Du lịch Nhật Bản - Top 10 những món ăn đường phố nhất định phải thử

17/11/2022 0 2746

“Cách nhanh nhất để chinh phục lữ khách là chinh phục chiếc bụng đói của họ”. Ngoài điểm đến hấp dẫn, văn hóa ẩm thực là yếu tố quyết định khả năng quay lại của du khách. Du lịch Nhật Bản đã chinh phục tín đồ xê dịch bằng những món ăn đường phố đặc trưng của xứ phù tang. Đất Việt Tour mách bạn 10 món ăn đường phố được ưa thích nhất khi du lịch Nhật Bản. 

1. Bánh Bột Gạo (Dango)

Bánh Bột Gạo (Dango)Bánh Bột Gạo (Dango). Ảnh sưu tầm

Bánh bột gạo có 3 loại phổ biến: Truyền thống, đậu đỏ, trà xanh. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này là Mochiko. Nếu bạn đã từng nghe đến bánh gạo Mochi thì món ăn này có vị tương tự như vậy. 

Điểm khác nhau là món ăn này sẽ được nướng cháy nhẹ và phủ sốt tương ngọt. Thay vì dùng từng bánh như mochi thì Dango được xiên thành từng que. 

2. Bánh rán Doraemon (Dorayaki)

Bánh rán Doraemon (Dorayaki)Bánh rán Doraemon (Dorayaki). Ảnh sưu tầm

Ắt hẳn trong số chúng ta đều từng tò mò món ăn mà Doraemon tranh giành với Nobita rốt cuộc hấp dẫn đến mức nào. Vậy thì, đừng bỏ qua món ăn này khi du lịch Nhật Bản. Bánh có nhân đậu đỏ ngọt lịm kẹp giữa phần bánh xốp mịn, thơm. 

Nếu bạn là tín đồ của món ngọt thì càng nên thử bánh rán Dorayaki. 

3. Ira Yaki (Mực ống nướng)

 Ira Yaki (Mực ống nướng)Ira Yaki (Mực ống nướng). Ảnh sưu tầm

Khoảng thời gian cuối năm, bạn sẽ tận hưởng mùa đông khi du lịch Nhật Bản. Vì vậy, thưởng thức đồ nướng không chỉ là cách cứu đói mà còn làm ấm cơ thể. 

Ira Yaki ăn kèm với tương và được xiên nguyên con nướng đến khi mực vàng thơm, giòn. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng được bày bán khắp các con phố tại Nhật Bản.

4. Okonomiyaki (Bánh xèo Nhật)

Okonomiyaki (Bánh xèo Nhật)Okonomiyaki (Bánh xèo Nhật). Ảnh sưu tầm

Nghe cái tên thì khá là quen thuộc nhưng bánh xèo Nhật Bản không giống với bánh xèo Việt Nam. Bánh trông giống với pizza hơn vì có phần topping phủ dày mặt bánh. 

Phần nhân thường là: Bạch tuộc, tôm, thịt ba chỉ, khoai, bắp cải,... ăn kèm với nước sốt riêng. 

5. Bánh bao Nhật Oyaki

Bánh bao Nhật OyakiBánh bao Nhật Oyaki. Ảnh sưu tầm

Bánh bao Nhật Oyaki không chỉ là món ăn đường phố nổi tiếng mà còn là món bánh quen thuộc trong những dịp lễ hội hay tưởng nhớ tổ tiên.

Loại bánh này có nguồn gốc từ Nagano, miền Trung Nhật Bản. Vỏ bánh mềm thơm với nhân bí đỏ béo ngậy. Không những ăn ngon mà bánh còn mang ý nghĩa đặc biệt. Bánh bao Nhật Oyaki là tượng trưng cho sự hạnh phúc và may mắn sẽ đến với bạn.  

6. Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng)

Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng)Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng). Ảnh sưu tầm

Takoyaki là món ăn đường phố của xứ phù tang nổi tiếng khắp thế giới. Món bánh có nguồn gốc từ Osaka, thành phố du lịch biển nổi tiếng tại Nhật Bản. 

Takoyaki có dạng hình tròn được nướng bằng loại khuôn riêng. Phần bánh làm từ bột mì và phần nhân là bạch tuộc. Khi nướng lên, mùi thơm sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại. Ngoài ra, để vị bánh thêm đậm đà, bạn có thể ăn cùng sốt tương, mayonnaise và rong biển cắt sợi.  

7. Kẹo bông Watame

Kẹo bông WatameKẹo bông Watame. Ảnh sưu tầm

Kẹo bông Watame trông giống với kẹo bông gòn, là món ăn đường phố được ưa thích đối với trẻ em Nhật Bản. Phần kẹo được tạo thành nhiều hình thù gây thích thú với đủ màu sắc. Bạn có thể thưởng thức và check-in những tấm ảnh thật cute với món ăn này.

8. Imagawayaki

ImagawayakiImagawayaki. Ảnh sưu tầm

Imagawayaki là món bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản. Món ăn này được bày bán tại nhiều con phố hay ở những dịp lễ hội.

Bánh được nướng trên loại khuôn bánh riêng. Phần nhân bánh có thể là: Đậu bỏ, socola hoặc phô mai. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn loại nhân bánh phù hợp cho mình. 

9. Cơm hộp Bento 

 Cơm hộp Bento Cơm hộp Bento. Ảnh sưu tầm

Nhật Bản trước nay nổi tiếng là quốc gia kỷ luật và đúng giờ. Vì vậy, cơm hộp Bento ra đời như món ăn đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian của người dân Nhật bản. 

Phần cơm nhỏ gọn được chia ra từng ngăn với cơm, thịt, rau củ đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn. Món ăn được xếp màu sắc trông bắt mắt. Đây là món cứu đói khi di chuyển giữa các điểm đến trong lúc đi tour Nhật Bản.

10. Taiyaki (Bánh Cá)

Taiyaki (Bánh Cá)Taiyaki (Bánh Cá). Ảnh sưu tầm

Bánh Cá Taiyaki là món tráng miệng được ưa chuộng của người dân Nhật Bản. Về mặt hương vị bánh khá giống với bánh Imagawayaki. Điểm khác nhau ở đây chính là hình dạng của bánh. 

Taiyaki có hình dạng giống một con cá nên nhiều người mới nghe nhầm tưởng rằng đây là món mặn. Với hình dạng bắt mắt nên bánh cá được trẻ em Nhật Bản rất thích thú khi thưởng thức.

Lạc lối với 5 con phố ẩm thực nổi tiếng tại Nhật Bản

Thay vì đi săn tìm từng hàng quán bán các món ăn đường phố. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những món ăn này trên những con phố ẩm thực tại Nhật Bản. Dù là đến thành phố nào, note ngay 5 con phố dưới đây:

  • Phố Omoide Yokocho – Tokyo

  • Phố Ẩm Thực Teramachi – Kyoto

  • Phố Dotonbori – Osaka

  • Phố Ẩm Thực Okinawa – Naha

  • Phố Kawagoe – Đảo Honshu

Trên đây là 10 món ăn đường phố nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản. Nhật Bản là quốc gia Châu Á hiếm hoi có cảnh sắc 4 mùa đặc trưng tại Châu Á. Vì vậy, nếu có cơ hội du lịch nước ngoài, bạn không nên bỏ qua quốc gia đặc biệt này.

Đất Việt Tour
 

Tour du lịch Nhật Bản giá rẻ tết 2023: 

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường