Du lịch Qatar - Khám phá đất nước giàu có bậc nhất Châu Á

18/08/2022 0 3017

Những ai biết đến kênh truyền hình Al Jazeera chắc chắn sẽ biết đến Qatar - một đất nước nhỏ xinh ở Trung Đông. Tour Châu Á sắp tới của bạn chắc chắn không thể thiếu quốc gia này đâu đấy. Qatar không chỉ nổi tiếng bởi gắn liền với nền bóng đá mà còn là điểm du lịch hấp dẫn nhất của hầu hết khách du lịch. Cùng theo chân Đất Việt Tour để xem có gì hấp dẫn ở đất nước siêu giàu nhé!

Du lịch Qatar

Du lịch Qatar (Ảnh: Sưu tầm)

Đôi nét về Qatar

Qatar - một quốc gia nằm ở phía đông bắc của bán đảo Ả Rập và vịnh Ba Tư. Nói đến vùng đất Qatar ai cũng nhớ ngay đến những địa danh nổi tiếng và văn hoá Hồi giáo có tầm ảnh hưởng.

  • Thủ đô: Doha.

  • Ngôn ngữ: chủ yếu là tiếng Ả Rập và Tiếng Anh, còn lại sử dụng một số ngôn ngữ khác như Urdu, Tamil,...

  • Tiền tệ: QAR - Đồng Riyal ( 1USD = 3.6QAR).

  • Luật lệ: người Qatar nghiêm cấm không được sử dụng rượu bia và thuốc lá.

Qatar mùa World Cup 2022

Điều đặc biệt ở Qatar trong năm 2022 này bạn đã biết chưa? Qatar chính là nước chủ nhà cho giải bóng đá World Cup sắp tới đây. Qatar đã đầu tư 65 tỷ đô la Mỹ nhằm phục vụ công tác hy vọng đạt thành tích tốt. 

Giải bóng đá này được rất nhiều người trong và ngoài ngoài nước hâm mộ và đón chờ. Vừa được trải nghiệm nền văn hoá đặc trưng vừa được tận hưởng không khí náo nhiệt của mùa bóng đá. Chắc chắn tour du lịch châu á sẽ mang đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm cho bạn đấy.

Qatar mùa World Cup 2022

Qatar mùa World Cup 2022 (Ảnh: Sưu tầm)

Có ngay tour giá rẻ >>> Tour Khám Phá Qatar Kết Hợp Xem World Cup 2022

Những điểm đến không thể bỏ lỡ

Thủ đô Doha

Doha - thủ đô nổi tiếng khắp thế giới bởi sự giàu có và an toàn bậc nhất. Du lịch Qatar tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh của một đô thị với vô số công trình kiến trúc độc đáo và những tòa nhà chọc trời. 

Dần về đêm, Doha như khoác lên mình chiếc áo sang trọng và lộng lẫy bởi khi đó nó mang một vẻ đẹp ấn tượng của các công trình như Doha Sheraton, La Cigale với Sky View Bar, …

Thủ đô Doha

Thủ đô Doha (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn có cơ hội đắm chìm trước những sa mạc cát rộng lớn, uốn lượn hệt như những tấm lụa đào. Bạn còn có thể lựa chọn tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm như thử cảm giác mạnh với xe ô tô chuyên dụng, cưỡi lạc đà,…

The Pearl - Hòn đảo nhân tạo

The Pearl được mệnh danh là một trong những hòn đảo nhân tạo đẹp nhất thế giới. Khu vực đảo The Pearl trước đây được xây dựng như một thuỷ vực dùng để khai thác ngọc trai. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn bao quát khung cảnh của một hòn ngọc quý được bao bọc bởi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho quý thượng lưu.

Đến The Pearl bạn có thể lựa chọn tuỳ thích những hoạt động như mua sắm, dạo chơi hay thư giãn tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của hòn đảo.

The Pearl - Hòn đảo nhân tạo

The Pearl - Hòn đảo nhân tạo (Ảnh: Sưu tầm)

The Pearl - khu vực có phố đi bộ dài nhất trên thế giới. Dọc hai bên bờ phố đi bộ, bạn sẽ nhìn thấy hàng loạt những chuỗi cửa hàng sang trọng và các khách sạn cao cấp của La Croisette. Ngoài ra còn có rất nhiều chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Elie Saab,  Giorgio Armani, Hugo Boss,…

Sa mạc Desert Safari

Có rất nhiều tín đồ đam mê sống ảo đã tìm thấy "thiên đường" tại đây, cảnh hoàng hôn rực rỡ và cồn cát nhấp nhô, tạo ra hàng loạt bức ảnh đẹp “không góc chết”. Khi mặt trời soi rọi lên từng lớp cát mịn, tạo ra màu sắc huyền bí nhưng cuốn hút. Sa mạc càng lúc càng đẹp hơn vào ban đêm khi những đám mây dần “hé lộ” trên bầu trời đầy sao. 

Sa mạc như một sân vận động với đa dạng các hoạt động thú vị. Nếu bạn không ngại chơi đùa cùng cồn cát thì hãy leo lên xe vượt địa hình Những chiếc xe bốn bánh cỡ đại sẽ đưa bạn đi vi vu qua những cồn cát uốn lượn như một “tay đua” chuyên nghiệp. 

Sa mạc Desert Safari

Sa mạc Desert Safari (Ảnh: Sưu tầm)

Và đừng bỏ qua những hoạt động lướt ván trên cát, cưỡi ngựa, lạc đà,... những thử thách thú vị giúp bạn phát huy khả năng giữ thăng bằng. Đây chắc chắn sẽ là một hành trình khiến bạn bật cười mỗi khi nhớ đến đấy. Đừng quên “rinh” về những bức ảnh “đỉnh của đỉnh” khi đi tour du lịch Châu Á nhé. 

Chợ truyền thống Souq Waqif

Chợ Souq Waqif - một khu chợ truyền thống có lịch sử lâu đời nằm trong Doha. Đến Souq Waqif, bạn sẽ nhìn thấy vô số những gian hàng, cửa hiệu lớn nhỏ trên khắp các ngõ, ngách bày bán đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, cho đến kim cương,…

Nếu chưa khám phá Souq Waqif trong chuyến đi Qatar là bạn chưa thật sự đặt chân đến Doha. Khu chợ này qua bao năm vẫn vậy, dù thời gian trôi nhanh, các tòa nhà chọc trời mọc lên ngày càng nhiều, nhưng nó vẫn mang nét riêng vốn có, một phiên chợ “Nghìn lẻ một đêm” chưa bao giờ thay đổi.

Chợ truyền thống Souq Waqif

Chợ truyền thống Souq Waqif (Ảnh: Sưu tầm)

Ngay cổng vào Souq Waqif  bạn sẽ tận mắt nhìn thấy một bùng binh được đặt một thuyền gỗ rất lớn phía trên. Và nằm cạnh khu chợ này còn có một biểu tượng độc đáo trong kiến trúc là một pháo đài cổ Al Koot nhằm bảo vệ khu chợ truyền thống này trước những tên gian manh.

Làng văn hoá Katara

Katara Qatar chính là khu vực thung lũng văn hoá đã thu hút được đông đảo du khách ghé thăm. Khu vực làng Katara sở hữu rất nhiều công trình mang giá trị tầm cỡ thế giới. Katara nằm tại bờ đông Doha, mang những giá trị lịch sử riêng của đất nước và chính con người Qatar.

Các công trình tại đây được xây dựng dựa trên đường lối kiến trúc riêng của Fareeji. Rất nhiều công trình mang những giá trị riêng như nhà hát ngoài trời, Thánh đường, bảo tàng, các gian hàng thủ công và biểu diễn nghệ thuật,...

Làng văn hoá Katara

Làng văn hoá Katara (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng này được trưng bày ra·vô số những hiện vật có giá trị như trang sức, gốm sứ, dệt may, kim loại từ Tây Ban Nha, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ấn Độ,... Bảo tàng với phong cách thiết kế mang kiến trúc hình khối độc đáo gồm 5 tầng. 

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo luôn sáng rực dù là ngày hay đêm khiến không gian xung quanh luôn ảo diệu và cuốn hút. Tòa nhà nằm gọn phía trong công viên có hình trăng lưỡi liềm thể hiện một niềm tin mãnh liệt về tín ngưỡng Hồi giáo. Kiến trúc của đài phun nước ánh sáng cũng được lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Ai Cập Turu  vào thế kỉ XIX. Lưu ý bảo tàng mở cửa từ 9h00 đến 19h00 tối (trừ thứ sáu).

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn muốn có một chuyến du lịch hoàn hảo thì không thể nào bỏ qua Công ty du lịch Đất Việt Tour. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến khám phá Qatar và đặc biệt là mùa World Cup năm 2022 sắp tới chưa nào? Nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6700 để có ghế “nóng” cho mùa thi đấu năm nay nhé.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường