Du lịch Sapa mùa hè có lạnh không? 6 điểm nghỉ mát siêu hot

06/05/2024 0 62

Mùa hè oi ả khiến bạn khó chịu, cả ngày chỉ có thể ở trong điều hòa mong chờ một cơn mưa đến. Vậy tại sao không làm một chuyến du lịch Sapa tránh nóng với những địa điểm nghỉ mát lý tưởng. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về du lịch Sapa mùa hè.

Thời tiết Sapa ngày hè

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè nắng nóng cao điểm ở hậu hết các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên với khí hậu ôn hòa quanh năm, Sapa nghiễm nhiên trở thành một ngoại lệ, là điểm tránh nóng lý tưởng vào ngày hè. Bước vào tháng 6, Sapa không còn lạnh giá như những tháng Đông - Xuân mà nhiệt độ đã cao hơn dao động mức 25 - 28*C, ban đêm từ 14 - 16*C, vô cùng mát mẻ. Với kiểu thời tiết thế này, Sapa không chỉ là nơi tránh nóng mà còn thuận lợi cho hoạt động di chuyển, vui chơi và khám phá cuộc sống nơi đây.

Đặc biệt, hè đến cũng là lúc những mùa hoa, mùa trái cây bước vào độ chín vụ. Đâu đâu ở Sapa cũng bắt gặp những cánh đồng hoa đủ màu sắc tha hồ cho bạn sống ảo. Các phiên chợ nơi đây cũng nhộn nhịp hơn với những thức quà từ thiên nhiên. Bạn có thể mua được nhiều đặc sản đúng mùa với giá cả phải chăng.

Top 6 điểm du lịch tránh nóng ở Sapa

Ruộng bậc thang vào mùa nước đổ

Ruộng bậc thang Sapa

Ruộng bậc thang Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi những cơn gió rét mùa đông qua đi cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ở Sapa trở nên xanh biếc màu mạ non xen lẫn chút ánh bạc của sương sớm. Nước từ thượng nguồn trong veo, mát rượi đổ về những thửa ruộng tạo nên một bức tranh đầy tính nghệ thuật mà lại thanh bình đến lạ. Những cô gái, chàng trai dân tộc thiểu số với trang phục váy hoa đầy màu sắc dạo quanh các thửa ruộng bậc thang, chăm bón cho những cây lúa non. Tìm đâu được phong cảnh nên thơ như vậy ở phố thị nhộn nhịp. 

Để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp này, bạn có thể tìm đến những ruộng bậc thang ở Tả Van, Mường Hoa, Bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Giang Phình… Đặc biệt nên đi vào sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành buổi sớm mai của núi rừng Tây Bắc.

Những khu vườn quả chín

Vườn mận Sapa

Vườn mận Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè đến mang theo những thức quà từ thiên nhiên ban tặng cho Sapa, phải kể đến là mận và lê. Sapa nổi tiếng với những vườn mận chín đỏ mọng, thơm ngon, chấm cùng muối Hảo Hảo thì hết sẩy. Dọc theo những cung đường đèo Ô Quy Hồ, bản Tả Phìn và Tả Van, du khách có thể tìm thấy được nhiều vườn mận sai trĩu quả. Tùy theo quy định mỗi vườn, bạn có thể mua vé vào vườn, tự tay hái những trái mận từ trên cây để thưởng thức tại chỗ và check-in nhiều kiểu ảnh sống ảo.

Ngoài mận thì lê Tai Nung cũng là một đặc sản phải nhắc đến khi du lịch Sapa mùa hè. Lê của Sapa vỏ mỏng, ngọt thanh, giòn và mọng nước, thường được trồng ở các vùng Hầu Thào, Tả Phìn, Lao Chải, thị trấn Sapa và Bắc Hà. Bên cạnh 2 loại quả đặc trưng trên thì đến Sapa dịp hè du khách còn được thưởng thức những loại quả khác như thanh mai, đào,...

>>> Xem thêm những tin tức du lịch mới nhất: Tour du lịch Mộc Châu hái mận 4N3Đ có gì?

Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend Sapa

Sun World Fansipan Legend Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Sapa bạn phải ghé chơi tại Sun World Fansipan Legend ở phía tây nam thị trấn Sapa. Nơi đây là một khu tổ hợp vui chơi - giải trí với cảnh quan tâm linh kỳ vĩ như tượng Phật khổng lồ, là điểm đến phù hợp cho những tín đồ Phật Giáo. Sun World Fansipan Legend có hệ thống cáp treo cho bạn trải nghiệm ngắm cả núi rừng từ trên không, tha hồ check-in sống ảo.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa chỉ 3km, bản Cát Cát được mệnh danh là làng cổ đẹp nhất Tây Bắc. Nơi đây gìn giữ vô cùng cẩn thận những ngôi nhà sàn của người H’ Mông bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ. Đến đây bạn có thể thuê trang phục H’ Mông, hóa thân thành một người dân của bản Cát Cát thăm thú những ruộng bậc thang, uống rượu cần, hái trái cây trên rừng, nghỉ ngơi ở nhà sàn,...

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Sapa mà chưa ghé qua đèo Ô Quy Hồ thì chưa gọi là trọn vẹn được. Đèo nằm trên quốc lộ 4D, giáp ranh giữa Lào Cai và Lai Châu với những cung đường ngoằn ngoèo thách thức nhưng tay lái cừ khôi nhất. Với những phượt thủ chính hiệu, được một lần check-in ở đây chính là dấu ấn đáng nhớ nhất. Đi đến cuối đèo chính là Cổng Trời, địa điểm săn mây lý tưởng, cũng chính là món quà cho một chuyến hành trình đầy mạo hiểm.

Núi Hàm Rồng

Nhìn từ đỉnh núi Hàm Rồng

Nhìn từ đỉnh núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Phía sau nhà thờ đá Sapa là núi Hàm Rồng, một điểm tham quan nhất định phải ghé khi đến Sapa. Mùa hè khi sương giá tan đi, ngọn núi phủ lên mình màu xanh của cây cỏ, lại được tô điểm thêm bằng sắc hương của những hoài hoa thược dược, mẫu đơn, cẩm tú,... Từ đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa là cả một vùng trời Sapa tuyệt đẹp nằm lẫn trong những rặng mây. Cảm giá kỳ vĩ ấy chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được.

Sapa là một trong những điểm du lịch tránh nóng lý tưởng nhất vào màu hè bởi không khí mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Trong khi chờ đợi những cơn mưa xua đi cái nóng ngày hạ thì tại sao không làm ngay một chuyến đi Sapa vừa tránh nóng vừa xả stress. Liên hệ ngay qua tổng đài miễn phí 18006700 để Đất Việt Tour tư vấn cho bạn nhiều chương trình tour khám phá Sapa ngày hè nhé.

Đất Việt Tour

>>> Đăng kí ngay các tour du lịch hot nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường