Du lịch Mũi Né Phan Thiết lễ 30/4, thăm Mũi Kê Gà hoang sơ, hùng vĩ

23/03/2018 0 2999

Phan Thiết sở hữu một vùng đất trù phú bạt ngàn biển trời, giữ chân du khách thập phương bởi vẻ đẹp rất tự nhiên và ít bị khai phá. Khi du lịch Mũi Né Phan Thiết, bạn nhất định phải đến tham quan Mũi Kê Gà, một trong những mỏm đất và ngọn hải đăng tuyệt đẹp, được ví như người canh gác mảnh đất đầy nắng gió này.

Mũi Kê Gà hữu tình, nên thơ

Mũi Kê Gà hữu tình, nên thơ

Nằm ở huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn 1 tiếng chạy xe máy, mũi Kê Gà hiện lên trong mắt du khách như một bức tranh phong cảnh hữu tình. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố của một vùng đất tiềm năng thu hút khách du lịch như: biển, cát, bãi đá và ngọn hải đăng sừng sững cổ kính.

Mũi Kê Gà nhìn từ xa

Khoảng cách 1 giờ chạy xe dường như bị xóa tan đi bởi cảm giác vô cùng phấn khích và thỏa mãn ngắm cảnh 2 bên đường là núi và biển. Ngoài ra, bạn còn được tận mắt nhìn thấy những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp và cảnh sắc thiên nhiên đáng kinh ngạc. Bao nhiêu mệt mỏi sẽ tan biến mất ngay thôi!

Mũi Kê Gà nằm trên một hòn đảo với làn nước biển trong xanh

Mũi Kê Gà nằm trên một hòn đảo với làn nước biển trong xanh, những bãi đá đủ loại kích cỡ đang phơi mình dưới ánh nắng, xa xa là những bãi cát trắng mịn nhấp nhô, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng đầy cuốn hút.

Những tảng đá lớn nằm nhấp nhô ở phía ngoài như một bức tường bảo vệ hòn đảo trước những cơn sóng biển vỗ bờ trắng xóa. Tất cả chúng như những điểm nhấn nổi bật trên nền màu xanh ngọc bích của nước biển, bạn sẽ có cảm giác thật thanh bình trong tâm hồn khi tận hưởng quang cảnh xung quanh khi du lịch đến Phan Thiết.

Ngọn hải đăng hùng vĩ, kỳ bí

Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ, kỳ bí

Ngọn hải đăng mũi Kê Gà được xây dựng vào năm 1897, trải qua bao thời gian nhưng nó vẫn hiên ngang sừng sững, không có một chút dấu hiệu nào của tuổi tác. Có chăng chỉ phủ một lớp bụi và rêu nhuộm màu thời gian.

Cầu thang để lên ngọn hải đăng là thang xoắn ốc, ban đầu sẽ hơi chóng mặt nhưng khi leo lên đến đỉnh, bạn sẽ thấy rất sung sướng và không phải hối hận khi được phóng tầm nhìn ra toàn cảnh hòn đảo.

Hải đăng Kê Gà do một kiến trúc sư người Pháp Snavat thiết kế

Do một kiến trúc sư người Pháp Snavat thiết kế, ngọn hải đăng xây bằng đá cao 35 m, kích thước cạnh của tháp rộng 3 m, càng lên cao độ dày càng giảm từ 1,5 m và mỏng nhất ở đỉnh tháp là 1 m.

Trên ngọn tháp có bóng đèn lớn 2.000W, có bán kính quét sáng là 22 hải lý, tương đương 40 km. Mỗi khi lên đèn, thắp sáng cả một vùng trời, dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại, khiến mũi Kê Gà tỏa sáng lung linh hơn bao giờ hết.

Ngọn Hải đăng mũi Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp.

Bạn có muốn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của mũi Kê Gà không? Nếu câu trả lời là có, hãy nhanh tay đặt ngay 1 tour du lịch Phan Thiết 30/4 - 1/5 để có những phút giây nghỉ dưỡng thoải mái bên cạnh gia đình và những người thân yêu.

>>> Tham khảo thêm Mẹo chụp hình đẹp khi du lịch Mũi Né lễ 30/4

Bình luận bài viết này
Tìm đường