Du lịch Tây Bắc - Check in 5 bản làng xinh đẹp

25/08/2022 0 2558

Mỗi độ thu về Tây Bắc như khoác lên mình màu áo mới vô cùng xinh đẹp. Du lịch Tây Bắc ngoài việc ngắm những thửa ruộng bậc thang đồng loạt thay màu áo mới làm ấm lên cả một vùng núi đồi hùng vĩ. Chưa dừng lại ở đó, cùng Đất Việt Tour chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bản làng nơi núi rừng bạt ngàn này ngay nhé!

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát đã quá quen thuộc với những ai từng đi tour du lịch mùa thu. Cát Cát - một trong những bản làng đẹp ở Tây Bắc được check in nhiều nhất hiện nay. Nơi đây chính là một điểm đến tuyệt đẹp thuộc tỉnh Lào Cai. 

Bản làng này tọa lạc ngay phía dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, xã San Sả Hồ, thuộc thị xã Sapa. Khoảng cách từ thị trấn Sapa đến đây cũng khá gần chỉ tầm 2km, đường sá rất thuận tiện, dễ di chuyển.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy Bản Cát Cát có gì mà khiến khách du lịch khao khát muốn check-in? Bởi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp đặc trưng của đất rừng Tây Bắc. Nơi có những ngôi nhà sàn, những homestay nhỏ xinh, và những quán cà phê view núi đồi quanh những con suối thơ mộng. 

Bản Cát Cát ngày càng phát triển mạnh mẽ về du lịch với các cửa hàng bán đồ lưu niệm và đặc biệt là cửa hàng cho thuê trang phục của người H’mông, phục vụ tour du lịch Tây Bắc mang về những bức ảnh “nghìn like”. 

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

Chắc chắn bạn cần nửa ngày để dạo hết bản làng này, check-in những quán cà phê đẹp, thưởng thức những món đặc sản hay đơn giản là đi dạo khắp những con đường, tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của dân tộc H’mông nơi đây. 

Bản Tả Van

Tả Van cũng là một trong những bản làng đẹp ở Việt Nam mà bạn nên đến thăm khi có tour Tây Bắc. Bản Tả Van toạ lạc tại xã Tả Van, huyện Sapa. Tuy đoạn đường di chuyển có hơi xa nhưng bù lại hành trình đến Tả Van hệt như những thước phim với khung cảnh thơ mộng.

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mùa thu của nhiều du khách, chỉ cần đi theo suối Mường Hoa là đến được Tả Van. Sau khi mua vé tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bản làng mang từng nhịp hơi thở của núi rừng Tây Bắc. 

Bản Tả Van

Bản Tả Van (Ảnh: Sưu tầm)

Một bản làng xinh đẹp với những nếp nhà mộc mạc, vách đất của dân tộc Mông, Giáy và Dao đỏ sinh sống ở đây. Tạo nên bức tranh mênh mông, nguyên sơ của núi rừng, của ruộng bậc thang trải dài tuyệt đẹp. 

Đặc biệt, bản Tả Van thu hút đông đảo du khách bởi cây cầu treo bắc ngang qua suối. Cây cầu này được làm từ ván gỗ và dây mây trông rất mộc mạc nhưng chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp “rinh” về. Đứng trên cầu, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp mùa thu Tây Bắc.

Bản Tả Van

Bản Tả Van (Ảnh: Sưu tầm)

Tả Van đẹp mọi mùa trong năm nhưng đẹp nhất là mùa lúa chín. Du lịch bản làng xinh đẹp này vào mùa thu, bạn sẽ say đắm trước những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, mùi lúa thơm phảng phất và những góc sống ảo “triệu view”

Bản Lô Lô Chải

Nếu bạn đang tìm một bản làng đẹp để khám phá, thì Lô Lô Chải là điểm đến không thể bỏ qua. Ngôi làng cổ này tọa lạc ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang. Nơi đây mang vẻ đẹp mộc mạc, yên bình, không tồn đọng sự xô bồ của cuộc sống.

Nằm cạnh cột cờ Lũng Cú nơi phát triển du lịch. Ấy vậy mà bản làng này vẫn giữ được nét đẹp dung dị hiếm có. Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang uốn quanh bản làng, vẫn là con đường quê bình dị và những em bé, những cụ già hiền hòa, thân thiện. 

Bản Lô Lô Chải

Bản Lô Lô Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Lô Lô Chải, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn ngon, những góc thật chill để ngắm bức tranh của núi rừng bạt ngàn. Được tìm hiểu về nếp sống của người dân, được nghỉ ở các homestay xinh xắn và check in những quán cà phê có view “cực đỉnh”. 

Bản Lô Lô Chải

Bản Lô Lô Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng chần chừ, book ngay tour du lịch >>> Hà Giang | Lũng Cú | Sông Nho Quế | Cao Nguyên Đồng Văn

Bản Hang Táu

Hang Táu có gì mà được nhiều du khách check-in? Bản Hang Táu là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ ở Tây Bắc. Bản làng nguyên thủy này nằm ở bản Tà Số 1, thuộc xã Chiềng Hắc. Vì ẩn mình ở núi rừng xa xôi nên Hang Táu vẫn giữ được nét đẹp bình yên, hoang dã. 

Bản Hang Táu

Bản Hang Táu (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có chi chít những ngôi nhà sàn gỗ của đồng bào dân tộc Mông, xung quanh là núi đá và những nương ngô, vườn cây xanh ngát. Hang Táu được núi rừng bao bọc, che chở nên lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu. 

Người dân ở đây sống “thuận tự nhiên” bởi họ tự cung tự cấp các loại nông sản. Không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những đàn gà, vịt và những chú lợn ủn ỉn chạy khắp bản làng.

Bản Hang Táu

Bản Hang Táu (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng vì lẽ đó, Hang Táu được mệnh danh là “làng nguyên thủy” bởi mọi thứ nơi đây đều rất nguyên sơ, tự nhiên. Nếu có ghé thăm Tây Bắc, bạn hãy thử một lần đến Hang Táu để “chill” trong không gian tuyệt vời này nhé!

Bản Cu Vai

Trong hành trình du lịch Tây Bắc, nhất định bạn phải ghé thăm bản Cu Vai. Một bản làng nằm trên mây, quanh năm mây mù bao phủ đẹp tựa cổ tích. Bản Cu Vai thuộc huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. 

Từ trên cao nhìn xuống, bản Cu Vai trông như một “sân bay” bằng phẳng nằm trên đỉnh núi. Bản làng này không quá lớn nhưng mang một nét đẹp hoang sơ riêng.

Bản Cu Vai

Bản Cu Vai (Ảnh: Sưu tầm)

Vì nằm ẩn mình trên đỉnh núi cao mà bản làng này vẫn giữ trọn bản sắc đặc trưng của đồng bào người Mông. Dạo quanh trong làng, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những ngôi nhà sàn gỗ, hình ảnh những đứa trẻ thơ hồn nhiên vui đùa và vẻ đẹp bất tận của núi rừng Tây Bắc.

Hơn thế nữa, bạn sẽ được những cư dân địa phương chào đón, được tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây. Tuyệt vời hơn là được hít thở khí trời trong lành, mát mẻ và tìm cho mình những góc riêng để chụp thật nhiều bức ảnh đẹp.

Bản Cu Vai

Bản Cu Vai (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, núi rừng thì nhanh tay lên lịch cho chuyến “vi vu” những bản làng thơ mộng này đi nhé. Đất Việt Tour sẽ nguyện “kề vai sát cánh” cùng bạn trong chuyến đi ý nghĩa này.

Đất Việt Tour

Nhanh tay “tậu” ngay tour Tây Bắc giá rẻ >>> Hà Nội | Hà Giang | Lũng Cú | Sông Nho Quế | Đồng Văn

Bình luận bài viết này
Tìm đường