Du lịch Nội Mông - Ghé thảo nguyên Ordos đẹp nhất xứ Trung

05/06/2024 0 253

Du lịch Nội Mông đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với những cảnh quan thiên nhiên mang đậm hơi thở hoang dã và văn hóa độc đáo, đầy mới lạ, Nội Mông đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong số đó, thảo nguyên Ordos là một điểm đến mà du khách không thể nào bỏ qua.

Nội Mông Cổ - Vùng đất của những thảo nguyên hùng vĩ

Nội Mông Cổ nằm ở phía bắc Trung Quốc, giáp với Mông Cổ, Nga và Mãn Châu Lý. Nơi đây được biết đến với những thảo nguyên rộng lớn, những dãy núi hùng vĩ, những sa mạc hoang vu và những di tích lịch sử lâu đời. Nội Mông Cổ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá, hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo, mới lạ. Hãy cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá vẻ đẹp của thảo nguyên Ordos và những điểm đến hấp dẫn khác tại Nội Mông Cổ.

Nội Mông Cổ (Ảnh suu tầm)

Vẻ đẹp của thảo nguyên Ordos

  • Địa điểm: Nằm ở  phía Tây của Thành phố Ordos 12km và cách phía Đông của khu du lịch Shi Zhen Yuan 70km.

Thảo nguyên Ordos nổi tiếng với những cánh đồng cỏ rộng lớn và cát nhẹ nhàng. Điểm đặc biệt của thảo nguyên Ordos chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống của người dân nơi đây với đồng cỏ xanh tươi bạt ngàn cùng với những căn lều của người Mông Cổ và những đàn gia súc. 

Thảo Nguyên Ordos

Thảo Nguyên Ordos (Ảnh Sưu tầm)

Những địa danh đẹp ở thảo nguyên Ordos

Thảo nguyên Hulunbuir - Kỳ quan thiên nhiên tại Nội Mông

  • Địa điểm: Nằm ở phía Bắc Nội Mông 

Thảo nguyên Hulunbuir được mệnh danh là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất tại khu vực này. Với những cánh đồng bát ngát, hồ nước trong xanh và đồng cỏ xanh, thảo nguyên Hulunbuir mang đến một trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho du khách. Du khách có thể tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, săn bắn và tắm nước nóng để có thể khám phá và hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất nơi đây.

Thảo nguyên Hulunbuir

Thảo nguyên Hulunbuir (Ảnh Sưu tầm)

Sa mạc Kubuqi - Thiên đường cát vàng tại Nội Mông

Địa điểm: Phía Bắc vùng cao nguyên Ordos

Là sa mạc lớn thứ 7 của Trung Quốc, sa mạc Kubuqi là một trong những điểm đến nổi tiếng của Nội Mông. Với cát trắng và đồng cỏ xanh tươi, sa mạc Kubuqi tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi xe đạp cát, leo dốc cát và tham quan các làng chài để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của tại sa mạc này.

Sa mạc Kubuqi (Ảnh Sưu tầm)

Lăng Thành Cát Tư Hãn - Chốn linh thiêng của Nội Mông

Thành Cát Tư Hãn là một trong những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử và Đế quốc Mông Cổ là một trong những đế chế hùng mạnh nhất từng tồn tại. Cũng chính vì vậy, Lăng Thành Cát Tư Hãn được xem là một di tích lịch sử quan trọng tại Nội Mông. Nơi đây được xem là biểu tượng thiêng liêng đối với người dân Mông Cổ,  lăng thành này mang đậm dấu ấn của lịch sử và văn hóa Trung Quốc. Đến với Lăng Thành Cát Tư Hãn, du khách có thể khám phá kiến ​​trúc đặc biệt của lăng thành và tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người dân xưa.

Lăng Thành Cát Tư Hãn (Ảnh Sưu tầm)

Bảo tàng Ordos - Kiệt tác kiến trúc giữa lòng thảo nguyên

  • Địa điểm: Thành phố Ordos, Nội Mông Cổ, Trung Quốc

Được xây dựng theo một công trình kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ những cồn cát uốn lượn của sa mạc Gobi, nơi đây sở hữu kiến trúc hình dạng cong cong, bao bọc bởi những mái vòm màu trắng, tạo nên một tổng thể hài hòa với thiên nhiên xung quanh. 

Bảo tàng Ordos đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách đến với nơi đây bởi thiết kế ấn tượng và bộ sưu tập hiện vật phong phú. Với hơn 50.000 hiện vật, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, đồ tạo tác lịch sử và văn hóa của khu vực Nội Mông Cổ, từ thời đại đồ đá mới đến triều đại nhà Thanh. Du khách khi đến đây có thể hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân Nội Mông Cổ qua các hiện vật quý giá được trưng bày tại đây.

Bảo tàng Ordos (Ảnh Sưu tầm)

Khu Kangbashi Mới - Thành phố hiện đại giữa lòng thảo nguyên

  • Địa điểm: Thành phố Ordos, Nội Mông Cổ, Trung Quốc

Khu Kangbashi Mới (hay còn gọi là Kankesh hoặc Kangbashi New Area) là một khu đô thị hiện đại được quy hoạch và xây dựng từ đầu những năm 2000 với nguồn vốn lên đến 35 tỷ nhân dân tệ, được biết đến như một thành phố mới xa hoa, tráng lệ. Nơi đây đã thu hút sự chú ý của giới kiến trúc và du khách bởi thiết kế độc đáo và tầm nhìn phát triển ấn tượng. 

Du Khách khi đến đây có thể ngắm nhìn những kiến trúc mới lạ được kết hợp giữa nghệ thuật và văn hóa: Quảng trường Thành Cát Tư Hãn, Công viên Kankesh, thư viện, kịch viện.

Khu Kangbashi (Ảnh Sưu tầm)

Du lịch Nội Mông là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa đa dạng của vùng đất này. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá du lịch Nội Mông, trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa độc đáo nhé! Liên hệ ngay với Đất Việt Tour thông qua Website hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để được tư vấn trọn gói ưu đãi hấp dẫn.

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc với giá ưu đãi: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường