Du lịch Nhật Bản - Dấu ấn của những cơn mưa tuyệt đẹp

08/06/2022 0 817

Đặc trưng của mùa mưa Nhật Bản chính là những cơn mưa kéo dài, thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 7 hàng năm. Đây là thời kỳ có ngày mưa nhiều, thường khiến cho khách du lịch Nhật Bản phải do dự. Tuy vậy, đây lại là mùa bạn không thể không trải nghiệm tại đất nước mặt trời mọc này. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về mùa mưa Nhật Bản xem có gì thú vị nhé!

mua-mua-nhat-banMùa mưa Nhật Bản - dấu ấn tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều nhất định phải làm khi du lịch Nhật Bản vào mùa mưa

Ngắm hoa cẩm tú cầu 

Hoa cẩm tú cầu là một loài hoa có hình dáng tròn trịa, những bầu hoa hình cầu mang nhiều màu sắc khác nhau như xanh lam, hồng, trắng nổi bật trên các tán lá xanh. Mỗi màu của hoa mang một ý nghĩa riêng: Màu hồng - hình ảnh người con gái đầy sắc xuân, màu xanh - thể hiện tình cảm mãnh liệt hay màu trắng là tượng trưng cho sự bao dung. 

hoa-cam-tu-cau-chua-MeigetsuinCon đường hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở Chùa Meigetsuin (Ảnh: Sưu tầm)

Muốn ngắm hoa cẩm tú dưới làn mưa đầy lãng mạn khi du lịch Nhật Bản, bạn có thể đến chùa Meigetsuin ở tỉnh Kanagawa. Chỉ với khoảng 50 phút đi tàu từ Tokyo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng hoa cẩm tú cầu nở rộ dọc hai lối vào. Hay vườn cẩm tú cầu với hơn 200.000 cây nở rực rỡ trong khuôn viên của Sanuki Manno Park ở tỉnh Kagawa. 

Ngắm hoa diên vĩ

Một loài hoa khác đại diện cho mùa mưa Nhật Bản là hoa diên vĩ. Đây là loài hoa được người Nhật yêu mến từ thời Edo, nở từ tháng 6 đến giữa tháng 7 hàng năm. Màu của hoa diên vĩ thường là tím, vàng, trắng, xanh,... với ý nghĩa là “tin tốt lành” và “tinh thần sảng khoái”. Người Nhật quan niệm rằng đây là loài hoa đại diện cho niềm vui. 

hoa-dien-vi-cong-vien-itakoHoa diên vĩ ngập tràn ở Công viên Itako (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Itako là điểm ngắm hoa diên vĩ nổi tiếng với hơn 500 loại hoa diên vĩ khác màu nở dọc các con kênh ngay dưới những cây cầu. Ngoài ra, bạn có thể ghé công viên Nagai Ayame ở tỉnh Yamagata, nơi đón chào du khách bằng vẻ đẹp kiều diễm của một triệu bông diên vĩ. 

Trải nghiệm lữ quán

Lữ quán - Ryokan - được hiểu là nhà trọ kiểu Nhật có kiến trúc Nhật Bản truyền thống nằm giữa thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên. 

lu-quan-nhat-banKhung cảnh nhẹ nhàng truyền thông ở lữ quán Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Thay vì giường kiểu phương Tây, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nằm sàn tatami có mùi thơm dễ chịu với bộ nệm futon truyền thông. Bạn có thể trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Yukata khi đến đây. 

tam-onsen-nhat-banKhu tắm khoáng nóng Onsen truyền thống Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, lữ quán còn có khu tắm khoáng nóng Onsen truyền thống của Xứ sở Hoa Anh Đào. Bạn sẽ được ngâm mình trong làn nước Onsen tự nhiên, xua tan mọi mệt mỏi ngày thường. Bữa tối Kaiseki với các món ăn truyền thống sẽ được phục vụ tại lữ quán. Đến đây bạn sẽ được thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ du lịch Nhật Bản và ngắm những hạt mưa tí tách trên những tán cây. 

Trà thất đàm đạo

Nhật Bản - đất nước nổi tiếng với những phong tục truyền thống trà đạo. Khi du lịch Nhật Bản vào mùa mưa, địa điểm nhất định phải đến trải nghiệm chính là trà thất. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm mặc kimono, học trà đạo và thưởng trà trong một không gian đậm chất truyền thống vào mùa mưa Nhật Bản. 

tra-that-nhat-banHình ảnh trà thất truyền thống của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Trà thất sẽ là một ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản, với không gian xung quanh là cây cối mang lại cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Ngồi thưởng trà, trò chuyện và ngắm những hạt mưa rơi xuống từ mái hiên chắc chắn là một trải nghiệm chân thực khó quên. 

>>> Xem thêm: Văn Hóa Trà Đạo Nhật Bản Nổi Tiếng Vì Điều Gì?

Chụp ảnh dưới làn mưa

Vào mùa mưa, những con đường, địa điểm tham quan, mọi nơi đều yên tĩnh, nhường cho những hạt mưa tí tách. Đừng lãng phí thời gian ở khách sạn trú mưa, mà hãy lên đường, đến những điểm đến xinh đẹp và ghi lại những khoảnh khắc du lịch Nhật Bản này. 

check-in-mua-mua-nhat-banCheck-in với trang phục thuyền thống vào mùa mưa Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Những địa điểm nên đến check-in để có những bức ảnh đẹp dưới làn mưa: Điểm Danh 7 Địa Điểm Du Lịch Nhật Bản Siêu Đẹp Hot Nhất 2022 Không Thể Bỏ Lỡ 

Những điều cần biết khi du lịch Nhật Bản mùa mưa

Dù nhiệt độ ban ngày tương đối cao nhưng khi đêm xuống, nhiệt độ giảm nên tốt nhất khi ra ngoài, bạn nên mang bên mình một chiếc áo khoác mỏng. Vì ngày mưa nhiều nên khi ra ngoài đường đừng quên mang theo những vật dụng che mưa như: Ô, áo mưa, giày/ủng hay túi xách đi trong ngày mưa. 

cua-hang-100-yen-nhat-banCửa hàng 100 yên vô cùng tiện lợi tại Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu không chuẩn bị kịp, hãy ghé các cửa hàng 100 yên hay các trung tâm thương mại để tìm mua nhé. Những vật dụng dùng trong ngày mùa mưa Nhật Bản rất đa dạng về màu sắc, thiết kế và giá cả. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm được món đồ ưng ý hay còn có thể mua mang về làm quà cho bạn bè hay các em, các cháu nhỏ trong gia đình. 

Hokkaido - mùa hè không mưa tại Nhật Bản

Nếu bạn là người không thích sự âm u của những cơn mưa thì hãy đến ngay Hokkaido để trú mưa. Đây là địa điểm duy nhất ở Nhật không có mùa mưa. Bạn có thể đến check-in tại cánh đồng hoa rộng lớn đầy màu sắc ở Furano, hay thăm Hồ Xanh Biei kì ảo. 

hokkaido-nhat-banHokkaido - Thành phố không có mùa mưa (Ảnh: Sưu tầm)

Hokkaido là địa danh du lịch nổi tiếng với vô vàn lựa chọn phong phú, chắc chắn sẽ là nơi trú mưa tuyệt vời nhất dành cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn.


Chắc hẳn sau khi bỏ túi những điều có thể làm khi du lịch Nhật Bản vào mùa mưa mà Đất Việt Tour chia sẻ, bạn sẽ cảm thấy yêu thích mùa mưa Nhật Bản hơn. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài 1800 6700 để “sắm” ngay cho mình một chuyến hành trình du lịch Nhật Bản đầy thú vị!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Tour du lịch: Nhật Bản | Nagoya | Kyoto | Mie | Yamanashi | Tokyo (6N5Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường