Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng

20/03/2018 0 2016

Thật là một thiếu sót lớn nếu bạn quyết định du lịch Malaysia mà chỉ quan tâm cảnh đẹp và bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực nơi đây. Chắc chắn sẽ có nhiều điều lý thú khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Cùng Đất Việt Tour khám phá tất tần tật về ẩm thực của đất nước Malaysia tươi đẹp nhé.

Tinh hoa ẩm thực Malaysia

Sự giao thoa văn hóa của 3 tộc người Mã Lai, người Hoa và người Ấn tạo nên nét hấp dẫn và độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Malaysia.

Du lịch Malaysia du khách sẽ khá bất ngờ với cách ăn bốc của dân bản địa. Bởi theo quan niệm của người bản địa, bàn tay trái không sạch sẽ nên tay phải được dùng để bắt tay giao tiếp, trao đồ đạc và bốc thức ăn.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 1

Người Malaysia rất ưa chuộng thức uống ngọt và rất hạn chế thức uống có cồn, gas, ngay cả nước tinh khiết cũng được cho thêm đường vào để dễ uống. Bên cạnh đó, họ xem bữa điểm tâm là bữa chính và ăn thật chắc bụng với những món thông dụng như thịt cà ri, xôi hấp.

Điệu nghệ trong kỹ thuật chế biến

Du lịch Malaysia, bên cạnh hoạt động ngắm cảnh, mua sắm du khách còn được khám phá nghệ thuật chế biến món ăn rất độc đáo. Những món ăn của người Malaysia được đánh giá là vào hàng ngon nhất thế giới. Món ngon Malaysia hấp dẫn bởi hương sắc ngọt ngào và để lại dư vị nồng nàn, mê hoặc du khách.

Có khá nhiều nét đặc biệt đến từ việc dùng gia vị. Từ việc thông minh dùng cây cỏ tự nhiên như cỏ chanh, mầm củ gừng dại, lá dứa dại… để tăng hương vị món ăn cho đến sử dụng nhiều loại cây truyền thống cho món ăn thêm phần bắt mắt, lạ miệng đồng thời tạo nên phong cách riêng của ẩm thực Malaysia.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 2

Vị cay và béo đóng vai trò chủ đạo trong tất cả các món ăn. Cà ri và sa tế là hai loại gia vị được người Malaysia ưa dùng. Hầu như món ăn nào nơi mảnh đất “Thiên đường ẩm thực châu Á” này cũng đều thật cay. Người Malaysia thích những món ăn có vị béo, thậm chí món rau khi xào cũng được cho thật nhiều mỡ và ớt. Nước dừa được dùng cho món ăn như là một nghệ thuật khiến món ăn hấp dẫn hơn.

Điểm danh 7 món ngon Malaysia “mê hoặc” du khách

1. Cơm cà ri Nasi Lemak

Không chắc sẽ là món ngon nhất nơi đây nhưng cơm cà ri Nasi Lemak là món ăn truyền thống đại diện cho ẩm thực đất nước. Du khách có thể bắt gặp món này bất cứ nơi đâu. Rất đơn giản chỉ là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal nhưng hình thức và hương vị cay nồng, ấm nóng đặc trưng của món ăn dân dã này thì luôn chiều lòng thực khách.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 3

2. Bánh Roti jala

Roti jala là loại bánh kếp giòn được dùng trong những dịp đặc biệt. Công chức bánh chế biến tổng hợp từ bột mì, trứng kết hợp hương liệu bột nghệ và bơ, đôi khi còn được trộn với trứng đánh nhuyễn và hành lá thái hạt lựu. Hình dáng tương tự như bánh xèo, ăn kèm bánh với những món nhiều nước thịt sẽ rất tuyệt vời.

3. Mỳ Hokkien Mee

Món mỳ Hokkien Mee được chế biến từ mỳ trứng vàng trộn với nước sốt màu nâu sánh đặc trưng. Hương vị đậm đà của nó được tạo nên từ thịt lợn, mực ống, tôm và sambal belacan.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 4

Đây là món ăn được dùng làm điểm tâm sáng khá phổ biến ở đảo Penang và thủ đô Kuala Lumpur. Sau khi thưởng ngoạn cảnh đẹp Malaysia được thưởng thức món mỳ hấp dẫn này thì quá tuyệt vời!

4. Thịt xiên nướng Satay

Nguyên liệu chính cho những que Satay được nướng thươm phức, bắt mắt là các loại thịt bò, gà được ướp gia vị. Món ăn này được dùng chung với cơm vắt chặt kết hợp với sốt từ công thức pha chế đặc biệt. Du lịch Malaysia mà chưa thưởng thức Satay thì thật là vô nghĩa.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 5

5. Hủ tiếu Char Kway Teow

Du lịch Malaysia đừng quên thưởng thức hủ tiếu Char Kuey Teow. Là đặc sản của vùng đảo Penang, mang dấu ấn hương vị của vùng đất, món ăn này nổi tiếng không phải ở nguyên liệu khó tìm, cách chế biến cầu kỳ.

Những nguyên liệu dân dã bao gồm mì gạo xào, tôm, giá đỗ, hẹ, trứng và tương đen nhưng khi kết hợp kỹ thuật pha trộn điêu nghệ lại khiến du khách hoàn toàn bị chinh phục, thậm chí thòm thèm mỗi khi nhớ đến.

6. Thịt Rendang

Redang là món thịt được chế biến khá kỳ công. Sau khi ướp nước dừa, hành, rau quế, đinh hương, mùi và nhục đậu khấu, thịt sẽ được đun nhỏ cho đến khi dậy mùi và thật nhừ. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn sử dụng món ăn này kèm với bánh bột gạo hoặc cơm nếp nấu bằng nước dừa.

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng -  ảnh 6

7. Súp gà

Súp gà Malaysia tương tự như súp gà của Việt Nam nhưng lại mang một phong cách khác biệt. Kết hợp từ phong phú các nguyên liệu bổ dưỡng bao gồm: Lòng trắng trứng gà, thịt gà băm nhỏ, bắp non xay nhuyễn, dầu vừng, bột mì và gia vị, cùng với phương thức chế biến đặc biệt món ăn này có vị thơm ngon đặc biệt của thịt và và bắp rất hấp dẫn.

Thật là kỳ thú phải không nào? Còn rất nhiều điều thú vị đón chờ bạn khám phá ở mảnh đất này. Tại sao không đặt Tour Du Lịch: Singapore - Malaysia (6N5Đ) của Đất Việt Tour ngay từ hôm nay, du khách sẽ có chuyến du lịch hoàn hảo và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Chúc du khách có những giây phút thư giãn thoải mái bên bạn bè, gia đình!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt
Trụ sở chính:

198 Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
ĐT: (028) 38 944 888 - 38 94 17 94
Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120

Bình luận bài viết này
Tìm đường