Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

12/06/2019 0 1474

‘‘Du lịch Nha Trang nên ăn gì?’’ chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm khi vi vu tại thành phố biển xinh đẹp này. Dưới đây là một vài món ăn nổi tiếng tại Nha Trang, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi thưởng thức chúng đấy!

HẢI SẢN

Dừng chân tại Nha Trang trong chuyến du lịch Đà Lạt - Nha Trang, bạn tuyệt đối đừng quên thưởng thức những hải sản tươi sống, ngon ‘‘tuyệt cú mèo’’ tại đây nhé! Hải sản tại thành phố biển này vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều loại như: tôm, cua, ốc, mực, sò, ghẹ,…

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Những hải sản tươi sống được người dân vừa đánh bắt từ biển mang vào sẽ được chế biến ngay nên hương vị không chê vào đâu được. Chúng được chế biến thành nhiều món đa dạng theo nhiều phương thức khác nhau như chiên, xào, nướng, hấp,… Bạn hãy tưởng tượng mà xem, còn gì tuyệt vời hơn khi vừa dạo biển đêm, vừa nhâm nhi một ít bia cùng hải sản. Đó có lẽ là một trong những trải nghiệm khó quên trong chuyến vi vu này đấy!

BÁNH CĂN

Bánh căn là món ăn nổi tiếng tại Nha Trang nói riêng và nhiều tỉnh khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Món ăn này hạ gục vị giác thực khách bởi hương vị thơm ngon, béo béo.

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Bánh căn được làm từ bột gạo với trứng cùng với những hương vị đặc trưng khác nhau tùy nơi. Chúng được chế biến bằng cách đổ khuôn gang trên lửa than hoặc lửa củi. Nhân của bánh căn được làm từ nhiều loại thịt và hải sản nhưng mực và tôm vẫn là loại nhân được nhiều thực khách yêu thích. Bánh căn thường được ăn cùng rau sống, nước chấm pha chua ngọt để tăng thêm hương vị đậm đà. Du lịch Nha Trang, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

BÚN CHẢ CÁ NHA TRANG

Nếu bạn đang thắc mắc ‘‘Du lịch Nha Trang nên ăn gì?’’ thì hãy tìm và thưởng thức ngay một tô bún chả cá Nha Trang nhé. Món ăn nổi tiếng tại Nha Trang này thu hút nhiều du khách với nước dùng trong, thơm ngon, chả cá dai dai.

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Bún chả cá Nha Trang dùng sợi bún nhỏ, phần chả cá thường được làm từ cá thu, cá mối hay cá cờ. Một tô bún với hương vị ngọt thanh, cay nồng của ớt và rau sống cùng với nước chấm chắc chắn là món ăn không nên bỏ qua khi trải nghiệm chuyến du lịch Đà Lạt – Nha Trang đấy!

MỰC RIM

Mực rim là món ăn nổi tiếng tại Nha Trang, được lòng khá nhiều thực khách. Món ăn này được chế biến chính từ mực phơi khô đã được ướp thêm đường, mắm, me và ớt. Mực được rim trên bếp nhỏ lửa cho ngấm đều các nguyên liệu. Món ăn này “đốn tim” nhiều thực khách bởi vị mặn mặn đậm vị biển từ mực, ngọt ngọt của đường, chua chua của me và cay cay của ớt.

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Món mực rim có thể dùng để ăn vặt hoặc làm tặng người thân, bạn bè. Du lịch Đà Lạt – Nha Trang, bạn có thể đến chợ Đầm tại Nha Trang để mua một ít mực rim thưởng thức hoặc dùng làm quà tặng gia đình.

BÚN SỨA

Nếu kể đến những món ăn nổi tiếng tại Nha Trang thì không thể không kể đến món bún sứa. Món ăn này hạ gục vị giác của thực khách bởi vị thanh, mát và ngọt từ chính loại sứa được đánh bắt từ miền biển Nha Trang.

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Du lịch Đà Lạt – Nha Trang và thưởng thức món ăn này, bạn sẽ được cảm nhận vị giòn sần sật của sứa, vô cùng ngon miệng. Bạn có thể tìm ăn món bún sứa này ở các quán như: Quán Năm Beo (B2 chung cư Phan Bội Châu), Quán Nguyên Loan (số 123 Ngô Gia Tự), Quán bún lá Cây Bàng (số 6 Hàn Thuyên),…

BÁNH XÈO MỰC

Bánh xèo là món phổ biến ở cả miền Trung và Tây Nam Bộ, tuy nhiên bánh xèo mực tại Nha Trang lại mang một hương vị rất riêng. Mực làm nhân là mực tươi vẫn giữ nguyên túi mực. Món ăn nổi tiếng tại Nha Trang này được dùng cùng nước mắm cay cay và các loại rau sống. 

Du lịch Nha Trang nên ăn gì?

Một số quán bánh xèo mực ngon bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Đà Lạt – Nha Trang như: Quán bánh xèo mực (số 85, đường Tô Hiến Thành), Quán bánh xèo Vàng (số 151, đường Trần Nguyên Hãn), Quán bánh xèo Cô Tám (số 6, đường Tháp Bà),… Chính hương vị thơm của bột, ngọt của mực, cay nồng của rau sống và nước chấm chắn chắc sẽ cho bạn một bữa ăn trên cả tuyệt vời.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu thành phố biển Nha Trang xinh đẹp để thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại đây chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn, hỗ trợ hoặc đặt tour ngay hôm nay. 

Ánh Diệu

Tham khảo: Những Địa Điểm Không Nên Bỏ Qua Khi Du Lịch Nha Trang

Bình luận bài viết này
Tìm đường