Du lịch tâm linh khám phá Núi Cấm từ A - Z

22/04/2022 0 10840

An Giang - vùng đất được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho nhiều cảnh quan hùng vĩ tựa “chốn tiên cảnh”. Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch đó chính là vùng Thất Sơn, trong đó đặc biệt là Núi Cấm. Nơi được biết đến với khí hậu quanh năm mát mẻ. Đến với nơi này, ngoài được tận hưởng bầu không khí trong lành du khách còn được tham quan, khám phá nhiều địa điểm tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những nơi được nhiều tín đồ du lịch tâm linh ưa chuộng. Dưới đây, là kinh nghiệm du lịch Núi Cấm An Giang, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nhé !

Giới thiệu về Thiên Cấm Sơn - vùng đất thiên nhiên hùng vĩ

Núi Cấm hùng vĩ giữa không gian xanhNúi Cấm hùng vĩ giữa không gian xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Cấm được biết đến với nhiều tên gọi như Núi Ông Cấm hay Thiên Cấm Sơn. Gọi theo tiếng Khmer là Pnom ta piel hay Pnom po piêl. Là một trong những ngọn núi cao nhất vùng Thất Sơn hùng vĩ .Tọa lạc tại độ cao khoảng 705m so với mực nước biển. 

Vị trí:

Nằm trên địa bàn xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, cách thành phố Long Xuyên khoảng 90km và cách thành phố Châu Đốc khoảng 37 km. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km.

Tham khảo giá vé vào cổng: 

  • Đối với người lớn: 20.000 VNĐ

  • Đối với trẻ em: 10.000 VNĐ

Hướng dẫn di chuyển đến Núi Cấm An Giang:

Hiện nay, đến với du lịch Núi Cấm bạn có thể lựa chọn 3 hình thức di chuyển sau đây, cùng tham khảo nhé: 

Xe lữ hành: xe du lịch 16 chỗ.

Giá vé khứ hồi (bao gồm lượt lên và lượt xuống):

  • Đối với người lớn: 140.000 VNĐ (70.000 VNĐ 1 chiều lên/ xuống).

  • Đối với trẻ em (cao từ 0.9 - 1.2m): 120 VNĐ (60.000 VNĐ 1 chiều lên/ xuống).

  • Trẻ em dưới 0.9m: Miễn phí vé.

Cáp treo tại Núi CấmCáp treo tại Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với di chuyển bằng cáp treo:

  • Đối với vé lượt lên: Đối với người lớn: 140.000 VNĐ/vé/lượt; Trẻ em (từ 0.9 - 1.2m): 80.000 VNĐ/vé/lượt; Trẻ em cao dưới 0.9m: Miễn phí. 

  • Đối với vé lượt xuống: Đối với người lớn: 120.000 VNĐ/vé/lượt; Trẻ em (từ 0.9 - 1.2m): 60.000 VNĐ/vé/lượt; Trẻ em cao dưới 0.9m: Miễn phí. 

Đối với chuyển bằng xe máy: khoảng 90.000 VNĐ/ 1 người (đã bao gồm khứ hồi). 

Du khách có thể mua vé di chuyển bằng đường bộ tại chân núi Cấm. Sẽ có 2 khu vực (xe máy và xe lữ hành) Còn đối với khu vực mua vé cáp treo sẽ có khu vực riêng. Địa chỉ: Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam.

Số điện thoại khu du lịch cáp treo núi Cấm: 02963.760.229 - Dịch vụ hỗ trợ đặt vé cáp treo núi Cấm giá rẻ nhanh 24/7: 0963.851.651

Du lịch Núi Cấm thì nên chọn thời điểm nào ?

Theo kinh nghiệm du lịch, do thời tiết tại Núi Cấm khá mát mẻ nên du khách yên tâm vì có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Ngoài ra, đối với những du khách hành hương muốn đi vào các dịp lễ có thể chọn tháng 4 (lễ hội Viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam) hay tháng 8 (lễ hội đua bò bảy núi) hoặc vào các ngày Tết. Vào các dịp lễ hội hay Tết thì nơi này khá đông đúc dễ dẫn đến kẹt xe. Bật mí nhỏ nếu du khách muốn đến đây để tận hưởng không khí trong lành và yên bình thì nên tránh các dịp lễ, hội nhé !

Hướng dẫn tham quan tại Núi Cấm 

Đến với Núi Cấm, bạn có thể chọn tham quan các danh thắng sau đây: 

Chùa Vạn Linh 

Tòa tháp tại chùa Vạn LinhTòa tháp tại chùa Vạn Linh (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Vạn Linh tọa lạc dưới chân điện Bồ Hông, cạnh bên hồ Thủy Liêm. Chùa Vạn Linh nằm chễm chệ trên một sườn núi thoai thoải, xung quanh có hoa kiểng tươi tốt quanh năm, tạo nên một phong cảnh vừa thơ vừa thiền. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ truyền của chùa chiền phương Đông. Phía trước tiền đường là ba ngôi tháp uy nghi. 

Chùa Phật Lớn 

Chùa Phật Lớn tên đầy đủ là Thiền Viện Chùa Phật Lớn. Đến với Núi Cấm du khách không nên bỏ qua địa điểm du lịch linh thiêng này. Đây cũng là nơi được nhiều du khách hành hương viếng thăm. Với niềm tin cầu mong sức khỏe và bình an cho gia đình. 

Tham quan tượng Phật Di Lặc 

Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất Châu ÁTượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất Châu Á (Ảnh: Sưu tầm)

Vòng qua Hồ Thủy Liêm, địa phận chùa Phật Lớn du khách sẽ được chứng kiến tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất Việt Nam và Châu Á. Với chiều cao lên đến 33.6 m, diện tích tượng 27 x 27 m, tổng trọng lượng khoảng 1700 tấn. Đến trước tượng Phật du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên và nụ cười từ bi, hỷ xả của Phật Di Lặc xe giúp xóa đi buồn lo và tạo cảm giác vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống.

Hồ Thủy Liêm 

Cá chép tại Hồ Thủy Liêm Núi CấmCá chép tại Hồ Thủy Liêm Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm)

Dọc theo con đường di chuyển đến các chùa trong khuôn viên Núi Cấm du khách sẽ vòng qua Hồ Thủy Liêm. Tận hưởng không khí mát mẻ tại con đường ven hồ với hai bên rừng cây và những quả chanh dây rừng treo lơ lửng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Đến Hồ Thủy Liêm du khách sẽ chứng kiến hàng ngàn chú cá chép to lớn hội tụ tại hồ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như thả cá phóng sinh hoặc cho cá ăn với giá giao động khoảng 10.000 VNĐ.

Điện Vồ Hong - đỉnh núi cao nhất của Núi Cấm

Đỉnh cao nhất Núi Cấm - Điện Vồ HôngĐỉnh cao nhất Núi Cấm - Điện Vồ Hông (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bản thân là một người muốn trải nghiệm và khám phá. Du khách đừng nên bỏ qua “Điện Vồ Hông” đỉnh cao nhất của Núi Cấm. Để đi lên nơi này. Bạn có thể thuê xe ôm địa phương với giá khoảng 40.000 VNĐ. Tận hưởng cảm giác đi bằng xe máy lên đỉnh núi quả thật rất lạ và thích thú đối với những người thích mạo hiểm. Lên đến đỉnh Vồ Hông, du khách sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh như với được mây. Nơi đây rất thích hợp với những người có sở thích thiền tịnh và tìm chốn yên tĩnh, bỏ xa xô bồ của cuộc sống ngoài kia. 

Đến với du lịch Núi Cấm đừng bỏ qua những món ăn ngon

Bánh xèo rau rừng 

Đến Núi Cấm mà không thưởng thức bánh xèo rau rừng thì là một thiếu sót lớn. Với vị giòn giòn thơm ngon của bánh xèo miền Tây cộng với vị rau rừng lạ miệng nhưng thơm ngon sẽ tạo nên nét đặc trưng của món ăn này. Bật mí là rau ở đây được hái từ Núi Cấm nên rất tươi ngon và mang nhiều loại thuốc quý rất tốt cho cơ thể. 

Bún cá Châu Đốc 

Bún cá Châu Đốc Bún cá Châu Đốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến Châu Đốc hay An Giang không thể không nhắc đến “bún cá Châu Đốc” bởi bún cá tại đây lạ hơn các vùng khác. Bún cá được nấu từ con cá linh lấy nước ngọt cộng với cá lóc đồng đã gỡ xương, tôm khô, ngải bún, mắm ruốc, sả, ớt, tỏi, nghệ tươi. Khi ăn ăn kèm với rau sống (bắp chuối, rau muống, giá, bông điên điển, rau nhút…) tạo nên hương vị thơm ngon đậm chất miền sông nước. 

Du lịch núi Cấm nhớ thưởng thức nước sâm núi 

Khác với các loại nước sâm khác, nước sâm tại núi Cấm được nấu bằng các loại cây thuốc quý mọc dại trên núi được người dân đem phơi khô. Nước sâm ở đây ngoài có công dụng giải khát còn có các công dụng khác như: thanh nhiệt, giải độc gan, tốt cho sức khỏe. Được pha sẵn bán trực tiếp, ngoài ra, du khách có thể mua nguyên liệu về pha hoặc dành tặng cho người thân, bạn bè. 

Đến du lịch núi Cấm thì ở đâu?

Resort Sang Như Ngọc

Địa chỉ: Đường 948 Tổ 03, ấp An Hòa, Xã An Hảo, Huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang, Châu Đốc, Việt Nam.  (cạnh chân Núi Cấm) 

Giá tham khảo: Khoảng 1.100.000 VNĐ/ phòng/ đêm

Victoria Châu Đốc

Địa chỉ: đường Lê Lợi 1, thành phố Châu Đốc, An Giang

Giá tham khảo: khoảng 1.600.000 VNĐ/ phòng/ đêm

Homestay Nhà của Mây

Homestay Nhà của MâyHomestay Nhà của Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Núi Cấm, ấp Thiên Tuế,xã An Hảo,huyện Tịnh Biên,An Giang 

Giá tham khảo: khoảng 400.000 VNĐ/ phòng/ đêm (ở tối đa 4 người)

Các địa điểm du lịch gần Núi Cấm

  • Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Địa chỉ: Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

  • Chùa Lầu. Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

  • Núi Ông Két. Địa chỉ: xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

  • Chợ Tịnh Biên. Địa chỉ:  350, Khóm, Xuân Hòa, Tịnh Biên, An Giang

  • Núi Sập. Địa chỉ: huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ, kinh nghiệm du lịch Núi Cấm An Giang từ A - Z. Đất Việt Tour hy vọng mang đến cho bạn những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây đầy thú vị quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi đặc sắc nhé ! 

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường