Du lịch Quảng Bình - Đắm mình "Khe Nước Lạnh" view triệu đô

08/07/2024 0 310

Như một viên ngọc ẩn nằm giữa thiên nhiên núi rừng Quảng Bình xanh ngát, Khe Nước Lạnh được xem là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng, điểm đến "tránh nóng" trong những ngày hè này. Hãy tạm gác lại những bận rộn của cuộc sống hàng ngày để cùng hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng gió thổi, tiếng chim rừng hót líu lo hay ngâm mình trong làn nước mát lạnh,...Cùng Đất Việt Tour du lịch Quảng Bình và đến với Khe Nước Lạnh trải nghiệm ngay nhé.  

Định vị vị trí của Khe Nước Lạnh

  • Địa chỉ: xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

Khe Nước Lạnh là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình và nước suối trong xanh mát lạnh quanh năm. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi cao và rừng nguyên sinh rậm rạp, tạo nên một không gian yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào của cuộc sống hiện đại. Du lịch Khe Nước Lạnh, bạn có thể tắm mát dưới dòng nước suối trong veo, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tham gia các hoạt động dã ngoại, cắm trại, câu cá. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn trong lòng thiên nhiên.

Khung cảnh xanh ngát của Khe Nước Lạnh Quảng Bình

Khung cảnh xanh ngát của Khe Nước Lạnh Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi đến Khe Nước Lạnh

  • Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên đi máy bay đến Đồng Hới. Xuất phát từ các tỉnh miền Trung, các tỉnh lân cận miền Bắc hay đi từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay để đến Đồng Hới. 
  • Bắt đầu từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn đi theo đường Quốc lộ 1A về hướng Nam để đến huyện Lệ Thủy, khoảng 50km. Sau đó bạn rẽ vào đường Hồ Chí Minh (đường mòn Hồ Chí Minh) đi tiếp khoảng 30km theo đường này để đến xã Ngân Thủy. Bạn tiếp tục di chuyển theo các biển chỉ dẫn hoặc hỏi thăm người dân địa phương để đến Khe Nước Lạnh. Đường đi từ xã Ngân Thủy đến Khe Nước Lạnh là khoảng 10km, đường nhỏ nhưng cảnh quan rất đẹp và hoang sơ. 

Nên đến Khe Nước Lạnh vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng để du lịch Khe Nước Lạnh Quảng Bình là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, thời tiết ở Quảng Bình khá dễ chịu, ít mưa, nắng ấm, rất thuận lợi cho các hoạt động dã ngoại, tắm suối và khám phá thiên nhiên. Không gian ở Khe Nước Lạnh lúc này rất đẹp, có tiếng chim hót líu lo, tiếng nước chảy róc rách, rừng cây ngát hùng vĩ,.... Tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng "đốn tim" biết bao nhiêu người. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng. 

Thỏa sức đắm mình trong dòng nước mát lạnh tại Khe Nước Lạnh (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Khe Nước Lạnh Quảng Bình được trải nghiệm những gì? 

Ngắm nhìn thiên nhiên hữu tình 

Được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh và núi đá, Khe Nước Lạnh mang cho mình một vẻ đẹp nên thơ cùng với đó là một không gian yên bình. Đặt chân đến đây bạn dường như được rút bỏ hết mọi lo toan của cuộc sống và đắm mình trong khung cảnh thiên bình yên nơi đây. Bạn có thể nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách và tận hưởng không khí trong lành, tinh khiết. 

Thiên nhiên xinh đẹp tại Khe Nước Lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Khe Nước Lạnh chỉ cần được ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, vẻ đẹp của con suối mát lạnh chảy qua các vách đá, điểm vào đó là những bông hoa dại được mọc hai bên bờ,... mọi cảnh vật nên đây đều vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. 

Ngâm mình trong làn nước mát lạnh 

Khe Nước Lạnh nổi tiếng với dòng suối trong xanh, mát lạnh quanh năm. Nước suối trong veo, có thể nhìn thấy đáy, tạo cảm giác sảng khoái và thư thái khi tắm. Đây là nơi lý tưởng để giải nhiệt, xua tan cái nóng oi bức của mùa hè. Cảm giác ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể nằm thư giãn trên những tảng đá dưới lòng suối, để dòng nước chảy qua và mát xa tự nhiên.

“Đập tan” nắng hè tại Khe Nước Lạnh  (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trong lòng bàn tay 

Tổ chức buổi dã ngoại và cắm trại 

Một không gian thiên nhiên hữu tình, Khe Nước Lạnh Quảng Bình chính alf địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng những khoảnh khắc bình yên nhất cùng với bạn bè và người thân. Bạn có thể thuê lều và các dụng cụ cắm trại, chuẩn bị các đồ ăn, nước uống trước. Tận hưởng một 1 cuối tuần cắm trại cùng bạn bè, người thân quây quần bên nhau trò chuyện, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời thì quá là tuyệt vời đúng không nào. Vậy thì còn chần chờ gì nữa lên ngay kế hoạch cho chuyến du lịch Khe Nước Lạnh Quảng Bình hôm nay thôi nào. 

Một buổi dã ngoại ý nghĩa tại Khe Nước Lạnh

Một buổi dã ngoại ý nghĩa tại Khe Nước Lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi  

Ngoài việc tham quan, nghỉ dưỡng thì tại Khe Nước Lạnh bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động thể thao ngoài trời. Đắm mình trong làn nước mát rượi, tận hưởng bơi lội, chèo thuyền kayak, leo núi, câu cá, chụp ảnh,... Tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời tại Khe Nước Lạnh không chỉ giúp bạn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn rèn luyện sức khỏe, tinh thần, và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. 

Trải nghiệm các hoạt động thể thao tại Khe Nước Lạnh Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc 

Du lịch Khe Nước Lạnh Quảng Bình, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo của vùng đất này. Những món ăn mà bạn có thể thử qua như cá suối nướng, gà đồi, cơm lam hay các loại rau rừng, tươi ngon và giàu dinh dưỡng, thường được chế biến thành các món xào, nấu canh hoặc làm nộm. 

Đến Khe Nước Lạnh thưởng thức các món ăn đặc sắc của Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Hãy thêm điểm đến Khe Nước Lạnh vào danh sách các điểm đến trong chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới của nhé. Với những trải nghiệm cùng với các hoạt động thú vị tại đây sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ đấy. Để biết thêm nhiều điểm đến thú vị cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài với chi phí phải chăng nhất thì hãy liên ngay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Kết hợp du lịch Quảng Bình và các điểm du lịch Miền Trung khác với tour: ĐÀ NẴNG | HỘI AN | QUẢNG BÌNH | HUẾ (4N3Đ), chỉ từ 6.590.000đ

Bình luận bài viết này
Tìm đường