Các điểm du lịch miền Bắc mùa thu hấp dẫn nhất

29/06/2023 0 19737

Những cái nóng của một mùa hè đã dần tan biến và bắt đầu nhường chỗ cho mùa thu sắp đến. Mùa thu miền Bắc được xem là thời điểm đẹp nhất và thích hợp nhất trong năm để bạn tận hưởng những chuyến du lịch. Vậy du lịch mùa thu miền Bắc thì nên đi những đâu và có gì chơi? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.  

Mùa thu miền Bắc bắt đầu khi nào? 

Mùa thu miền Bắc thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch miền Bắc vì tiết trời mát mẻ, không quá nóng và không quá lạnh, cùng khung cảnh đẹp của những cánh đồng lúa bắt đầu ngả vàng và những dãy núi hùng vĩ. Một chuyến du lịch mùa thu miền Bắc và cùng khám phá những cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ đấy.

Mùa thu miền Bắc với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Mùa thu miền Bắc với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

05 điểm đến du lịch mùa thu miền Bắc không thể bỏ lỡ 

Hà Nội - Sắc vàng trên phố cổ 

Mùa thu về trên mảnh đất thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội lại mang một vẻ đẹp dịu dàng khiến bao du khách xao xuyến, nơi đây có những  trải nghiệm riêng biệt mà không nơi nào có được. 

Mùa thu trên thủ đô Hà Nội

Mùa thu trên thủ đô Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm du lịch mùa thu Hà Nội đặc biệt khi dạo quanh Hồ Gươm ngắm lá vàng rơi. Rảo bước tham quan, ngắm cảnh phố cổ tại Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Gai,.. sẽ khiến bạn có cảm giác như đang quay về quá khứ. Ngoài ra, bạn có thể đến tham quan đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đại học Quốc gia Hà Nội), Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Dân tộc học để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố. Đừng quên thưởng thức ẩm thực Hà Nội mùa thu với Bánh Cốm, bún chả, bún thang, nem rán,... 

Sapa - Thành phố mờ sương 

Điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch mùa thu miền Bắc đó chính là Sapa - nơi có cảnh quan núi non hùng vĩ, cánh đồng lúa bậc thang và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Mùa thu Sapa thời tiết bắt đầu lạnh dần và khoác lên mình một màn sương mù mờ ảo đầy ma mị. 

Khám phá mùa thu Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa nào Sapa cũng đẹp nhưng có lẽ mùa thu chính là thời gian mà bạn sẽ "thu hoạch" được nhiều nhất từ chuyến đi này. Mùa thu, Sapa chuyển sang một vẻ đẹp lãng mạn với những cánh đồng lúa chuyển màu sang vàng óng, bạn có thể đi bộ trong những cánh đồng lúa, ngắm nhìn những dãy núi hùng vĩ và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp. Hay chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan để tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.  

>>> Khám phá tour du lịch mùa thu miền Bắc:  HẠ LONG | NINH BÌNH | TAM CHÚC | HÀ NỘI | MỘC CHÂU | MAI CHÂU (5N4Đ)

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới 

Được thiên nhiên ban tặng, không gian thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ đẹp tựa chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long là một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hạ Long vào thu không còn những ánh nắng chói chang, cũng chẳng còn những cơn bão, mây và trời xanh nước biếc đến lạ thường.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long khi vào thu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời với không khí trong lành, khung cảnh đẹp và sự yên bình nơi đây. Tham gia một chuyến du thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn hòn đảo đá vôi, hang động và bãi biển và tận hưởng cảnh tượng mặt trời lặn trên vịnh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đây. Mùa thu Vịnh Hạ Long các có nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá và leo núi để bạn thỏa sức trải nghiệm. 

Mù Cang Chải - Mùa vàng trên vùng cao 

Mù Cang Chải - Một điểm đến mà du lịch mùa thu miền Bắc nhất định bạn phải ghé đến. Mỗi độ tháng 9 - tháng 10, thì vùng đất Mù Cang Chải này lên khoác lên mình một màu áo vàng rực rỡ với mùa lúa chín. Bạn có thể dạo bước qua những con đường trong cánh đồng lúa để tận hưởng khoảng không gian yên bình, ngắm nhìn khung cảnh đẹp của vùng quê và lưu lại cho mình những tấm ảnh xinh xắn nhất tại đây. 

Mù Cang Chải khoác áo mới khi vào thu

Mù Cang Chải khoác áo mới khi vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Mù Cang Chải vào mùa thu bạn còn có thể tham gia vào các trải nghiệm khác như: 

  • Ghé thăm các làng quê để tìm hiểu về văn hóa, phong tục và truyền thống độc đáo của dân tộc. Tham gia các hoạt động như trò chơi, múa hát và thưởng thức ẩm thực địa phương.

  • Khám phá ẩm thực địa phương với các món ăn đặc sản như thịt heo sữa nướng, cơm lam, rượu nếp,..

Hà Giang - Vùng đất đá nở hoa 

Mảnh đất Hà Giang 4 mùa đều mang cho mình một vẻ đẹp khiến cho bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải trầm trồ. Hà Giang vào thu lại khiến người ta nao lòng bởi hương lúa chín nồng nàn. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn những thửa ruộng từ trên cao, nó hiện ra như một thảm lụa vàng khổng lồ. Đến với Hà Giang mùa lúa chín, bạn chỉ cần giơ máy lên là có những tấm ảnh "xịn sò" để mang về rồi đấy.

Du lịch Hà Giang vào mùa thu

Du lịch Hà Giang vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Không chỉ có mùa lúa chín, Hà Giang vào thu cũng là chính là mùa hoa tam giác mạch. Một loài hoa đặc sản của vùng đất địa đầu Tổ Quốc, thường nở vào những ngày cuối tháng 9. Sắc màu của hoa thay đổi theo thời gian từ màu trắng tinh khôi cho đến hồng tím và sau cùng là đỏ sẫm. Đặc biệt, đến Hà Giang mùa thu bạn còn được nếm thử vị men cay nồng của loại rượu tam giác mạch hay các loại bánh tam giác mạch dẻo dai.  

Có một Hà Giang xinh đẹp vào mùa thu

Có một Hà Giang xinh đẹp vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Những ngày thu lãng mạn ở Hà Giang, bạn cũng có thể ghé đến công viên đá Đồng Văn hay thăm Dinh thự Vua Mèo, Phố Cổ Đồng Văn,...hay đến chợ phiên nhấp chén rượu ngô và ăn bát thắng cố,...

Một vài lưu ý khi du lịch mùa thu miền Bắc 

  • Mùa thu miền Bắc thường có khí hậu mát mẻ và thời tiết khá đa dạng, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn các loại áo khoác và đồ giữ ấm để đối phó với sự thay đổi nhiệt độ trong ngày và đêm. 

  • Kiểm tra dự báo thông tin chi tiết trước khi đi và theo dõi các biến đổi thông tin chi tiết trong quá trình du lịch

  • Thời tiết giao mùa khiến bạn dễ mắc bệnh vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn 1 vài loại thuốc cảm cúm và thuốc chống côn trùng.

  • Nếu bạn có dự định đi du lịch thì hãy đặt phòng khách sạn và vé máy bay trước

  • Khi du lịch đến các bản làng dân tộc, hãy tôn trọng văn hóa, phong tục và truyền thống địa phương. Nói lịch sự, hỏi thăm trước khi chụp ảnh người dân. 

Cùng lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa thu miền Bắc sắp tới thôi nào. Tham khảo ngay những điểm đến mà Đất Việt Tour giới thiệu trên đây sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy. Đừng quên gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và chọn cho mình một hành trình tour du lịch mùa thu thú vị sắp tới nhé. 

Đất Việt Tour 

>>> Bài viết dành cho bạn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường