Kinh nghiệm du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2023 chi tiết

08/12/2022 0 6443

Du lịch Sapa dịp Tết hẳn là trải nghiệm thú vị, được đi đến một vùng đất mới thay đổi không gian và khí hậu hoàn toàn mới. Trốn tránh những cái nóng oi ả của khí hậu đại đa số vùng tại Việt Nam. Và dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm Sapa nhộn nhịp nhất, hãy cùng đọc hết bài viết này để tích thêm kinh nghiệm “xương máu” nếu bạn có ý định đến Sapa mùa Tết Âm Lịch nhé!

Thời tiết và khí hậu Sapa tết âm lịch thế nào?

Sapa như một bản nhạc thơ mộng, huyền ảo với không khí lạnh và phủ mờ sương quanh năm. Cái lạnh của Sapa thể hiện rõ nhất vào những ngày gần Tết, thường ở mức từ 10 cho đến 20 độ C.  Khi trời nắng nhẹ vào ban ngày thì vẫn len lỏi cái lạnh rét buốt, thế nhưng lại là điểm nhấn dành cho Sapa. 

Sapa chìm trong sương mờ buổi sớm

Sapa chìm trong sương mờ buổi sớm (Ảnh: sưu tầm)

Bởi vì thời tiết lạnh giá mà nếu may mắn bạn có thể ngắm được tuyết đóng băng, tuyết rơi vào thời điểm Sapa đạt cực lạnh dịp Tết. Buổi sáng ở Sapa sương mù phủ khắp lối như chốn tiên cảnh bồng lai, nếu không tự trải nghiệm mà chỉ nghe qua lời nói bạn sẽ khó hình dung cảnh sắc đẹp đến thế nào đấy!

Du lịch Sapa Tết Nguyên Đán 2023 bằng phương tiện gì?

Phương tiện tàu hỏa

Nếu khởi hành từ các tỉnh khác bạn sẽ phải di chuyển đến Hà Nội trước, và từ Hà Nội các bạn có thể đi tàu hỏa đến Sapa. Bạn có thể trải nghiệm ngắm nhìn cung đường mà tàu đi ngang đẹp thế nào nếu đi tàu hỏa đấy nhé! chắc chắn là trải nghiệm ngắm cảnh đẹp thứ 2 xếp sau việc đi tự túc bằng xe máy.

Di chuyển đến Sapa bằng phương tiện tàu hỏa

Tàu lửa di chuyển đến Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian ngồi tàu giao động khoảng 8 tiếng và giá cả sẽ tùy thuộc vào bạn chọn loại ghế ngồi hay giường nằm. Trung bình sẽ có mức giá khoảng từ 200.000 - 750.000/lượt và sẽ rời ra tại nhà ga Trần Quý Cáp. Để có thể thuận tiện nhất cho lịch trình du lịch bạn nên đi tàu vào ban đêm và tới Sapa vào sáng sớm.

Phương tiện xe khách

Nếu bạn muốn thời gian di chuyển rút ngắn hơn thì ngoài tàu hỏa bạn có thể lựa chọn các nhà xe có tuyến từ Hà Nội đi Sapa. Giá xe khách cũng sẽ rẻ hơn giá tàu hỏa dao động mức giá từ 200.000 - 250.000/người và đi trong khoảng 5 - 6 tiếng sẽ đến nơi. 

Một số hãng xe tuyến Hà Nội - Sapa:

  • Dragon Express: Giá vé giường nằm: 280 000đ, Giá vé giường Cabin: 400 000đ – 650 000đ

  • Xe khách Hà Nội Sapa Sao Việt: Giá vé: 400.000đ (Cabin đơn), 750.000đ (Cabin đôi)

  • Xe khách Group Tour: Giá vé: 350.000đ/cabin đơn, 650.000đ/cabin đôi

  • Xe giường đôi Sapa Express: Giá vé: 260.000đ – 550.000đ

  • Nhà xe Hải Vân: Giá vé: 300.000đ

Tự túc lái xe hoặc thuê xe tự lái

Nếu bạn không thích việc lịch trình di chuyển bị gò bó thời gian thì việc tự lái xe lên Sapa cũng là một phương tiện đáng lựa chọn nếu bạn có một tay lái cứng, bởi vì cung đường lên Sapa vẫn có đèo cao và những khúc cua quanh co.

Tự túc lái xe hoặc thuê xe tự lái đến Sapa

Lái xe tự túc lên Sapa như các phượt thủ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tự lái xe máy, xe ô tô, mô tô của mình hoặc nếu bạn là người tỉnh khác có thể tham khảo những địa điểm cho thuê xe máy, ô tô, mô tô uy tín ở Hà Nội nhé! Nếu đi xe tự túc thì quãng đường đi của bạn có thể được rút ngắn xuống còn khoảng 3 - 4 tiếng.

Book ngay tour của Đất Việt Tour

Nếu bạn đau đầu với việc phải tìm nhà xe, tìm hãng xe hay vé tàu và cũng không có phương tiện tự túc để di chuyển đến Sapa mà vẫn muốn du lịch Sapa dịp Tết này thì có thể book ngay một chuyến tour trọn gói dịch vụ của Đất Việt Tour chúng tôi với lịch trình công khai, giá thành bao trọn gói từ dịch vụ, di chuyển, đến du lịch tham quan.

Book tour Sapa du xuân 2023 của Đất Việt Tour

Tour du lịch Sapa Tết 2023 tại Đất Việt Tour (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tham khảo những tour Sapa Tết Nguyên Đán 2023 tại đây

Mẹo đặt phòng giá hời khi du lịch Sapa mùa Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về thì mọi dịch vụ và tài nguyên du lịch ở mọi nơi đều bị quá tải. Lượng nhu cầu vượt quá ngưỡng có thể cung cấp cho nên giá dịch vụ tăng rất cao vào dịp Tết. Vì vậy bạn muốn book được khách sạn, home giá rẻ cho chuyến du lịch Sapa dịp Tết của mình thì nên bỏ túi ngay những điều sau:

Đặt phòng trước Tết

Bạn nên đặt phòng trước Tết khoảng 1 tháng hoặc xa hơn, mặc dù việc này cũng không làm cho giá phòng dịp Tết giảm quá nhiều nhưng có thể giúp bạn chọn được khách sạn ưng ý nhất và có nhiều lựa chọn hơn. Nếu cận Tết bạn mới đặt phòng thì có khả năng là hết phòng hoặc chỉ còn những khách sạn/resort giá cao nên ít người đặt. 

Chọn khách sạn mới xây

Sapa cũng là một tụ điểm du lịch của miền Bắc, nên rất nhiều khách sạn, resort được xây mới để nhằm phục vụ cho khách du lịch mỗi dịp quá tải. Bạn có thể theo dõi những hội nhóm du lịch Sapa, review phòng ở Sapa để săn được những cái tên khách sạn mới xuất hiện. Điều đó có thể giúp bạn book được phòng giá tốt nhất, vì phòng mới xây chưa tiếp cận được nhiều khách thì chủ sẽ có xu hướng giảm giá phòng kể cả dịp Lễ Tết.

Chọn khách sạn/Home không có view

Nếu mục đích đi Sapa của bạn là trải nghiệm những điều thú vị tại Sapa thì không cần quá quan trọng việc ở khách sạn nào phải có view đẹp. Hãy lựa chọn những khách sạn không view thì sẽ giảm được tiền phòng đáng kể. Dành thời gian để du hí Sapa, khám phá những nơi đẹp nhất của Sapa ở bên ngoài.

Mẹo tìm khách sạn theo lời khuyên người dân địa phương

Mẹo này cũng là một mẹo để bạn có thể tìm thấy những khách sạn hoặc nơi ở tốt với mức giá phải chăng. Nếu bạn có người quen là người địa phương ở Sapa thì nên hỏi ý kiến của họ trước hoặc đến Sapa rồi mới hỏi. Nhưng mẹo này sẽ không khả dụng nhiều nếu bạn không thích việc giao tiếp với người lạ và cũng không thích cảm giác hồi hộp khi phải tìm phòng một cách bị động như vậy đâu nhé!

Tham khảo ngay >>> Top 6 Homestay Có View Núi Đốn Tim Khi Du Lịch Tại Sapa

Gợi ý những địa điểm đẹp tại Sapa Tết 2023

Vào dịp Tết Âm Lịch, Sapa có gì đẹp? có những điểm đến thú vị nào? Cùng khám phá nhé.

Đỉnh núi Fansipan

Đặc trưng của Sapa là sở hữu nóc nhà Đông Dương, vì vậy Fansipan là cái tên không thể bỏ sót ngoài lịch trình du lịch của bạn. Để đến được Fansipan bạn sẽ phải đi cáp treo để lên được tới đỉnh, quang cảnh tại đỉnh sẽ giúp bạn quên hết mọi ưu phiền cuộc sống. Trời mây hòa làm một, khung cảnh mãn nhãn vô cùng.

Đỉnh Fansipan hùng vĩ

Cảnh sắc tuyệt đẹp nhìn từ trên cảo của đỉnh Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

Bảng giá vé cáp treo Fansipan

Bảng giá vé cáp treo Fansipan 2022 (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hàm Rồng

“Anh cùng em tới Sa Pa chiều Hạ

Núi Hàm Rồng sương phủ mờ xa

Sương mù bay là là quấn quýt

Vạn vật như chìm trong mơ…”

Qua từng câu thơ của Nguyễn Đình Sinh miêu tả Hàm Rồng, cho ta thấy Hàm Rồng như một vùng đất từ trong mơ, vạn vật trong làn sương mù bay. Đặt chân đến đây bạn có thể trải nghiệm thuê trang phục dân tộc để chụp lưu niệm với Sapa những tấm hình mang bản sắc văn hóa vùng miền nhất. 

Núi Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng một chút cheo veo (Ảnh: sưu tầm)

Những vách núi khi càng leo lên đỉnh của Hàm Rồng bạn sẽ càng cảm thấy đất trời phương Bắc hùng vĩ thế nào. Nếu đi vào dịp Xuân thì hoa đào rừng ở đây nở rộ, những loại hoa đào này có vẻ đẹp rất riêng không giống với hoa đào trồng công nghiệp để bán. Hoa đào cánh đều, màu sắc tươi tắn và nở tròn đẹp mọc theo từng cây to.

Giá vé: 70.000 đồng/ người lớn và 20.000 đồng/ trẻ em (cao dưới 1.2m)

Bản Cát Cát

Mang danh ngôi làng đẹp nhất núi rừng Tây Bắc, Bản Cát Cát sẽ làm bạn phát cuồng với khung cảnh ngập tràn màu sắc dân tộc. Phong phú từ đặc sản đến trang phục. Ở đây bạn vẫn có thể thuê trang phục thổ cẩm dân tộc để chụp hình sống ảo đấy nhé! 

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát tựa ngôi làng bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé: Người lớn (trên 1,4m): 90.000đ/khách/lượt, Trẻ em (dưới 1,4m): 50.000đ/trẻ em/lượt

Chợ đêm Sapa

Cũng giống như chợ đêm Đà Lạt, chợ đêm Sapa là cũng được coi là một đặc sản của Sapa. Ghé khu chợ đêm nhỏ ở Thị trấn Sapa bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm cũng như ăn uống đặc biệt ở đây đấy! 

Chợ đêm Sapa với nhiều món ăn đặc sản

Chợ đêm Sapa cùng ẩm thực phong phú (Ảnh: sưu tầm)

Thác tình yêu

Mệnh danh là tấm lụa mềm mại của núi rừng Tây Bắc, thác tình yêu mang đến vẻ đẹp thuần khiết và trong trẻo như một tấm lụa vắt ngang giữa núi đồi. Làm cho cảnh sắc nơi đây như có thêm sức sống mới, những cánh rừng nguyên sinh xung quanh thác lúc nào cũng xanh ngắt. Cung đường di chuyển đến thác chắc chắn bạn sẽ chụp được vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ với núi rừng nơi đây.

Thác tình yêu Sapa

Thác tình yêu thuần khiết như lụa mềm (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé: Người lớn: 75.000 VNĐ, Trẻ em: 35.000 VNĐ, Trẻ dưới 1 mét: Miễn phí

Ăn gì khi đến với Sapa mùa Tết Âm Lịch

Thịt trâu gác bếp

Đến Tây Bắc thì bạn phải tìm ăn món đặc sản Tây Bắc này. Thịt trâu gác bếp sở hữu mùi vị mới lạ so với những loại thịt khác. Vừa dai dai, vị mặn ngọt đậm đà thích hợp làm đồ nhắm lại còn thơm phảng phất mùi xông khói. Ăn kèm với chẩm chéo thì lại càng dậy nên hương vị độc đáo của món ăn này.

Thịt trấu gác bếp Sapa

Thịt trâu gác bếp (Ảnh: sưu tầm)

Thịt lợn cắp nách

Món ăn này làm từ giống lợn được đồng bào người dân tộc Mông nuôi thả rông, có kích thước nhỏ chỉ từ khoảng 6kg/con nên khi đem chúng đi bán người dân thường “cắp nách” để đem đi bán. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên vui tai này, thịt có hương vị mềm dai và thịt mỡ xen kẽ, rất săn chắc do nuôi thả rông. Ăn luộc hay nướng vàng giòn cũng đều rất thơm ngon.

Thịt lợn cắp nách - đặc sản Sapa

Thịt lợn cắp nách (Ảnh: sưu tầm)

Cơm lam

Hình ảnh cơm lam quen thuộc trong ống nứa, thơm phức mùi gạo chín thành cơm nóng hổi rắc cùng một ít muối mè mằn mặn. Ăn cùng thịt nướng hoặc giò lụa cũng đều rất ngon. Món ăn tuy đơn giản nhưng ăn hoài không ngán, ngay cả khi ăn nguội thì món cơm này cũng vẫn rất ngon,

Cơm lam nóng hổi tại Sapa

Cơm lam (Ảnh: sưu tầm)

Cá suối nướng

Món ăn này chủ yếu nguyên liệu chính là cá sống dưới suối, loại cá này ở Sapa sống thành đàn và kích thước nhỏ như cán dao. Nhưng thịt lại rất săn chắc và ngọt không bị tanh hôi. Ngồi bên bờ suối, nướng cá và tận hưởng làn khói bốc lên cùng mùi thơm lan tỏa thật là một trải nghiệm ai ai cũng muốn thử một lần.

Cá suối nướng đặc sản của Sapa

Cá suối nướng (Ảnh: sưu tầm)

Bài viết đến đây là hết rồi, bạn đã đọc hết những thông tin mình cần nắm trước khi đến với Sapa dịp Tết này chưa? Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm hoặc còn hoang mang trong lịch trình Sapa sắp tới thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Đất Việt Tour theo hotline miễn phí 1800 6700 để được tư vấn lịch trình chuyến tour Sapa cụ thể nhất nhé! Hãy để chúng tôi thay bạn sắp xếp một lịch trình tuyệt vời.

Đất Việt Tour

Xem thêm bài viết liên quan: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường