Du lịch Tây Bắc tháng 4 trải nghiệm những gì?

16/04/2024 0 86

Mang cho mình một vẻ đẹp nên thơ, hữu tình với phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên đa dạng,...chính vì thế Tây Bắc luôn là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách cả trong nước và nước ngoài. Vậy thì đến Tây Bắc tháng 4 này thì có những địa điểm nào thú vị, món ăn nào hấp dẫn? Cùng theo chân Đất Việt Tour trải nghiệm ngay nhé. 

Có nên du lịch Tây Bắc tháng 4?

Được mẹ thiên nhiên ưu ái nên các tỉnh Tây Bắc mang cho mình một vẻ đẹp nên thơ, 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông, mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp riêng, làm bao trái tim du khách lữ hành xao xuyến mỗi khi ghé thăm. Đến Tây Bắc tháng 4 là mùa của hoa ban, hoa vông đỏ, mùa hoa đỗ quyên nở rộ khắp tất cả các dãy núi. 

Trải nghiệm du lịch Tây Bắc tháng 4

Trải nghiệm du lịch Tây Bắc tháng 4 (Ảnh: Sưu tầm) 

Bên cạnh đó, tháng 4 thì thời tiết ở Tây cũng rất dễ chịu, không còn cái cảm giác lạnh buốt của mùa đông hay cũng không oi bức như cái nắng mùa hè. Thời tiết tháng 4 rất thích hợp cho bạn một chuyến du lịch Tây Bắc, trốn cái nóng của nơi phố thị đông đúc, ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi mát và thưởng thức những món ngon của vùng núi cao Tây Bắc,...chắc chắn sẽ mang một chuyến du lịch đáng nhớ đấy. 

Những điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Tây Bắc tháng 4

"Thành phố sương mù" - Sapa

Đến Sapa tháng 4, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật tươi đẹp của thiên nhiên nơi đây mang lại. Những thửa ruộng bậc thang trải dài, những vườn hoa đua nhau khoe sắc, hay cùng chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan ngắm nhìn toàn cảnh Sapa,.... Không những thế, đến Sapa dịp này bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cảm nhận được một ngày có đủ 4 mùa. 

Tham quan thành phố Sapa tháng 4

Tham quan thành phố Sapa tháng 4 (Ảnh: Sưu tầm) 

Mộc Châu xanh ngát, bình yên 

Bạn đang muốn tìm một địa điểm để tránh cái nắng hè oi bức của nơi phố thị xa hoa. Mộc Châu chính là địa điểm du lịch tháng 4 này mà bạn không thể bỏ qua. Đến Mộc Châu thời tiết thật dịu dàng, dễ chịu rất phù hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Bạn có thể ghé thăm nhiều các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như: đồi chè Trái Tim, động Sơn Mộc Hương, thác Dải Yếm, chùa Chiên Viên… Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều lễ hội truyền thống, nơi cho bạn thưởng thức văn hóa của người dân tộc. Đặc biệt đến với Mộc Châu tháng 4 là dịp để bạn trải nghiệm hái những trái mận chín ngay tại vườn nữa đấy. Quả thật là một chuyến du lịch Tây Bắc tuyệt vời đúng không nào. 

Đến Mộc Châu tháng 4 với nhiều trải nghiệm

Đến Mộc Châu tháng 4 với nhiều trải nghiệm (Ảnh: Sưu tầm) 

Thung lũng Mai châu 

Tour du lịch Tây Bắc tháng 4 thì nên đi đâu? Mai Châu sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn đấy, đây là thời gian lúa trổ đầy đồng, hoa ban trắng muốt buông xõa khắp trời. Thời tiết lúc này cũng không lạnh, cũng không quá nóng, thời tiết khá mát mẻ và trong lành nên rất phù hợp cho chuyến du lịch Mai Châu của bạn đấy. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của Mai Châu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Mai Châu tháng 4 hãy ghé đến Bản Lác - nơi thu hút du khách bởi sự hùng vĩ của núi rừng, nơi những khu nhà san sát nổi bật giữa những cánh đồng xanh ngát. Hang Mỏ Luông và Hang Chiều là 2 hang động lớn nhất ở Mai Châu, hãy trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của hang động sẽ khiến cho chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn đấy. 

>>> Gợi ý dành cho bạn: 10 món ăn đặc sản Mai Châu - Tây Bắc

Ăn gì khi du lịch Tây Bắc tháng 4? 

Thịt trâu gác bếp 

Đã du lịch Tây Bắc thì bạn nhất định phải thử qua món thịt trâu gác bếp - món ăn trứ danh của vùng núi này. Thịt trâu được tẩm ướp đầy đủ các giá vị của người nơi đây và được phơi khô, chế chế biến chín tơi, giữ được độ dai ngon, thơm nhẹ đặc trưng.

Thưởng thức món thịt trâu gác bếp

Thưởng thức món thịt trâu gác bếp (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi ngũ sắc

Đây được xem là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ của người dân vùng núi Tây Bắc. Xôi ngũ sắc gồm 5 màu chủ đạo: Trắng, tím, xanh, vàng và đỏ được mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng chung quy tất cả đều là tượng trưng cho những điều tốt lành, may mắn. 

Xôi ngũ sắc - Món ăn truyền thống của vùng Tây Bắc

Xôi ngũ sắc - Món ăn truyền thống của vùng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp 

Đây là một món ăn nổi tiếng của người dân tộc Thái tại vùng Tây Bắc. Món cá nướng Pa Pỉnh Tộp này thường được người dân dùng để đãi khi có khách ghé thăm nhà. Ngoài ra thì món ăn cũng được xuất hiện trong các mâm cơm của người địa phương vào các dịp Lễ, Tết. Có thể món cá nướng này là tinh hoa ẩm thực của vùng núi Tây Bắc. Vì thế nếu có dịp du lịch đến đây thì hãy thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé. 

Du lịch Tây Bắc tháng 4 thưởng thức món cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Du lịch Tây Bắc tháng 4 thưởng thức món cá nướng Pa Pỉnh Tộp (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Tây Bắc tháng 4 mang tới cho bạn một cảm giác dễ chịu cùng không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch này đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè, người thân set kèo đến ngay với Tây Bắc tháng 4 này thôi nào. Nếu bạn đang muốn tìm tour du lịch Tây Bắc thì hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Tây Bắc giá tốt: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường