầu hết các nhà hàng ở đây đều phục vụ món ăn này với rất nhiều lựa chọn như cà ri mít, cà ri cá, gà rán, sườn cóc lết… dùng kèm cơm trắng nóng hổi rất thơm ngon.

Cùng Đất Việt Tour du lịch Malaysia, tận hưởng thiên đường ẩm thực độc đáo ở Kuala Lumpur và trải nghiệm tour du lịch hè đầy sôi động. Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour trong tháng 7 này!

Thanh Dũng – Đất Việt Tour

Xem thêm: Du lịch Malaysia: Top 4 tụ điểm nhộn nhịp về đêm ở Kuala Lumpur

Bình luận bài viết này
Tìm đường