Du lịch những phố cổ nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc

07/04/2023 0 1407

Du lịch Trung Quốc luôn thu hút du khách bởi những kiến trúc bề thế, nhịp sống hiện đại. Bên cạnh đó, nơi này còn ẩn giấu vẻ đẹp cổ kính với những thành phố cổ nổi tiếng bậc nhất. Phố cổ Trung Quốc được xem là nơi lưu giữ nhiều giá trị, tinh hoa văn hóa, lịch sử lâu đời. Dưới đây hãy cùng Đất Việt Tour đi khám phá những phố cổ nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc nhé!    

Phượng Hoàng Cổ Trấn - một trong những phố cổ đẹp nhất Trung Quốc 

Cái tên đầu tiên trong danh sách những phổ cố nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc đó chính là Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là điểm du lịch hàng đầu với những du khách khi đến Trung Quốc. 

Thị trấn đã có 1.300 năm tuổi gắn liền với dòng chảy thời gian của tỉnh Hồ Nam, nằm nép mình dưới rìa ngọn núi hùng vĩ Đà Giang. Với cái tên “ Phượng hoàng” làm chúng ta liên tưởng đến những điều thiêng liêng và đẹp đẽ.     

Đây là nơi chứng kiến sự hình thành, bảo tồn và phát triển của nhiều dân tộc, nên vì thế thị trấn mang hơi thở của nhiều văn hóa khác nhau. Tồn tại nhiều thập kỷ nhưng nơi đây vẫn lưu giữ những nhà cổ, đền chùa,... dọc bờ sông cùng nhiều món ăn truyền thống thu hút khách du lịch. 

Địa chỉ: huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn cảnh sắc đẹp say lòng người (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Vi vu ngay Tour: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN | TRƯƠNG GIA GIỚI

Phố cổ Châu Trang, Giang Tô - nơi được mệnh danh Venice Phương Đông

Phố cổ Châu Trang, Giang Tô nằm cách Tô Châu về phía Đông Nam khoảng 30km, nơi đây được ví là “ Venice của Phương Đông”. 

Phố cổ có những con phố xinh đẹp nên thơ cùng những cây cầu đá và những chiếc thuyền gỗ lững lờ trên sông. Không chỉ có không gian yên tĩnh, không khí trong lành, nơi đây còn nổi tiếng với những kiến trúc cổ kính.

Phố cổ Châu Trang có mật độ dân số thấp chỉ khoảng 20.000 người nên không khí nơi đây vô cùng thoáng đãng và trong lành. Thời tiết rất lý tưởng không quá lạnh cũng không quá nóng bức, sáng tối se lạnh, trưa thì nắng ấm. Mùa nào ở thị trấn cũng rất đẹp nên du khách du lịch Trung Quốc có thể đến đây bất cứ mùa nào trong năm.

Địa chỉ: tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Khung cảnh phố cổ Châu Trang

Khung cảnh phố cổ Châu Trang, Giang Tô xinh đẹp nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Tham khảo ngay: Venice Của Phương Đông Ở Đâu? Cùng Khám Phá Những Điều Thú Vị

Thành cổ Lệ Giang - không gian cổ kính yên tĩnh

Thành cổ Lệ Giang gồm Đại Nghiên, Thúc Hà và Bạch Cát, trong đó Đại Nghiên có quy mô lớn nhất. Phố cổ Lệ Giang được xây dựng vào cuối đời nhà Tống, có nhiều kiến trúc độc đáo cùng nền văn hóa đa dạng. 

Có hơn 354 cây cầu bắc qua sông Ngọc Hà tại phố cổ này, nơi đây trở nên nổi tiếng nhờ hệ thống đường thủy và nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách đến đây.

Trước đây, thành cổ Lệ Giang là khu vực địa lý quan trọng, tập trung nhiều các chợ để phục vụ đời sống, trao đổi hàng hóa. Khác với các phố cổ nổi tiếng khác ở Trung Quốc, những con đường ở thị trấn có nhiều hoa văn rất tự nhiên làm tăng thêm vẻ đẹp cổ kính.

Địa chỉ: Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc

Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang với kiến trúc độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Thất Vi, Nội Mông - một trong những phố cổ Trung Quốc không nên bỏ lỡ

Thị trấn Thất Vi nằm ở biên giới Nội Mông, gần biên giới của Nga. Nơi đây chủ yếu là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số. Những ngôi nhà xinh được tại đây được sắp xếp theo một cấu trúc nhất định, kiến trúc này được gọi là “mukeleng” của Nga.   

Vì nằm gần biên giới nước Nga nên các món ăn ở Thất Vi có sự kết hợp từ cả Nga và Trung Quốc tạo nên đặc trưng riêng biệt. Ngoài ra, thành phố cổ Thất Vi xinh đẹp còn có những đồng cỏ xanh mướt, bao la mang lại cảm giác thanh bình cho du khách. 

Địa chỉ: đông bắc Nội Mông, gần biên giới với Nga

Phố cổ Thất Vi

Phố cổ Thất Vi mang kiến trúc độc đáo cùng những bãi cỏ rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Đồng Lý, Giang Tô - thành phố cổ Trung Quốc đẹp như phim

Nằm ở cuối danh sách những phố cổ bậc nhất Trung Quốc đó là cổ trấn Đồng Lý, Giang Tô. Đây là cổ trấn nằm gần cổ trấn Châu Trang, nổi tiếng với phong cảnh đẹp tuyệt trần như họa. 

Thị trấn này được hình thành từ 7 hòn đảo, các hòn đảo kết hợp với nhau bằng nhiều cây cầu, có khoảng 49 cây cầu. Nơi đây hiện vẫn giữ gìn nguyên vẹn các công trình kiến trúc từ thời Minh, Thanh.

Bao quanh cổ trấn đều là sông nước cùng hệ thống cầu bắc qua sông lớn vì thế du khách có thể ngồi thuyền hoặc đi bộ trên cầu để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp ở Đồng Lý.     

Địa chỉ: huyện Ngô Giang, ngoại ô thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Phố cổ Đồng Lý

Phố cổ Đồng Lý với phong cảnh đẹp tuyệt trần (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những chia sẻ về những phố cổ nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thêm yêu thích các phố cổ Trung Quốc và chọn cho mình một điểm đến thích hợp nhất. Đừng quên truy cập website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch hấp dẫn với chi phí ưu đãi bạn nhé!  

Đất Việt Tour

>>>Gợi ý cho bạn những tour du lịch Trung Quốc siêu hot mùa hè năm nay:

Bình luận bài viết này
Tìm đường