Du lịch Tây Bắc mùa đông có gì hấp dẫn?

14/12/2022 0 1175

Không chỉ có mùa lúa vàng rực rỡ, Tây Bắc còn “siêu bánh cuốn” vào mùa đông. Du lịch Tây Bắc mùa đông hấp dẫn bởi duy chỉ nơi đây có khí hậu khác biệt. Nếu may mắn bạn có thể thấy tuyết rơi mà không cần phải đi đâu xa xôi. Khám phá những điều thú vị của vùng Tây Bắc cùng Đất Việt Tour ngay dưới bài viết này!

Tây Bắc gồm những tỉnh nào?

Du lịch Tây Bắc bạn sẽ được dịp tham quan các địa danh tại 6 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. 

Du lịch Tây Bắc mùa Đông - Mùa hoa cải trắngDu lịch Tây Bắc mùa Đông - Mùa hoa cải trắng. Ảnh sưu tầm

Tây Bắc là khu vực có nhiều núi cao nhất nước ta. Điều này đã tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Thêm đó, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc: Tày, Nùng, Thái, Mường, Mông, Dao, Kinh,... Tạo nên những bản sắc văn hóa riêng biệt, đa dạng. Nhờ đó nơi đây phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: Du lịch văn hóa, du lịch tự nhiên, vui chơi, giải trí, tâm linh,...

Tại sao nên du lịch Tây Bắc mùa đông?

Mùa Đông ở Tây Bắc bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Du lịch mùa này ngoài việc được “thưởng thức” cái lạnh dưới 10 độ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh sắc mà không nơi đâu sánh bằng: Cánh đồng hoa cải trắng, hoa tam giác mạch nở rộ, săn mây núi cao Tây Bắc,...

Nên đi đâu khi đến Tây Bắc?

1. Lào Cai

Y Tý Lào CaiY Tý Lào Cai. Ảnh sưu tầm

Du lịch Lào Cai nổi tiếng nhất tại thị trấn Sapa và nóc nhà Fansipan - Nóc nhà Đông Dương. Vào mùa đông khoảng độ tháng 11, nhiệt độ xuống thấp và có những năm tuyết rơi phủ kín đỉnh Fansipan. Tạo nên cảnh quan có 102.

Những điểm đến tham quan tại Sapa - Lào Cai như: Thị trấn Sapa, bản Cát Cát, Y Tý,...

2. Lai Châu

Đỉnh Pu Ta Leng Lai ChâuĐỉnh Pu Ta Leng Lai Châu. Ảnh sưu tầm

Cao nguyên Sìn Hồ, Đồi chè Tân Uyên, Bạch Mộc Lương Tử, Đỉnh Pu Ta Leng,... là những địa danh không thể bỏ qua khi đi tour Tây Bắc đến Lai Châu. 

Nếu Lào Cai sở hữu nóc nhà cao nhất Đông Dương thì Đỉnh Pu Ta Leng ở Lai Châu chính là nóc nhà thứ 2. Nơi làm cho bao con dân nghiện du lịch mạo hiểm hào hứng và thích thú.

3. Điện Biên

Ngã ba biên giới A Pa ChảiNgã ba biên giới A Pa Chải. Ảnh sưu tầm

Điện Biên, cái tên vang danh một thời trong lịch sử oai hùng của dân tộc. Điện Biên không chỉ có dấu tích của chiến tranh mà còn là nơi có những cảnh đẹp chưa được khai phá hết.

Điển hình có thể kể đến các địa danh: A Pa Chải, Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, Cao nguyên đá Tủa Chùa, Đèo Pha Đin,... Nếu bạn quan tâm đến lịch sử thì Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi lưu giữ những chiến công hiển hách của ông cha ta là điểm đến dành cho bạn.

4. Yên Bái

Địa hình Yên Bái được cấu tạo từ 3 dãy núi lớn: Núi Đá Vôi, núi con Voi và Hoàng Liên Sơn. Tạo ra khung cảnh thiên nhiên đa dạng từ các triền đồi trập trùng hay những thung lũng xanh ngát.

Vào mùa lúa chín, du lịch Yên Bái được biết đến với những cánh đồng ruộng bậc thang chín vàng ngát hương ở Mù Cang Chải.

Thiên đường săn mây Tà XùaThiên đường săn mây Tà Xùa. Ảnh sưu tầm

Mùa đông, đến với Yên Bái bạn sẽ có cơ hội tận hưởng tiết trời se se lạnh và săn mây tại: Đỉnh đèo Khau Phạ, Hồ Thác Bà, Suối Giàng. Nổi tiếng nhất thời gian gần đây không thể không nhắc đến thiên đường săn mây Tà Xùa. 

Ẩm thực Tây Bắc lạ từ cái tên

1. Thịt trâu gác bếp

Ắt hẳn đây là món ăn không thể thiếu trong menu những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tây Bắc. Ngoài việc thưởng thức tận nơi thì đây cũng là món đặc sản có thể mua về làm quà. 

2. Rêu đá nướng

Món ăn có phần lạ lẫm này bạn nên thử một lần trong đời. Rêu được lấy từ những tảng đá bên những con suối. Phần sơ chế kỳ công để loại bỏ tạp chất càng làm cho món ăn này đặc biệt.

3. Pa Pỉnh Tộp

Pa Pỉnh Tộp đặc sản Tây BắcPa Pỉnh Tộp đặc sản Tây Bắc. Ảnh sưu tầm

Pa Pỉnh Tộp là tên gọi của món cá suối nướng được ướp chung với các gia vị đặc trưng vùng Tây Bắc: Mắc khén, gừng, sả, mầm măng cây sa nhân. Pa Pỉnh Tộp là món ăn đặc sản của người Thái sống tại Tây Bắc.

4. Thắng cố

Thắng cố là món ăn được chế biến từ nội tạng ngựa cùng với các loại rau củ. Món ăn này có niên đại hơn 2 thế kỷ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thử một lần trải nghiệm những điều tuyệt vời khi du lịch Tây Bắc để thấy rằng núi non nước ta hùng vĩ đến nhường nào. Book ngay tour Tây Bắc trọn gói giá rẻ đi cùng Đất Việt Tour ngay hôm nay!

Đất Việt Tour

>>> Tour Tây Bắc trọn gói giá rẻ: Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long

Bình luận bài viết này
Tìm đường