Du lịch Nha Trang - khám phá đại dương ở Viện Hải dương học

16/09/2022 0 1378

Du lịch Nha Trang từ lâu nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp và nhiều địa điểm tham quan thú vị. Một trong số đó không thể không kể đến Viện Hải dương học Nha Trang. Đây là nơi mà bạn có thể tìm hiểu về đại dương và đời sống của các sinh vật biển. Cùng Đất Việt Tour khám phá điểm đến thú vị và hấp dẫn này nhé.

Lịch sử và ý nghĩa hình thành Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1922 dưới thời Pháp thuộc với tên gọi ban đầu là “Sở Hải dương học nghề cá Đông Dương”. Sau đó Viện được đổi tên thành Viện Hải dương học Đông Dương. Nơi đây là một kho tàng lưu trữ “khổng lồ” các mẫu sinh vật biển quý hiếm được ghi nhận trong sách kỷ lục Việt Nam.

Viện Hải dương học Nha Trang

Đường hầm tham quan Viện Hải dương học Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Viện Hải dương học Nha Trang được xem là nơi nghiên cứu và lưu trữ về biển lớn nhất Đông Nam Á, bên cạnh đó còn lưu trữ các dữ kiện về địa chấn học, chu kỳ thủy triều và hải lưu vùng biển Đông. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bảo tàng sinh vật biển với hơn 4000 loài sinh vật và hơn 20000 mẫu vật được gìn giữ từ nhiều năm. Không chỉ vậy, nơi đây còn nuôi thả trong bể kính nhiều loài sinh vật biển. Hiện nay, Viện được phát triển thành quần thể để nghiên cứu, tham quan và giáo dục về bảo vệ các loài sinh vật biển.

Giá vé vào cửa tham quan Viện Hải dương học Nha Trang

Vé tham quan Viện Hải dương học không có thay đổi nhiều trong những năm gần đây. Giá vé tùy vào từng đối tượng sẽ có mức giá khác nhau:

  • Vé áp dụng cho người lớn: 40.000 VNĐ/vé

  • Vé áp dụng cho sinh viên: 20.000 VNĐ/vé

  • Vé áp dụng cho học sinh: 10.000 VNĐ/vé

Chỉ chưa tới 50.000VNĐ/vé là du khách có thể thoải mái khám phá thế giới các loài sinh vật biển và những mẫu vật quý hiếm.

Có gì tại Viện Hải dương học Nha Trang?

Viện Hải dương học là địa điểm lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là những du khách yêu thích khám phá đại dương, học hỏi thêm nhiều điều thú vị về các loài sinh học. Bên cạnh đó còn có thể check-in với những khung cảnh ấn tượng tại đây.

Tham quan thủy cung thu nhỏ

Thủy cung nhỏ thú vị

Thủy cung nhỏ thú vị (ảnh sưu tầm)

Đến với Viện Hải dương học, bạn có thể chiêm ngưỡng đại dương thu nhỏ với nhiều loài sinh vật biển độc đáo. Dọc đường bạn còn có thể quan sát hàng nghìn loài cá đa sắc màu sặc sỡ. Bên cạnh đó là không quên chụp hình với những loài sinh vật tại đây.

Khu đa dạng sinh học

Nơi đây trưng bày, bảo quản nhiều bộ mẫu sinh vật biển lớn và quý hiếm. Các mẫu có số lượng khoảng 23000 mẫu thuộc 5000 loài. Chúng thuộc nhóm hải miên, ruột khoang, thân mềm, giáp xác,... Bên cạnh đó nơi đây còn trưng bày những mẫu vật của các loài quý hiếm như cá tầm, vua cua, trai khổng lồ 45kg,...

Khu trưng bày những mẫu vật cực “khủng”

Khu vực này là nơi sở hữu, lưu trữ nhiều mẫu vật lớn, được đặt trong không gian rộng lên đến 200m2. Đây chính là một điểm ấn tượng đặc biệt thu hút nhiều du khách đến với Viện Hải dương học Nha Trang. Với ba mẫu vật  cực “khủng” nổi bật bao gồm:

Bộ xương cá voi lưng gù với kích thước cực “khủng”

Bộ xương cá voi lưng gù với kích thước cực “khủng” (ảnh sưu tầm)

  • Bộ xương cá voi lưng gù lớn với chiều dài lên đến 18m, nặng 10 tấn đã bị chôn dưới lòng đất ở đồng bằng sông Hồng hơn 200 năm.

  • Bộ xương của một loại thú quý hiếm - bò biển, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

  • Bộ xương cá nạng hải tạng có trọng lượng lên đến gần 1 tấn với chiều dài 3,5m.

Giảm giá cực sốc >>> Nha Trang | KDL Con Sẻ Tre | Tiệc Bar Nổi | Vinwonders

Khám phá khu hiện vật phi sinh vật

Đa dạng mẫu vật

Đa dạng mẫu vật (ảnh sưu tầm)

Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập mẫu địa chất biển được tìm kiếm và thu thập từ nhiều đại dương khác nhau. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng hệ thống máy móc, thiết bị khảo sát biển qua nhiều thời kỳ và tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển công nghệ của ngành nghiên cứu biển ở Việt Nam.

Khu trưng bày tài nguyên trên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Sa bàn đảo Trường Sa Lớn

Sa bàn đảo Trường Sa Lớn (ảnh sưu tầm)

Khu trưng bày này ra đời nhằm giới thiệu đến đông đảo mọi người về tài nguyên, môi trường và chủ quyền an ninh biển đảo của Việt Nam. Tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu về hệ thống tài nguyên của Hoàng Sa - Trường Sa. Đồng thời nâng cao ý thức, tinh thần dân tộc góp phần vào việc bảo vệ độc lập chủ quyền và an ninh biển - đảo nước nhà.

Một vài lưu ý khi tham quan Viện Hải dương học Nha Trang

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi đến Viện Hải dương học.

  • Đọc các yêu cầu của các khu trước khi vào và tuân thủ theo những yêu cầu đó. Không được cho các sinh vật ăn những thức ăn bạn tự đem theo. Có một số loài cá mà bạn không nên làm ồn khi đến thăm chúng.

  • Đảm bảo vệ sinh chung, không được vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định.

  • Nên mang những đôi giày êm để dễ dàng di chuyển vì các khu trưng bày cách nhau khá xa.

  • Không nên tự tiện chạm tay hay đùa giỡn khi vào khu lưu trữ mẫu vật vì khác mẫu vật tại đây rất quý.

Đến với Viện Hải dương học Nha Trang, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới đại dương bao la. Hy vọng với những thông tin đã gợi ý trên đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Nha Trang của bạn trọn vẹn và đáng nhớ nhất. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc hoặc muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi, hãy tham khảo những tour du lịch Nha Trang tại Đất Việt Tour nhé.

Đất Việt Tour

Còn chờ gì mà không “hốt” >>> Tour Nha Trang | Tàu Đáy Kính Ngắm San Hô | Con Sẻ Tre

Xem thêm >>> Du Lịch Nha Trang: Chơi Thả Ga Không Lo Về Giá

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường