Du lịch Osaka Nhật Bản - Khám phá những điểm đến hot nhất hiện nay

09/06/2022 0 667

Osaka - thành phố đầy quyến rũ được đông đảo khách du lịch Nhật Bản ghé thăm bởi ẩm thực, giải trí và những nét lịch sử, văn hoá vẫn còn được bảo tồn cho đến ngày nay. Bạn muốn du lịch Osaka để khám phá thêm về lịch sử và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nó? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về những điểm đến hot nhất hiện nay khi du lịch Osaka nhé!

du-lich-osaka-nhat-banDu lịch Osaka Nhật Bản - Khám phá những điểm đến hot nhất hiện nay (Ảnh: Sưu tầm)

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka hay còn gọi là Thành Osaka - được cho là địa danh nổi bật nhất định phải đến khi du lịch Osaka Nhật Bản. Đây là nơi từng xảy ra những cuộc đấu tranh giành quyền lực đẫm máu dẫn đến sự hình thành thời kỳ Edo vào năm 1603. Tuy lịch sử đã có từ năm 1583 nhưng tòa tháp chính chỉ mới được xây dựng lại vào năm 1931. 

Thành Osaka được bao quanh bởi công viên mở với diện tích 106ha, biến đây trở thành nơi để bạn thư giãn sau khi lánh khỏi những khu vực mang hơi thở đô thị của thành phố. Vô vàn những cây anh đào, mơ và mận khiến nơi đây rực rỡ, muôn màu khoe sắc quanh năm. Với phí vào là 600 yên đối với người lớn và miễn phí cho trẻ em từ 15 tuổi trở xuống, bạn có thể du ngoạn và check-in với muôn vàn dáng pose tại đây. 

lau-dai-osakaMàu sắc thiên nhiên bao quanh lâu đài Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc trên một ngọn đồi và nằm chót vót phía trên nhiều tòa nhà văn phòng hiện đại, nhưng lâu đài Osaka luôn nổi bật và được đông đảo khách du lịch Nhật Bản yêu thích. Hãy leo lên cầu thang hoặc đi thang máy đến đài quan sát tại đỉnh thành, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh đường chân trời của thành phố. Ngoài ra, nơi đây còn có một bảo tàng với hơn 10.000 hiện vật lịch sử, hứa hẹn mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về Osaka trong lịch sử Nhật Bản. 

Phương thức di chuyển: Từ ga Osaka, đi tuyến Osaka Loop Line về phía ga Morinomiya, bạn sẽ đến được mặt đông nam của công viên. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn xuống tại ga Osakajokoen để đến mặt đông bắc của công viên Thành Osaka. 

>>> Xem thêm: Vì Sao Bạn Nên Du Lịch Osaka Nhật Bản Thưởng Ngoạn Cảnh Đẹp Ít Nhất Một Lần Trong Đời?

Tháp Tsutenkaku

Tháp Tsutenkaku tọa lạc tại khu phố Shinsekai Osaka là biểu tượng nổi bật nhất của khu vực này mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Osaka. Tòa tháp thép cao 100m này có lẽ không đặc biệt cao như những tòa nhà hiện đại hay 2 tòa tháp thép nổi tiếng ở Tokyo. Nhưng nơi này đã khắc sâu vị trí của mình trong lịch sử địa phương như một biểu tượng của sự tiến bộ và đổi mới vượt bậc. 

Tòa tháp được dựng lên vào năm 1912 và kết nối với công viên giải trí liền kề bằng cáp treo. Tại thời điểm đó, với chiều cao ban đầu là 64m, tòa tháp này là tòa tháp cao nhất châu Á. Tuy vậy, sau ảnh hưởng bởi chiến tranh, Osaka đã cho xây dựng lại tòa tháp với độ cao 100m và lắp đặt hệ thống đèn neon chiếu sáng với màu sắc thay đổi theo mùa. 

thap-TsutenkakuTháp Tsutenkaku xinh đẹp tại thành phố Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trên đỉnh tháp, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Osaka với tầm nhìn tuyệt diệu. Không chỉ vậy, tầng ba của toà tháp thép này còn có triển lãm trưng bày hiện vật để kể về lịch sử sâu sắc của khu vực này. 

Phương thức di chuyển: Đi tuyến tàu điện ngầm Midosuji từ ga Umeda đến ga Dobutsuen-Mae. Khi đi ra khỏi nhà ga, bạn sẽ mất chưa tới 10 để đi bộ đến tòa tháp có kiến trúc thép cao 100m này.

Phố mua sắm Shinsaibashi-suji

Phố mua sắm Shinsaibashi-suji đã được thành lập và trở thành trung tâm bán lẻ nhộn nhịp từ giữa thế kỷ 18 - sau sự nổi tiếng của cửa hàng kimono Matsuya. Sự phát triển thịnh vượng của Shinsaibashi-suji đi đôi cùng sự lớn mạnh và đổi mới của thành phố chủ nhà Osaka. 

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường bán lẻ, liên tục phát triển và thu hút rất đông khách du lịch Osaka đến khám phá. Đến với Shinsaibashi-suji, bạn có thể thỏa thích mua sắm trên con phố trải dài 8 dãy nhà với chiều dài khoảng 600m. Những khu trung tâm này thu hút khoảng 60.000 người mua sắm vào các ngày trong tuần và cao gấp đôi vào những ngày cuối tuần. 

pho-mua-sam-Shinsaibashi-sujiPhố mua sắm Shinsaibashi-suji tấp nập người mua sắm (Ảnh: Sưu tầm)

Đi dạo dọc con phố Shinsaibashi-suji, bạn sẽ thấy được sự yêu thích đồ tiêu dùng bán lẻ của Nhật Bản. Sau đó, bạn hãy đi xuống phía Nam của con phố này, đến cầu Dotonbori được thắp sáng với đèn neon để nghỉ ngơi, thư giãn sau chuyến mua sắm hối hả và nhộn nhịp.

Phương thức di chuyển đến phố mua sắm khi du lịch Nhật Bản: Từ ga Umeda, đón tuyến tàu điện ngầm Midosuji đến ga Shinsaibashi. Sau đó, bạn đi theo lối ra số 5 hoặc 6 thì sẽ đến con phố mua sắm này. 

Thuỷ cung Kaiyukan Osaka

Bạn muốn ngắm nhìn cận cảnh bầy cá mập voi, sư tử biển và các sinh vật Thái Bình Dương từ rạn san hô Great Barrier cho đến Bắc Cực? Hãy đến với Thuỷ cung Kaiyukan Osaka khi du lịch Nhật Bản - nơi sinh sống của 30.000 sinh vật biển với 620 loài và 15 bể ngắm cảnh khổng lồ. Nơi đây tái tạo lại một trong những môi trường sống và hệ sinh thái đa dạng đáng kinh ngạc của Vành đai Thái Bình Dương. 

Kaiyukan được thiết kế để du khách có thể trải nghiệm cảm giác chạm trán với các loài sinh vật biển ở cự ly gần. Bạn có thể quan sát chim cánh cụt rockhopper với khoảng cách chưa đầy một mét hoặc khám phá một số loài sinh vật khác như: kỳ nhông Nhật Bản khổng lồ, rái cá vuốt nhỏ châu Á,...

thuy-cung-Kaiyukan-OsakaThuỷ cung Kaiyukan điểm đến tuyệt diệu tại Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được nhìn ngắm những con cá mập voi khổng lồ bình thản bơi lội cạnh cá đuối manta và cá mập đầu búa. Bạn còn sẽ được trải nghiệm những khung cảnh lẫn với âm thanh đặc biệt của các cư dân đại dương nơi đây. Đừng quên check-in tại đây khi du lịch Osaka, bởi nơi đây sẽ khiến cho những bức hình của bạn trở thêm lung linh, lãng mạn hơn đó!

Phương thức di chuyển: Đi tàu theo tuyến JR Osaka Loop đến ga Bentencho, sau đó chuyển sang tuyến tàu điện ngầm Chuo và đi qua hai trạm đến ga Osakako. Từ đó, bạn đi theo biển chỉ dẫn khoảng 5 phút đi bộ thì sẽ đến nơi. Ngoài ra, bạn còn có thể đến thuỷ cung bằng cách đi phà tốc hành tuyến Captain từ công viên Universal Studios chỉ với 10 phút. 

Chùa Hozenji

Ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng Hozenji nằm ẩn mình kín đáo giữa khu mua sắm xô bồ có lối đi mái vòm từ Dotonbori Osaka đến ga Namba. Nơi đây được xây dựng từ năm 1637 để bày tỏ lòng tôn kính dành cho Fudo Myoo - một trong năm vị thần bảo hộ của Phật giáo. 

Trong những năm 1600, khu vực xung quanh chùa nở rộ như một trung tâm giải trí với các buổi trình diễn kabuki và bunraku ấn tượng. Ngay cả ngôi chùa cũng trình diễn những tiết mục với loại hình kể chuyện rakugo truyền thống và kịch sân khấu biểu diễn ngay bên trong chùa. 

chua-HozenjiChùa Hozenji nổi tiếng tại thành phố Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Hozenji nổi tiếng nhất với bức tượng Fudo Myoo - còn được gọi là Mizukage Fudo một cách kính yêu bởi người dân địa phương. Con người nơi đây tin rằng, nếu tìm đến bức tượng này, vẩy nước lên và cầu nguyện thì may mắn sẽ tìm đến. Khi ghé thăm nơi này, bạn sẽ nhận ra bức tượng bị rêu bao phủ từ đầu đến chân - đây là kết quả của hàng nghìn khách du lịch Osaka đổ nước lên tượng. 

Phương thức di chuyển: Từ cầu Dotonbori, đi bộ vào khu mua sắm mái vòm hướng về Namba, rẽ trái tại giao lộ giáp với hiệu sách Bookoff và cửa hàng giày ABC Mart. Sau khi đi bộ qua một khu phố, bạn sẽ đến được chùa Hozenji.


Osaka rực rỡ, hào nhoáng và vui tươi luôn mang đến vô vàn trải nghiệm giá trị thực thụ. Với 5 điểm đến hot nhất du lịch OsakaĐất Việt Tour vừa điểm danh, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến với vùng đất này. Hãy liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi điện qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và “sắm” cho mình một chuyến đi du lịch Nhật Bản tuyệt vời nhất nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Tour Du Lịch Cung Đường Vàng: Tokyo | Nikko | Núi Phú Sĩ | Kyoto | Osaka (6N5Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường