Du lịch Tết Tây Nguyên, tại sao không?

21/03/2018 0 864

Nếu bạn đã cảm thấy đã quá quen thuộc với những điểm đến quen thuộc như: Nha Trang, Phan Thiết,… thì tại sao không thử đến với núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ dịp năm mới này? Chắc chắn một chuyến du lịch Tết Tây Nguyên sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị bất ngờ.

Chinh phục cụm thác Draysap ấn tượng

Ở Tây Nguyên, các thác nước chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên sự nên thơ của mảnh đất này. Du lịch Tết Tây Nguyên du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cụm thác Draysap cuồn cuộn chảy, tung bọt trắng xoá. Hoà với sắc xanh của núi rừng, dòng thác kỳ vỹ này sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

du-lich-tet-tay-nguyen-4

Cưỡi voi vượt sông Serepok

Du lịch Tết Tây Nguyên, thật thiếu sót nếu bạn không thử cưỡi voi vượt sông Serepok. Một lần được ngồi trên lưng những chú voi cao lớn đồ sộ vượt dòng sông hiền hòa hay dạo quanh buôn làng, vượt những khu rừng quốc gia nguyên sơ sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

du-lich-tet-tay-nguyen-5jpg

Tham gia nhiều hoạt động đón năm mới sôi động

Du lịch Tây Nguyên dịp Tết Nguyên đán du khách còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hoá độc đáo của người dân bản địa, hoà mình cùng nhiều hoạt động vui tươi đặc sắc của người dân bản địa nơi đây.

Thật tuyệt khi được hòa cùng những tiếng cồng tiếng chiêng vang dội dưới ánh lửa bập bùng và đắm chìm trong những điệu nhảy uyển chuyển của các sơn nam, sơn nữ.

du-lich-tet-tay-nguyen-6

Khám phá ẩm thực núi rừng

Vùng đất Tây Nguyên sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về ẩm thực. Với nhiều món ăn dân dã nhưng mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng, ẩm thực Tây Nguyên là một trong những điều tuyệt vời khiến du khách nhớ mãi khi rời xa.

Du lịch Tây Nguyên chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua món gà nướng sa lửa, rượu cần, thịt rừng,… nơi đây.

– Gà nướng sa lửa

Lâu nay người Tây Nguyên vẫn luôn tự hào về món gà nướng sa lửa trứ danh của mình. Gà được làm sạch, tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng, sau đó kẹp chặt trong những nhánh tre rồi đem nướng. Thưởng thức một miếng gà nướng sa lửa, du khách sẽ cảm nhận được từng thớ thịt thấm đẫm hương vị núi rừng.

du-lich-tet-tay-nguyen-3

– Cơm lam

Đây là món ăn tiêu biểu của núi rừng Tây Nguyên bởi nó chắt lọc vị ngọt lành của dòng suối mát trong đầu rừng và hương thơm của rừng tre nứa xanh ngát đầu non. Để làm cơm lam, người ta lấy gạo bỏ vào một chiếc ống giang một đầu hở, sau đó dùng lá chuối bịt kín lại rồi nướng trong lửa.

Khi cơm chín, hạt cơm quyện thêm một chút vị ngọt và mùi đặc trưng của tre vô cùng hấp dẫn. Cơm lam ngon nhất khi ăn với muối vừng.

– Rượu cần

Người dân Tây Nguyên có nghi thức uống rượu cần trong các dịp quan trọng như lễ, Tết. Vị ngọt xen chút cay nồng của rượu cần khiến bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức nhiều lần sau nữa.

du-lich-tet-tay-nguyen-1

Giữa tiếng cồng chiêng ngân vang và ánh lửa bập bùng trong đêm được nhâm nhi ché rượu cần với thịt nướng và hòa cùng điệu múa uyển chuyển của các sơn nam, sơn nữ sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

Du lịch Tết Tây Nguyên du khách sẽ được đón một mùa xuân yên bình giữa núi rừng bạt ngàn, khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Tết Tây Nguyên để có một mùa xuân an lành nơi đại ngàn tươi đẹp này!

Thân chúc bạn và gia đình một mùa xuân an vui và đầm ấm.

Bình luận bài viết này
Tìm đường