Du lịch Phú Quốc khám phá quần đảo An Thới tuyệt đẹp

21/11/2022 0 321

Du lịch Phú Quốc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách nước ta ngày nay. Đây được ví như là một “Hòn đảo ngọc”, nếu bạn có dịp du lịch ghé qua nơi đây. Thì không thể nào bỏ qua được quần đảo An Thới thuộc thành phố Phú Quốc nhé. Vì cảnh sắc nơi đây khá là đẹp và do chưa có sự tác động nhiều từ con người nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Vậy hôm nay hãy cùng Đất Việt Tour xem nơi đây có gì nào.

Đôi nét về Quần đảo An Thới 

Quần đảo An Thới trực thuộc xã An Thới thành phố Phú Quốc. Nơi đây bao gồm 18 đảo lớn nhỏ có vị trí nằm tại vịnh Thái Lan. Nơi đây cư dân sinh sống rất thưa thớt nên khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn còn rất hơn sơ nguyên thủy. 

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới (Ảnh: sưu tầm)

Trong đó những hòn đảo nổi tiếng thường được các du khách du lịch Phú quốc ghé đến thường xuyên như: Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì,... Đây chắc hẳn trong tương lai sẻ được đẩy mạnh khai thác về du lịch tại các hòn đảo nơi đây.

Quần Đảo An Thới có gì 

Đến với quần đảo này bạn sẽ được vui chơi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng nơi đây. Dưới đây là một số hoạt động mà bạn có thể tham quan khu du lịch Phú Quốc ghé đến nơi đây:

Lặn  Biển ngắm San hô

Hệ sinh thái tại vùng biển xung quanh quần đảo An Thới rất phong phú và đa dạng. Một số nơi có độ sâu lên đến 30m nên rạn San hô nơi đây rất đẹp và thu hút được rất nhiều khách du lịch đến ngắm nhìn.

Ngắm Sanho An Thới

Ngắm Sanho An Thới (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến nơi đây bạn muốn ngắm San hô có thế bằng nhiều hình thức khác nhau như: lặn biển ngắm San hô, đi bộ dưới đáy biển,.... Ngoài ra tại một số khu vực cạn nước bạn vẫn có thể bơi rồi nhìn ngắm San hô từ trên mặt nước vì dòng nước biển biển nơi đây khá xanh và trong đấy .

Đặt ngay tour siêu hot>>>CẦN THƠ | PHÚ QUỐC | GRAND WORLD | KDL HÒN THƠM

Câu cá giải trí

Đến với nơi đây bạn có thể thử cảm giác ngồi câu những hải sản tươi dưới biển. Đây sẽ là cảm giác cực kì vui và giảm bớt căng thẳng đấy. Bạn sẽ được tham gia các trò chơi này khi ngồi trên những con thuyền, tàu của người dân nơi đây.

Cấu mực đêm An Thới

Cấu mực đêm An Thới (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra nơi đây còn có một hoạt động rất là thú vị đó chính là câu mực đêm. Tùy vào từng ngày mà các ngư dân nơi đây sẽ tổ chức những chuyến tham quan, hướng dẫn cách câu mực đêm như: móc mồi, bao giờ giật cần,....Bạn có thể đến một số địa bàn như Hòn Thơm, Hòn Rời….để không phải bỏ lỡ qua trò chơi giải trí này nhé.

Tham quan khám phá nuôi ngọc trai

Ngành nuôi dưỡng ngọc trai nơi đây cũng khá là phát triển. Vì độ mặn và sạch của nước biển tại An Thới rất phù hợp để nuôi ngọc trai. Đến với nơi đây du khách sẽ được tham quan tìm hiểu về cách nuôi như thế nào để có những viên ngọc trai chất lượng.

Ngọc trai An Thới

Ngọc trai An Thới Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra khi đến nơi đây du khách còn có thể được hướng dẫn về cách phân biệt độ tuổi của ngọc trai và làm thế nào để biết được một viên ngọc trai chất lượng là phải như thế nào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua về cho mình hay gia đình một vài viên tại chính những cơ sở sản xuất này sau chuyến du lịch Phú Quốc của mình đấy.

Tham quan cơ sở sản xuất nước mắm

Chắc hẳn đặc sản nước mắm nơi đây không còn quá xa lạ với các bạn phải không nào. Tại quần đảo An Thới cũng là một trong những địa điểm sản xuất món gia vị đặc sản Phú Quốc này. 

Sản xuất mắn An Thới Phú Quốc

Sản xuất mắn An Thới Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đến với nơi đây du khách sẽ được tham quan tìm hiểu được quy trình sản xuất ra một chai nước mắm chất lượng. Từ những khâu chọn nguyên liệu như thế nào, ủ trong đâu và thời gian là bao lâu,.... Ngoài ra bạn cũng có thể mến thử một vài hương vị nước mắm nơi đây, sau đó mua về một vài chai cho bản thân hoặc làm quà cho người thân nhé.

Cách di chuyển đến quần đảo An Thới

Để đến được quần đảo này bạn có thể di chuyển bằng 2 cách dưới đây:

Di chuyển bằng cáp treo

Đến với du lịch Phú Quốc có thể bạn đã biết nơi đây có tuyến cáp treo dài nhất thế giới. Bạn có thể di chuyển đến quần đảo tại gas An Thới đến 3 hòn đảo nơi đây (Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Rỏi).

Cáp treo đến An ThớiCáp treo đến An Thới (Ảnh: sưu tầm) 

Di chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển. Và có thể ngắm nhìn được khung cảnh hùng vĩ của đại dương từ trên cao một cách hoàn mĩ.

Chi phí vé khứ hồi :

  •  300.000 VNĐ/ Người lớn trên 1m4

  •  250.000 VNĐ/ Trẻ em dưới 1m4

  •  Miễn phí cho trẻ dưới 1m

Di chuyển bằng tàu

Đây là một hình thức di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương thức này thì hãy đến cảng An Thới. Một điểm lợi thế của loại hình này bạn sẽ được di chuyển đến những hòn đảo nào bạn muốn tới. Chỉ cần thương lượng với bác tài và những người cùng chuyến thôi. 

Tàu di chuyển An Thới

Tàu di chuyển An Thới (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra nếu bạn có đủ người thì có thể thuê riêng một chuyến tàu để tùy thích di chuyển đến bất kỳ hòn đảo nào nơi đây mà bạn muốn.

Giá vé trung bình từ: 50.000 đến 100.000 VNĐ 

Book ngay tour 4 đảo>>> CẦN THƠ | PHÚ QUỐC | GRAND WORLD | CANO 4 ĐẢO

Trên đây là là một số nét đặc sắc của quần đảo An Thới mà mình muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra đây cũng là một địa điểm nằm trong tour Tết 2023 rất được ưa chuộng. Nếu bạn có ý định, thì đừng chần chừ gì mà hãy book ngay một tour tại website Đất Việt Tour. Hoặc liên hệ qua hotline 1800 6700 để được tư vấn tận tình từ nhân viên.

Đất Việt Tour

Tin tức được nhiều người quan tâm:

Gợi Ý Tour Phá Đảo Hòn Thơm Phú Quốc - Đặt Lịch Tết Sớm Giảm Giá Sâu

Bình luận bài viết này
Tìm đường