Du lịch tháng 2, hòa cùng những lễ hội xuân sôi động khắp nơi

10/05/2017 0 841

Trong những chuyến du lịch tháng 2, du khách không chỉ có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng thắng cảnh đẹp tại những địa danh du lịch nổi tiếng mà còn có cơ hội hòa mình cùng những lễ hội sôi động nhất.

Hãy cùng Đất Việt Tour thực hiện một chuyến du ngoạn đến những địa danh du lịch yêu thích và tham dự những lễ hội tháng 2 để có cơ hội hiểu thêm về văn hóa địa phương thông qua những lễ hội này nhé.

Lễ hội tháng 2 trên thế giới

Lễ hội đèn lồng Mantoro Tại Nara, Nhật Bản

Hàng năm, cứ vào ngày 03/02 là người dân địa phương và du khách lại tập trung về ngôi đền Kasuga Taisha, Nara, Nhật Bản tham dự lễ hội đèn lồng Mantoro.

le-hoi-thang-2-nhat-ban-2

Lễ hội này có từ khoảng 800 năm trước. Ban đầu chỉ là những chiếc đèn lồng bằng đá và được trang trí từ những mảnh giấy, mọi người sẽ ghi những điều ước của mình lên chiếc đèn lồng này. Hiện nay, lễ hội ngày càng được tổ chức quy mô và thu hút đông đảo du khách tham dự.

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản , tham dự lễ hội này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khoảng hơn 3000 chiếc đèn lồng được thắp sáng rực rỡ khắp khu đền tuyệt đẹp.

Lễ hội hóa trang Rio Carnival

Cứ vào tháng 2 hàng năm là thành phố xinh đẹp Rio de Janeiro ở Brazil lại tưng bừng chào đón một trong những lễ Carnival lớn nhất hành tinh.

le-hoi-thang-2-brazil

Du lịch Brazil vào dịp này, du khách sẽ được hòa mình cùng những màn biểu diễn ấn tượng trên đường phố. Trong đó, sôi động và ấn tượng nhất vẫn là cuộc diễu hành Samba. Trong cuộc diễu hành này, các vũ công tham dự được được khoác lên mình những bộ trang phục cầu kỳ, rực rỡ cùng với đó là những đoàn xe hoành tráng diễu hành trong âm nhạc rộn ràng.

Lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới, Quebec, Canada

Quebec, Canada là nơi diễn ra một trong 4 lễ hội băng hoành tráng nhất thế giới. Lễ hội băng này thường được tổ chức vào dịp đầu tháng 2 và được duy trì trong suốt hơn 50 năm qua.

Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội du khách không chỉ được tham dự những cuộc thi hấp dẫn như: Câu cá trên băng, tắm tuyết, đua xe chó trượt tuyết,…mà còn được chiêm ngưỡng nhiều công trình băng tuyết được trạm trổ công phu. Đừng quên ghé Quebec và tham dự lễ hội băng hoành tráng này nếu có dịp du lịch Canada bạn nhé.

le-hoi-thang-2-canada

Lễ hội hóa trang carnival ở Venice, Ý

Lễ hội hóa trang carnival ở Venice, Ý là lễ hội thường niên diễn vào tháng 2 và thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Điểm nhấn của carnival này là những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc, những diễu hành quy mô và rất nhiều sự kiện văn hóa có sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng quốc tế.

Vật dụng không thể thiếu trong lễ hội hóa trang carnival Ý chính là chiếc mặt nạ Bauta che mặt. Hiện nay, những chiếc mặt lạ này được trang trí cách điệu hơn nhưng vẫn giúp che giấu gương mặt thật của những người tham dự.

le-hoi-thang-2-canavinl-y

Tham dự lễ hội, du khách sẽ được diện những bộ trang phục rực rỡ nhất của thế kỷ XV, và tập trung vui chơi tại quảng trường St Mark. Tùy năm mà lễ hội hóa trang ở Venice lại có những chủ đề khác nhau nhưng dù là đề tài gì thì lễ hội này vẫn luôn có sức hút khó cưỡng đối với mọi du khách nếu có dịp du lịch Ý.

Lễ hội Valentine ở Venice, Ý

Không chỉ là địa danh nổi tiếng cổ kính với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ từ thời trung cổ Venice còn là điểm du lịch lãng mạn, hút khách.

Vào mùa lễ hội tháng 1 và tháng 2, đặc biệt là ngày lễ Tình Nhân thành phố Venice có vô số những buổi tiệc tùng, dạ hội được tổ chức khắp nơi thu hút một lượng lớn du khách đến tham dự. Người ta ước tính, trung bình Venice đón khoảng hơn 60.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

le-hoi-thang-2-valentine-y

Tại thành phố nổi này, bạn có thể cùng người ấy nắm tay nhau ngồi trên thuyền gondola len lỏi trên những dòng kênh nhỏ ngắm thành phố thơ mộng và lắng nghe những bản tình ca say đắm.

Những lễ hội tháng 2 ở Việt Nam

Một chuyến du xuân vào thánh 2 đến những điểm đến trong nước không chỉ giúp du khách đón không khí xuân tươi vui rộn ràng mà còn có cơ hội tham dự nhiều lễ hội sôi động như:

Lễ hội Lồng Tồng, Tuyên Quang

Lồng Tồng là lễ hội truyền thống của dân tộc Tày ở tỉnh Tuyên Quang. Lễ hội này được tổ chức vào mùng 8 tháng Giêng hàng năm với mục đích cầu một năm mới mùa màng bội thu, gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Sắp bước vào lễ hội, các gia đình đều chuẩn bị cho mình những vật phẩm nông nghiệp và dâng lên các vị thần linh để tỏ lòng tôn kính như: Bánh chưng, thịt lợn, xôi ngũ sắc,...

le-hoi-thang-2-tuyen-quang-1

Du lịch Tây Bắc vào thời gian diễn ra lễ hội Lồng Tồng này du khách sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc như: Ném còn, múa rối, đi cà kheo, chọi gà, múa võ, kéo co, hát then, đẩy gậy, bắn nỏ,…

Lễ hội Chùa Hương, Hà Nội

Năm nay lễ hội Chùa Hương mang chủ đề là “Lễ hội Du lịch – Chùa Hương nét đẹp truyền thống Văn hóa Việt”.

Lễ hội Chùa Hương sẽ khai hội vào ngày 6 tháng Giêng (âm lịch) (nhằm ngày 24/02/215) và kéo dài đến hết tháng 3 (âm lịch). Tham dự lễ hội xuân kéo dài nhất cả nước này du khách không chỉ có cơ hội về cõi Phật mà còn có cơ hội đắm mình trong không gian của non nước hữu tình khi lênh đênh trên thuyền ngược suối Yến thơ mộng.

le-hoi-thang-2-chua-huong

Hội Lim, Bắc Ninh

Là một lễ hội lớn của vùng đất Kinh Bắc, hội Lim được tổ chức từ ngày 12-14 tháng Giêng hàng năm, tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Hội Lim được mở đầu bằng lễ rước. Đoàn rước bao gồm đông đảo người dân địa phương trong những bộ lễ phục sặc sỡ sắc màu. Tham dự lễ hội du khách còn có cơ hội vui thỏa sức cùng nhiều trò chơi dân gian như: Đấu võ, đấu vật, thi dệt vải, nấu cơm,...

Phần đặc sắc và thu hút du khách tham dự hơn cả là phần hát hội. Trên hồ nước nằm sát cánh đồng làng Lim các đội thi hát quan họ tập trung trên chiếc thuyền hình rồng sơn son thếp vàng đẹp mắt rời bến cùng những câu hát giao duyên tinh tế.

Lễ hội Yên Tử, Quảng Ninh

Lễ hội Yên Tử được tổ chức bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3 (âm lịch) hàng năm.

Du lịch Yên Tử vào những ngày diễn ra lễ hội du khách sẽ được hòa cùng dòng người lên non thiêng Yên Tử, viếng ngôi chùa Đồng linh thiêng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

le-hoi-thang-2-yen-tu-1

Hệ thống chùa, am, tháp, rừng cây cổ thụ nằm rải rác từ dốc Đỏ đến đỉnh Yên Tử là những địa điểm tuyệt vời để du khách khám phá và trải nghiệm.

Hội Cầu Ngư, Huế

Cứ vào ngày 12 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm là cư dân Thái Dương Hạ, Thuận An lại tưng bừng tổ chức hội Cầu Ngư.

Du lịch Huế, nếu có cơ hội tham dự lễ hội Cầu Ngư ở đây du khách sẽ được chứng kiến những màn bủa lưới tổ chức trước đình làng, cuộc đua thuyền trên phá của ngư dân các xã. Lễ hội này được tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị cai làng Trương Quý Công.

Lễ hội núi Bà Đen, Tây Ninh

Lễ hội núi Bà Đen, Tây Ninh năm nay khai mạc vào mùng 4 Tết Nguyên đán (nhằm ngày 22/02/2015) và kéo dài đến hết tháng Giêng (âm lịch).

le-hoi-thang-2-nui-ba-den

Tham dự lễ hội truyền thống nổi tiếng này du khách sẽ có cơ hội khám phá chùa Bà nổi tiếng linh thiêng bằng hệ thống cáp treo hoặc máng trượt.

Không chỉ hành hương lễ Phật, du khách đến núi Bà Đen còn có thể trải nghiệm những hoạt động leo núi, chinh phục độ cao 968 m vô cùng kí thú.

Bạn muốn vừa chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp vừa khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc tại những địa danh du lịch yêu thích? Đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự những lễ hội xuân đặc sắc nhất tại những điểm du lịch yêu thích trong chuyến du xuân tháng 2 này.

Nguyễn Liên -Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, Kinh nghiệm du lịch Campuchia, Kinh nghiệm du lịch Singapore

Bình luận bài viết này
Tìm đường