Du lịch Ninh Bình được truyền thông quốc tế khen ngợi hết lời

18/04/2023 0 574

Ninh Bình là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam và được truyền thông quốc tế trầm trồ nhiều về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa đặc sắc của nơi này. Sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hoạt động du lịch đã góp phần tạo ra những tác động lớn lao cho du lịch Ninh Bình. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem Ninh Bình có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào được truyền thông quốc tế khen ngợi hết lời nhé.

Hang Múa

Hang Múa Viewpoint, còn được biết đến với tên gọi "Mua Caves", là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch Tây nhắc đến trên mạng xã hội và các blog cá nhân bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi non và địa hình. Vào tháng 8 năm 2018, Hang Múa đã vượt qua các điểm đến nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc và chùa Bái Đính để trở thành địa điểm du lịch hàng đầu tại Ninh Bình được xếp hạng trên trang web du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Múa, Ninh Bình

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Múa, Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Múa được ngợi khen nhiều vì mang đến vẻ đẹp độc đáo, kết hợp giữa lịch sử văn hóa và thiên nhiên của vùng cố đô. Đây được coi là Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam, có 486 hang đá rêu phong cổ kính, sẽ đưa bạn lên đỉnh Hang Múa.

Đỉnh núi Múa được nhiều người đánh giá là địa điểm sống ảo đẹp nhất tại Ninh Bình. Điều này có thể là lý do vì sao nơi này thu hút được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây được các du khách nước ngoài chia sẻ trên các mạng xã hội và diễn đàn du lịch quốc tế.

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà là một trong những danh thắng nổi tiếng của vùng đất cố đô, nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, thuộc dãy Tràng An. Vì cửa động rất nhỏ và bị cây cối che phủ nên rất khó tìm kiếm. Tới năm 2007, các nhà khoa học mới phát hiện ra Động Thiên Hà. Động này có chiều dài 700 mét, trong đó có phần động khô dài 200 mét và phần động chìm (động nước) dài 500 mét.

Động Thiên Hà mang trong mình một nét đẹp độc đáo

Động Thiên Hà mang trong mình một nét đẹp độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Theo các chuyên gia đánh giá, hệ thống nhũ đá trong Động Thiên Hà vẫn còn sống và đang trong quá trình phát triển. Đặc biệt, hang động này vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, với hàng vạn con dơi sinh sống. Tại đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy vết tích của người Việt cổ với vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, xương động vật, mai và yếm rùa.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch Tràng An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Tràng An Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Cảnh đẹp tại địa điểm này được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những ngọn núi đá vôi, tạo thành vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí hấp dẫn du khách. Đến với Tràng An, du khách sẽ được đắm mình trên thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong veo tới tận đáy, khám phá những hang động đặc biệt của vùng đất này.

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc – Bích Động còn được gọi là “vịnh Hạ Long trên cạn” hoặc “Nam thiên đệ nhị động” là những biệt danh được ưa chuộng dành cho nơi này.Nếu bạn đến tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được lên thuyền, trôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây khiến cho ai cũng say đắm lòng.

Tam Cốc Bích Động - khu du lịch đậm chất làng quê Việt Nam

Tam Cốc Bích Động - khu du lịch đậm chất làng quê Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một kỳ tích tuyệt đẹp kết hợp giữa sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người, tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hoá làng quê Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, thu hút du khách bởi sự kỳ vĩ của cảnh quan và kiến trúc tại đây.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nằm trong quần thể khu du lịch Tràng An và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Đây là Di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á, tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và tinh hoa văn hoá của đất nước Việt Nam.

Cố đô Hoa Lư

Hoa Lư, một xã thuộc huyện Hoa Lư, là cố đô của nhà nước phong kiến tập quyền đầu tiên ở Việt Nam. Nơi đây có nhiều di tích cung điện, đền, chùa, lăng mộ... liên quan đến các triều đại Đinh, Tiền Lê và Lý. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã xếp Hoa Lư vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt.

Cố đô Hoa Lư - địa điểm du lịch dành cho những du khách yêu thích lịch sử

Cố đô Hoa Lư - địa điểm du lịch dành cho những du khách yêu thích lịch sử (Ảnh: Sưu tầm)

Cố đô Hoa Lư hiện nay là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là những người muốn tìm hiểu về lịch sử và đi lễ cầu may.

Trên đây là những địa điểm nổi tiếng của du lịch Ninh Bình được truyền thông quốc tế khen ngợi, trầm trồ. Nếu có cơ hội đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua những địa điểm này đâu nhé. Để tìm hiểu về các tour du lịch trong nước cũng như nước ngoài với giá ưu đãi, bạn có thể gọi ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn cho bạn.

Đất Việt Tour 

>>> Xem thêm thông tin thú vị về Ninh Bình:

Hoặc tự mình khám phá với những tour du lịch Ninh Bình hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường