Du lịch Nhật Bản 2024: cảm nhận bốn mùa xinh đẹp

01/12/2023 0 9784

Trải nghiệm du lịch Nhật Bản - một đất nước tuyệt vời với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đa dạng, nổi tiếng với cảnh quan thay đổi theo bốn mùa. Từ sự huyền bí của hoa anh đào rực rỡ vào mùa xuân, đến vẻ lãng mạn của lá đỏ phong rụng vào mùa thu, mỗi mùa trong năm đều mang đến một trải nghiệm đặc biệt. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá cảm nhận đậm chất về bốn mùa xinh đẹp trong tour du lịch Nhật Bản 2024.

Mùa xuân - Hoa anh đào rực rỡ

Mùa xuân thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 và được biết đến với vẻ đẹp tinh khôi của hoa anh đào - biểu tượng rực rỡ của mùa này. Lễ hội "ohanami" tụ họp mọi người dưới bóng mát của cây anh đào, nơi mà họ ngắm nhìn sắc hồng tinh khôi của hoa anh đào trên khắp đất nước Nhật. Mùa xuân không chỉ có hoa anh đào mà còn xuất hiện rất nhiều loại hoa khác như hoa tử đằng, hoa rêu hồng,... 

Gợi ý địa điểm du lịch Nhật Bản mùa xuân:

Công viên ven biển Hitachi - một điểm đến nổi tiếng trong mùa xuân với vẻ đẹp hoa anh đào tuyệt vời. Công viên thu hút khách du lịch Nhật Bản 2024 bởi cảnh tuyệt vời và cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Trải dọc theo bờ biển là hàng ngàn cây anh đào nở rộ, tạo thành một khung cảnh lãng mạn và tinh khôi. Công viên ven biển Hitachi không chỉ là nơi để ngắm hoa anh đào mà còn là điểm đến tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng không gian xanh mát và ngắm nhìn cảnh biển hùng vĩ.

  • Địa chỉ: Nhật Bản, 〒312-0012 Ibaraki, Hitachinaka, Mawatari

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 9h30 - 16h30

Công viên ven biển Hitachi

Công viên ven biển Hitachi (Ảnh sưu tầm)

Vườn hoa tử đằng Kawachi - là điểm đến lãng mạn và độc đáo với cảnh quan hoa lãng mạn và huyền bí. Nằm ở thành phố Kitakyushu, Kawachi nổi tiếng với những ngọn cầu kiểu cổ kính và hàng loạt hoa tử đằng đa dạng màu sắc, tạo thành một khu vườn hoa rực rỡ và thơ mộng. Điểm đặc biệt của vườn hoa này là cơ hội tuyệt vời để du khách tận hưởng khung cảnh rực rỡ của hoa tử đằng khoe sắc.

  • Địa chỉ: 2 Chome-2-48 Kawachi, Yahatahigashi Ward, Kitakyushu, Fukuoka 805-0045, Nhật Bản

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 9h - 17h

Vườn hoa từ đằng Kawachi

Vườn hoa từ đằng Kawachi (Ảnh sưu tầm)

Lâu đài Himeji - được xây dựng từ thế kỷ 14 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với kiến trúc ấn tượng, lâu đài Himeji được xây dựng từ hàng nghìn viên đá trắng sáng bóng, tạo nên hình ảnh tráng lệ giữa cảnh quan xung quanh. Đây là một điểm đến lịch sử hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi, trong tour đi Nhật Bản 2024, họ sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ và học hỏi về lịch sử và văn hóa của Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 68 Honmachi, Himeji, Hyogo 670-0012, Nhật Bản

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 9h - 16h

Lâu đài Himeji vào mùa xuân

Lâu đài Himeji vào mùa xuân (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Du Lịch Nhật Bản Mùa Xuân Ngắm Hoa Anh Đào Ở Đâu?

Mùa hè - Lễ hội sôi động

Mùa hè Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Trong thời kỳ mùa mưa, còn được gọi là “tsuyu”, kéo dài từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 7, nhiệt độ sẽ tăng nhanh. Đây là thời điểm của lễ hội mùa hè và pháo hoa diễn ra khắp Nhật Bản. Khách đi tour Nhật Bản 2024 có thể thưởng thức cảnh tượng pháo hoa rực rỡ tại các lễ hội, hoặc tham gia vào các hoạt động văn hóa như múa lân, múa hát tại những lễ hội truyền thống.

Gợi ý lễ hội du lịch Nhật Bản mùa hè:

Lễ hội Awa Odori - một trong những lễ hội truyền thống lớn ở Nhật Bản và thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương mỗi năm. Awa Odori nổi tiếng với múa truyền thống có điệu nhịp sôi động, người tham gia múa theo nhạc cùng với những bước nhảy đầy linh hoạt và vui tươi. Awa Odori mang đến trải nghiệm văn hóa độc đáo và đầy sôi động, là điểm đến hấp dẫn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

  • Thời gian diễn ra: Ngày 12 – 15/8

  • Địa điểm: Tokushima, Nhật Bản

Lễ hội Awa Odori

Lễ hội Awa Odori (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội Aomori Nebuta - là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật điêu khắc đèn lồng và múa diễu hành. Các đèn lồng lớn và mỹ thuật, thường được làm thủ công, mang hình ảnh các nhân vật thần thoại, samurai hay những hình ảnh động vật, được diễu hành trên đường phố bởi người tham gia cùng với nhạc cụ truyền thống và những bước nhảy vui nhộn. Lễ hội này thu hút hàng ngàn khách đi tour du lịch Nhật Bản 2024 mỗi năm và tạo nên không khí sôi động, vui tươi và màu sắc của văn hóa Nhật Bản. 

  • Thời gian diễn ra: Ngày 2 – 7/8

  • Địa điểm: Aomori, Nhật Bản

Lễ hội Aomori Nebuta

Lễ hội Aomori Nebuta (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội pháo hoa Omagari - thu hút đông đảo du khách cũng như các chuyên gia pháo hoa từ khắp nơi trên thế giới. Được xem là "Thủ đô Pháo hoa của Nhật Bản", Omagari tổ chức cuộc thi pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao với những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời và độc đáo. Lễ hội này không chỉ là dịp để thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa mà còn là nơi để du khách khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc ở Nhật Bản.

  • Thời gian diễn ra: Thứ bảy cuối cùng của tháng 8

  • Địa điểm: Omagari, Nhật Bản

Lễ hội pháo hoa Omagari

Lễ hội pháo hoa Omagari (Ảnh sưu tầm)

Mùa thu - Sắc đỏ lãng mạn

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11, là thời điểm khi nhiệt độ từ mùa hè bắt đầu giảm, tạo ra không khí dễ chịu và thoải mái nhất.  Du khách có thể tận hưởng cảm giác thích thú khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Nhật Bản với tán lá chuyển màu, đắm chìm trong không gian đầy màu sắc. Thực phẩm mùa thu, phong phú với dinh dưỡng và hương vị, tạo ra sự kỳ vị cho khẩu vị, là điều mà du khách nên khám phá khi đặt chân du lịch Nhật Bản 2024 đến vào mùa này.

Gợi ý địa điểm du lịch Nhật Bản mùa thu:

Chùa Kiyomizu - được xây dựng vào thế kỷ 8, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến với kiến trúc truyền thống và vị trí tọa lạc trên một ngọn đồi cao, chùa Kiyomizu mang đậm nét đẹp cổ kính và tinh tế. Chùa Kiyomizu cũng là nơi linh thiêng và có giá trị tâm linh với nhiều ngôi chùa nhỏ, đền thờ và hầm thờ được xây dựng trong khuôn viên. Đây là điểm đến thu hút nhiều du khách muốn khám phá văn hóa và lịch sử đặc trưng của Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 1 Chome-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Nhật Bản

  • Mở cửa: Cả ngày

Chùa Kiyomizu

Chùa Kiyomizu (Ảnh sưu tầm)

Hồ Xanh Aoi Ike - một điểm tham quan nổi tiếng nằm ở khu vực Kamikochi thuộc Công viên Quốc gia Chuo Alps, hồ Aoi Ike nổi tiếng với nước hồ trong xanh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Hồ Aoi Ike thường được du khách đến để tận hưởng không gian yên bình, ngắm nhìn ngọn núi cao, và thư giãn trong không gian thiên nhiên tươi đẹp. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và thư thái giữa thiên nhiên trong tour đi Nhật Bản 2024.

  • Địa chỉ: Shirogane, Biei, Kamikawa District, Hokkaidō 071-0235, Nhật Bản

  • Mở cửa: Cả ngày

Hồ Xanh Aoi Ike

Hồ Xanh Aoi Ike (Ảnh sưu tầm)

Đại lộ Meiji Jingu Gaien Ginkgo - con đường được bao bọc bởi hàng ngàn cây dừa sắc vàng rực rỡ vào mùa thu tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn, thu hút du khách và người dân địa phương đến ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên. Điểm đặc biệt của đại lộ Ginkgo là cảnh tượng lộng lẫy khi ánh nắng chiếu qua những tán lá vàng rực, tạo nên bức tranh mùa thu tuyệt vời. Đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tản bộ và tận hưởng không gian thiên nhiên yên bình giữa chuyến du lịch Nhật Bản năm 2024.

  • Địa chỉ: 2 Chome-付近 Kita-Aoyama, Minato City, Tokyo 107-0061, Nhật Bản

  • Mở cửa: Cả ngày

Đại lộ Meiji Jingu Gaien Ginko

Đại lộ Meiji Jingu Gaien Ginko (Ảnh sưu tầm)

Mùa đông - Tuyết trắng phủ đất

Mùa đông tại Nhật Bản kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 và là thời kỳ lạnh nhất trong năm, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thưởng thức các suối nước nóng. Việc ngâm mình trong những suối nước nóng trong lúc chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của mùa đông là một trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt. Phong cảnh tuyết rơi và vùng đất phủ băng là những đặc trưng của mùa đông, tạo ra một bức tranh tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ. 

Gợi ý địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông:

Khu trượt tuyết Shiga Kogen - một trong những điểm đến nổi tiếng và lớn nhất trong lĩnh vực trượt tuyết. Với độ cao lớn, Shiga Kogen cung cấp tuyết phong phú và chất lượng tốt trong mùa đông kéo dài. Đây cũng là một điểm đến phổ biến không chỉ cho trượt tuyết mà còn cho các hoạt động như leo núi, dạo bộ trên tuyết, và thậm chí là ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đối với người yêu thể thao mùa đông, du lịch Nhật Bản 2024 tại Shiga Kogen là điểm đến lý tưởng để tận hưởng mọi loại hoạt động tuyết tốt nhất.

  • Địa chỉ: 7148 Hirao, Yamanochi, Shimotakai District, Nagano 381-0401, Nhật Bản

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 8h30 - 17h

Khu trượt tuyết Shiga Kogen

Khu trượt tuyết Shiga Kogen (Ảnh sưu tầm)

Đền Heian - được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để kỷ niệm 1100 năm kỷ niệm thành lập thành phố, đền Heian rực rỡ với kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Heian. Cổng chính và công trình chính của đền được tái hiện theo mô hình cổ điển, tạo nên bức tranh vừa trang trọng vừa tráng lệ. Ngoài việc là nơi thờ phụng linh thiêng, đền Heian còn thu hút du khách bởi không gian yên bình, tiếng chuông chùa vang vọng và kiến trúc đẹp mắt. 

  • Địa chỉ: 97 Okazaki Nishitennocho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-8341, Nhật Bản

  • Mở cửa: Hàng ngày từ 6h - 17h

Đền Heian

Đền Heian (Ảnh sưu tầm)

Kusatsu Onsen -  là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp tự nhiên mà còn văn hóa và truyền thống của Nhật Bản trong việc chăm sóc sức khỏe và sự thư giãn. Nước nóng ở Kusatsu Onsen được cho là có tác dụng điều trị rất tốt cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau nhức cơ bắp. Ngoài việc tận hưởng suối nước nóng, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động giải trí như dạo chơi, thăm quan, mua sắm và thưởng thức đặc sản ẩm thực địa phương.

  • Địa chỉ: Kusatsu, Agatsuma District, Gunma 377-1711, Nhật Bản

  • Mở cửa: Cả ngày

Kusatsu Onsen

Kusatsu Onsen (Ảnh sưu tầm)

Nhật Bản đã cho chúng ta cơ hội thực sự hiểu và cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của bốn mùa, mỗi mùa mang đến một tầm nhìn, một cảm xúc khác nhau. Từ sự mới mẻ và rực rỡ của mùa xuân đến sự lãng mạn và huyền bí của mùa thu, đất nước này không ngừng khiến du khách ngạc nhiên và kích động. Liên hệ Đất Việt Tour hoặc hotline miễn phí 1800 6700 để có thể cảm nhận về bốn mùa xinh đẹp của Nhật Bản này nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo Tour du lịch Nhật Bản:

Bình luận bài viết này
Tìm đường