Du lịch Sở Hùng - Khám phá góc nhỏ của Vân Nam

29/03/2024 0 71

Du lịch Trung Quốc hiện đang là một trong những chuyến du lịch “hot” nhất châu Á. Với cảnh sắc tuyệt đẹp và truyền thống văn hoá khác biệt, Trung Quốc đã thu hút đông đảo lượng du khách ghé thăm. Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu đến bạn thêm một địa điểm thú vị cho chuyến du lịch Trung Quốc. Đó là Sở Hùng - góc nhỏ nằm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Giới thiệu về Sở Hùng

Sở Hùng là một thành phố nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi này nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, các thác nước, hồ nước trong xanh và cảnh quan núi non hùng vĩ. Sở Hùng thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ và yên bình, phù hợp cho những ai muốn trốn khỏi cuộc sống năng động của thành thị và tìm kiếm sự bình yên.

Sở Hùng - góc nhỏ xinh đẹp của Vân Nam

Sở Hùng - góc nhỏ xinh đẹp của Vân Nam (Ảnh sưu tầm)

Sở Hùng cũng là nơi có nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số, nơi du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà. Sở Hùng là một góc nhỏ tuyệt vời của tỉnh Vân Nam, nơi du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên, trải nghiệm văn hóa địa phương và tận hưởng không gian yên bình của miền quê Trung Quốc.

Lưu trú ở đâu tại Sở Hùng?

Đi du lịch Sở Hùng mà chưa biết ở đâu thì sau đây là một khách sạn gợi ý dành cho bạn:

**Chuxiong Hotel:

  • Địa chỉ: No.102 Longquan Road, Sở Hùng, Trung Quốc

  • Giá: từ 771.000 VND/ phòng/ đêm (giá có thể thay đổi tuỳ thời điểm)

**Chuxiong WeishengXiongbao Hotel

  • Địa chỉ: No.193 Lucheng East Road, 675000 Sở Hùng, Vân Nam, Trung Quốc

  • Giá: Từ 550.000VNĐ/ phòng/ đêm (giá có thể thay đổi tuỳ thời điểm)

**GreenTree Inn 

  • Địa chỉ: No.602-604 Yong'an Road, Sở Hùng, Vân Nam, Trung Quốc

  • Giá: từ 580.000VNĐ/  phòng/ đêm (giá có thể thay đổi tuỳ thời điểm)

**ShiShangQingQuan Inn

  • Địa chỉ: d41, phase IV, Yi ancient town, Development Zone, Sở Hùng, Vân Nam, Trung Quốc

  • Giá: 900.000VNĐ/ phòng/ đêm (giá có thể thay đổi tuỳ thời điểm)

Khách sạn lưu trú tại Sở Hùng

Khách sạn lưu trú tại Sở Hùng (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Sở Hùng thì đi đâu?

Phố cổ người Yi

  • Địa chỉ: No. 543 đường Yongan, thành phố Sở Hùng.

Phố cổ người Yi

Phố cổ người Yi (Ảnh sưu tầm)

Đây là Phố cổ Sở Hùng hay còn được gọi là phố cổ của người Yi, là khu xây dựng cổ mang đặc điểm văn hóa đặc trưng của người Yi. Sự va chạm giữa hiện đại hóa và văn hóa dân tộc đã sinh ra Phố cổ Yiren. Không khí trong lành, trời xanh mây trắng ở Vân Nam càng làm nổi bật vẻ đẹp của Phố cổ Yiren.

Phố cổ Heijing

  • Địa chỉ: tây bắc huyện Lufeng, Sở Hùng, cách Côn Minh 200 km.

Phố cổ Heijing

Phố cổ Heijing (Ảnh sưu tầm)

Phố cổ Heijing có lịch sử lâu đời với những ngôi nhà dân gian truyền thống, cổng vòm và kiến trúc tôn giáo. Phố cổ Heijing được bảo tồn cẩn thận theo phong cách truyền thống giống như những nơi khác ở Trung Quốc. Trong số đó, 27 di tích đã được đưa vào danh sách đơn vị bảo vệ di tích văn hóa cấp quận và được mệnh danh là “kho tàng di tích lịch sử - hóa thạch sống của triều đại nhà Minh và nhà Thanh”.

>>>Xem thêm: Du Lịch Đại Lý - Cổ Trấn Đẹp Nhất Vân Nam

Bảo tàng Sở Hùng

  • Địa chỉ: No.471 Lucheng South Road, Chuxiong (Sở Hùng), Trung Quốc

Bảo tàng Sở Hùng

Bảo tàng Sở Hùng (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng Sở Hùng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng khi đến thành phố này. 

Đây là một bảo tàng địa phương toàn diện kết hợp với bộ sưu tập di tích văn hóa, giáo dục triển lãm, nghiên cứu học thuật và du lịch văn hóa, trưng bày “trống đồng Wanjiaba” và “hóa thạch người Vân Nam”. Bảo tàng đã lưu giữ văn hóa quan trọng của Sở Hùng và đã đóng vai trò tích cực trong việc truyền bá nền văn hóa tiên tiến của thành phố này.

Rừng đất Langbapu

  • Địa chỉ: MMMV+MRX, Yuanmou County, Chuxiong, Yunnan, Trung Quốc

Rừng đất Langbapu

Rừng đất Langbapu (Ảnh sưu tầm)

Rừng đất Langbapu, còn được gọi là Rừng đất Tân Hoa Xã, nằm ở thị trấn Tân Hoa Xã, cách huyện Yuanmou 33 km về phía tây. Nó là một dạng địa chất đặc biệt được hình thành dưới tác động của chuyển động kiến tạo, khí hậu, chuyển động tân kiến tạo thường xuyên, tốc độ nâng vỏ trái đất nhanh và xói mòn dòng chảy mạnh. Rừng đất đầy màu sắc trông giống như những cung điện lớn nhìn từ xa. Nơi đây có các cột đất có nhiều hình dạng khác nhau: cung điện, tháp, thanh kiếm,...

Bảo tàng Khủng long Thế giới Lufeng 

  • Địa chỉ: đường Nam Jinshan, huyện Lufeng, Chuxiong.

Bảo tàng Khủng long Thế giới Lufeng

Bảo tàng Khủng long Thế giới Lufeng (Ảnh sưu tầm)

Đây là một điểm du lịch độc đáo mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là những người yêu thích khám phá về thời kỳ khủng long và cảnh quan tự nhiên tuyệt vời. Bảo tàng có 8 phòng triển lãm trưng bày những hóa thạch khủng long lâu đời nhất thế giới, hóa thạch hình người, đồ sứ thời nhà Minh và tượng Phật bằng đồng của nhà Thanh. Trong số đó, hóa thạch khủng long Lufeng và khủng long Lufeng khổng lồ là những mẫu xương khủng long lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất.

Làng Zixi Yi 

  • Địa chỉ: núi Zixi, thị trấn Zixi, Chuxiong

Làng Zixi Yi

Làng Zixi Yi (Ảnh sưu tầm)

Làng Zixi Yi là làng dân tộc Yi và là nơi bảo tồn văn hóa truyền thống của người Yi một cách hoàn chỉnh nhất. Ngôi làng nằm trong công viên rừng quốc gia xinh đẹp, dưới chân núi Zixi trong danh lam thắng cảnh của tỉnh, cách trung tâm thành phố 12 km. Vào năm 2013, nó được xây dựng thành một điểm du lịch đặc biệt ở Vân Nam và được mệnh danh là “ngôi làng xinh đẹp Vân Nam” và “Làng Yi đầu tiên ở Trung Quốc”. 

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Sở Hùng?

Yifu Xuan Local Cuisine Restaurant

Đây là một nhà hàng địa phương với hương vị truyền thống chính gốc. Tại đây phục vụ nhiều món nướng, thịt cừu và súp,...

  • Địa chỉ: phố cổ người Yi

  • Giá: từ 170.000VNĐ

Món ăn tại Yifu Xuan Local Cuisine Restaurant

Món ăn tại Yifu Xuan Local Cuisine Restaurant (Ảnh sưu tầm)

Hanbei Family

Nằm ngay trên con phố Hàn, thuộc phố cổ người Yi, Hanbei Family là nhà hàng phục vụ các món ăn Hàn Quốc chính thống. Nhà hàng được trang trí theo phong cách Hàn Quốc và menu đa dạng các món ăn.

  • Địa chỉ: 152, Korean Street, Dejiang Town, Yi People's Ancient Town

  • Giá: từ 186.000VNĐ

Món ăn tại Hanbei Family

Món ăn tại Hanbei Family (Ảnh sưu tầm)

CHAGEE (Bawang ChaJi)

Nếu bạn tìm kiếm một nhà hàng bánh ngọt và trà thì Bawang ChaJi là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Nhà hàng này thu hút nhiều du khách ghé đến nhiều loại thức uống và các loại bánh ngọt hấp dẫn, bên cạnh đó nhà hàng còn phục vụ một số loại kem lạnh.

  • Địa chỉ: C-1-01, Danlu Fangyuanhui, No. 6 Guoyuan Road, Lucheng Town, Chuxiong.

  • Giá: Từ 80.000VNĐ

Trà CHAGEE

Trà CHAGEE (Ảnh sưu tầm)

Geng Xiaoxian - Buffet Seafood Steak BBQ Hot Pot

Nếu bạn đam mê với lẩu nướng BBQ thì hãy lưu ngay địa chỉ nhà hàng này. Nhà hàng nổi tiếng với BBQ chất lượng, bên cạnh đó nơi đây còn phục vụ đa dạng các lẩu hải sản, bít tết hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 2F, Shengshi Shopping Plaza (Big Star), 58 Lucheng West Road

  • Giá: từ 160.000VNĐ

Món ăn tại nhà hàng Geng Xiaoxian

Món ăn tại nhà hàng Geng Xiaoxian (Ảnh sưu tầm)

Trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới, bạn hãy thử du lịch Sở Hùng - khám phá góc nhỏ tại tỉnh Vân Nam để cảm nhận sự thú vị của địa điểm này nhé. Nếu bạn cần thêm thông tin cho chuyến du lịch thì hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu chi tiết bạn nha!

Đất Việt Tour 

Tham khảo thêm các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường