Du lịch Nha Trang nên mua gì làm quà?

11/01/2024 0 169

Thành phố Nha Trang không chỉ là địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp của bờ biển, những bãi cát trắng hoang sơ và làn nước mát lành, mà còn bởi đây là thiên đường của những sản phẩm đặc sản biển. Vì vậy, du lịch Nha Trang nên mua gì làm quà? Đất Việt Tour sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn mua được những đặc sản Nha Trang chất lượng nhất để làm quà hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Yến sào Nha Trang

Nếu bạn đang dự định tặng quà cho người thân trong gia đình hoặc đối tác, yến sào Nha Trang là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi, đầu tiên, yến sào chính hãng và chất lượng thường không hề rẻ.

Thứ hai, yến sào là một trong những sản phẩm đặc sản Nha Trang, chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao, là một món quà bổ ích cho sức khỏe không chỉ dành cho người già mà còn tốt cho cả người bệnh, phụ nữ, trẻ em và nam giới. Nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, chống suy nhược, giúp cải thiện sức khỏe và giấc ngủ.

Yến sào là một món quà Nha Trang cực ý nghĩa

Yến sào là một món quà Nha Trang cực ý nghĩa (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể mua yến sào và chế biến theo nhiều kiểu như: yến sào chưng đường phèn (để giữ được hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng cao); tổ yến hầm kèm hạt sen, long nhãn, táo đỏ; cháo từ tổ yến hạt sen, và nhiều cách chế biến khác nữa.

Hải sản Nha Trang

Nha Trang là thành phố biển nổi tiếng với bờ biển dài và những bãi biển tuyệt đẹp. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm có nhiều vựa hải sản lớn. Do đó, khi đến Nha Trang, việc đầu tiên là thưởng thức đa dạng và phong phú các loại hải sản tươi ngon, sau đó có thể mua về làm quà cho bạn bè và gia đình.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng là tôm hùm Nha Trang, thường được nuôi ở các hòn đảo và bè nổi. Giá cả của loại hải sản này thường dao động từ 1.000.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ/kg đối với loại lớn và từ 500.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ/kg đối với loại nhỏ. Để mua tôm hùm tươi ngon và giá phải chăng, bạn nên đến trực tiếp các vựa nuôi tôm hoặc đại lý tôm hùm nổi tiếng.

Đến Nha Trang, nhất định phải mua hải sản về làm quà

Đến Nha Trang, nhất định phải mua hải sản về làm quà (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài tôm hùm, bạn cũng có thể chọn mua mực để làm quà. Có nhiều loại mực như mực tươi, mực một nắng, mực khô, mực rim me, và nhiều loại khác. Đồng thời, các sản phẩm từ ốc, sò, cá, tôm cũng là những lựa chọn tuyệt vời. Tại các siêu thị hoặc khu chợ, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như khô cá, khô mực, khô cá ngựa, chả cá, bong bóng cá. Đây là những kinh nghiệm mua đặc sản Nha Trang để làm quà mà không phải ai cũng biết đến.

⇒ Khám phá các kinh nghiệm du lịch Nha Trang ngay tại đây: Khám Phá Điểm Du Lịch Bãi Rêu - Nha Trang 

Chả cá Nha Trang

Những người đã trải nghiệm ẩm thực bánh canh và bánh mì chả cá Nha Trang sẽ hiểu rõ hương vị của phần chả cá, thơm ngon và có độ dai tự nhiên rất đặc trưng.

Chả cá Nha Trang có mùi vị rất đặc trưng

Chả cá Nha Trang có mùi vị rất đặc trưng (Ảnh: Sưu tầm)

Đúng như bạn biết, để tạo ra món chả cá Nha Trang, quy trình thường bắt đầu bằng việc ép cá để lấy thịt và tách xương. Sau đó, gia vị như đường, bột ngọt, muối, tiêu, tỏi được thêm vào để nêm nếm, và cuối cùng là quá trình quết chả, đập chả để tạo hình và hút chân không sản phẩm cuối cùng, phục vụ cho việc mua về làm quà biếu cho du khách.

Chả cá Nha Trang thường được đóng gói thành các dạng như chả cá chiên, chả cá viên, chả cá tẩm cốm, v.v., tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân, để bạn có thể lựa chọn theo ý muốn.

Mực rim me

Khi đi mua đặc sản Nha Trang để làm quà, nếu thiếu món mực rim me, đó chắc chắn là một sự lựa chọn thiếu sót.

Mực rim me là một đặc sản ăn vặt thu hút mọi ánh nhìn, với lớp vỏ nâu đỏ đẹp mắt, được tẩm ướp đậm đà, mang hương vị chua nhẹ của me và vị cay nhẹ của ớt.

Mực rim me

Mực rim me (Ảnh: Sưu tầm)

Món đặc sản Nha Trang này rất phù hợp để ăn kèm với cháo trắng, cơm, hoặc thậm chí có thể ăn trực tiếp, đều tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bánh xoài Nha Trang

Đối với những người yêu thích ăn xoài hoặc đang muốn tìm kiếm một đặc sản Nha Trang làm quà mới lạ, họ có thể thử tìm mua bánh xoài.

Bánh xoài

Bánh xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xoài là một loại bánh tráng dẻo, có màu vàng cam đặc trưng và mang hương vị thơm ngon của xoài chín.

Nem Ninh Hòa 

Nem Ninh Hòa được chế biến từ thịt lợn được cắt mỏng, trộn với những gia vị truyền thống, sau đó đưa vào cối xay để xay nhuyễn một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và đều tay. Việc quết nem theo công thức chính xác sẽ tạo ra sản phẩm có độ dai và hương vị ngon hơn.

Nem Ninh Hòa có hai loại chính là nem chua và nem nướng. Nem nướng thường được thưởng thức tại chỗ, với hương thơm đặc trưng. Món ăn này cuốn hút người thưởng thức bởi sự hòa quyện giữa vị ngọt của thịt lợn và hương thơm đặc trưng của sả, được kết hợp với các loại rau sống tươi ngon. Bạn cũng có thể sử dụng bánh tráng để cuốn các thành phần lại với nhau, tạo nên một hương vị đặc sắc.

Nem chua Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Nem chua Ninh Hòa cũng là sản phẩm từ thịt lợn tươi, sau khi được xay nhuyễn và tẩm ướp gia vị, được bọc trong lá chuối và lên men tự nhiên trong khoảng 3-5 ngày. Đây thường là món quà được du khách lựa chọn, vì dễ bảo quản, vận chuyển và có thể lưu trữ lâu mà không lo hỏng.

Hi vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã tìm được những món quà đặc biệt để dành tặng cho người thân yêu sau chuyến du lịch Nha Trang của mình. Đừng quên ghé website Đất Việt Tour để nhận ngay những ưu đãi các tour du lịch Nha Trang nhé.

Đất Việt Tour

Gợi ý Tour du lịch Nha Trang mùa xuân siêu ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường