Du lịch Thái Lan - Khám phá cung điện Hoàng gia Grand Palace

28/06/2023 0 678

Các công trình kiến trúc về cung điện Hoàng gia Thái Lan luôn chiếm được sự quan tâm của nhiều du khách. Trong số đó đặc biệt phải kể đến cung điện Hoàng gia Grand Palace, nơi vô cùng rộng rãi và hoành tráng với các di tích cổ độc đáo. Kết hợp giữa vẻ đẹp quyền quý và linh thiêng, đây là điểm sáng không thể bỏ qua trong tour du lịch Thái Lan của bạn!

Lịch sử hình thành cung điện Hoàng gia Grand Palace

Năm 1782, sau khi vua Rama I thành lập Vương triều Chakri, ông đã cho xây dựng các công trình xa hoa để thể hiện sự quyền quý của hoàng tộc. Trong quá trình xây dựng, do chưa có đủ nguồn nguyên vật liệu cần thiết nên các công trình chỉ được xây bằng gỗ. 

Vài năm sau kể từ lúc vua Rama I tổ chức lễ đăng quang, ông quyết định cho cải tạo lại các công trình được xây dựng trong những ngày đầu tại vị sao cho càng thêm lộng lẫy. Và kể từ đời vua Rama I, các vị vua kế vị sau này đều xây thêm vài công trình kiến trúc làm phong phú thêm cho cung điện Hoàng gia.

  • Địa chỉ: Na Phra Lan Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan

  • Thời gian mở cửa: Các ngày trong tuần từ: 8h30 – 15h30 (Trừ ngày lễ đặc biệt)

  • Giá vé: 500 baht (Gần 350.000 vnđ)

Tham quan nơi nào khi đến cung điện?

Chùa Phật Ngọc

Có diện tích lên đến 945.000 mét vuông, bên trong khuôn viên chùa Phật Ngọc sở hữu 100 tòa tháp với độ cao khác nhau được chạm khắc bởi nhiều họa tiết tinh xảo. Và đặc biệt hơn tất cả chính là bức tượng Phật Ngọc. Đây là ngôi chùa mà khách du lịch Thái Lan sẽ không muốn bỏ lỡ.

Từ thời Vua Rama I, chùa Phật Ngọc được xem là ngôi chùa Hoàng gia – chùa mang vẻ đẹp uy nghi, lộng lẫy nhưng cũng vô cùng thanh tịnh. Sở hữu bức tượng Phật bằng ngọc bích có truyền thuyết linh thiêng, chùa Phật Ngọc là ngôi chùa được người dân Thái Lan hết lòng ca tụng và là chỗ dựa tinh thần cũng như niềm tự hào của đất nước.

Chùa Phật Ngọc linh thiêng

Chùa Phật Ngọc linh thiêng (Sưu tầm)

Truyền thuyết kể rằng, có một vị sư trụ trì đã vô tình chứng kiến một hiện tượng vô cùng kỳ bí vào năm 1434. Khi đó bầu trời xuất hiện sấm chớp, bức tượng Phật được làm bằng vữa trong chùa bị tia chớp đánh trúng, lớp vữa nứt ra và bức tượng Phật bằng ngọc có màu xanh rêu hút mắt dần xuất hiện. 

Có một khoảng thời gian bức tượng Phật bị lưu lạc sang Lào, đến năm 1778 thì được một vị tướng mang về lại Thái Lan. Chính sự tích huyền bí này làm cho người dân Thái Lan vẫn luôn tin rằng tượng Phật Ngọc sẽ bảo vệ cho quốc gia của họ được thịnh vượng và hòa bình.

Tượng Phật Ngọc uy nghi và đẹp mắt

Tượng Phật Ngọc uy nghi và đẹp mắt (Sưu tầm)

Hoàng Cung của Grand Palace

Hay còn được gọi là Cung điện Hoàng gia, từ thời vua Rama VIII trở về trước, đây là nơi ở của Hoàng tộc. Tuy nhiên, sau khi vua Rama IX nối ngôi từ anh của mình thì ông đã xây dựng cung điện khác cách đó không xa - cung điện Chitralada, và dời đến nơi đó để ở.

Tuy không còn là nơi Hoàng gia sinh sống, Hoàng Cung vẫn được trọng dụng làm nơi tổ chức lễ đăng quang của vua và các sự kiện quan trọng.

Cung điện Chitralada - nơi ở hiện tại của hoàng gia (Sưu tầm)

Cung điện Huy Hoàng

Rộng đến 1,5 ki-lô-mét vuông, Cung điện Huy Hoàng hiện ra đồ sộ, trang nghiêm và mang nét đẹp cao quý chốn Hoàng gia.

Cung điện Huy Hoàng trang nghiêm, hào nhoáng

Cung điện Huy Hoàng trang nghiêm, hào nhoáng (Sưu tầm)

Cung điện là nơi phục vụ việc sưu tầm và lưu giữ vũ khí Hoàng gia, có cả viện bảo tàng cất giữ các loại đồng tiền và những tạo tác của Cung điện Hoàng Gia. Đặc biệt, đây còn là nơi thờ cúng những vị sinh ra trong hoàng tộc. Ngoài ra, Cung điện Huy Hoàng được trưng dụng để cử hành yến tiệc lớn cũng như các buổi lễ của quốc gia.

Vài lưu ý khi đi tham quan cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Cung điện Hoàng gia Grand Palace là nơi vô cùng trang nghiêm và linh thiêng đối với người dân Thái Lan, khi vào đây tham quan, du khách cần chú ý về trang phục và tác phong để phù hợp với sự linh thiêng vốn có tại nơi này.

  • Yêu cầu về trang phục

Trang phục kín đáo: mặc váy dài, quần dài, không mặc áo hai dây, áo ba lỗ, áo trễ vai, croptop,…

Nếu du khách chưa mặc quần áo theo quy định thì có thể mượn miễn phí ở bên ngoài Cung điện (cọc trước 200 baht).

  • Yêu cầu về tác phong

Bỏ giày dép bên ngoài trước khi vào các nơi linh thiêng, không nên giẫm lên các bậc thềm ở cửa khi bước vào bên trong các công trình kiến trúc (đặc biệt là chùa, đền), không chụp ảnh ở một số nơi không được cho phép.

Gợi ý nhà hàng nổi tiếng gần Cung điện Hoàng Gia

Nhà hàng Ama

Nhà hàng Ama phục vụ các món Thái và cả các món Châu Á khác trong mức tiền từ 41.000 vnđ – 122.000 vnđ. Ngoài ra nơi này cũng phục vụ các món cho khách hàng ăn chay.

Ama được nhiều thực khách cả trong và ngoài nước đánh giá là đồ ăn ngon, giá cả lại phải chăng, bầu không khí trong quán cũng rất tốt, nhân viên thân thiện, phục vụ tận tình.

Đánh giá từ một thực khách trên Tripadvisor: “Một phát hiện tuyệt vời... quán đã gần hết chỗ vào giờ ăn trưa khi chúng tôi bước vào. Khách trên một bàn vừa rời đi. Dịch vụ nhanh chóng và nhân viên thân thiện nhưng không gây phiền. Thức ăn rất ngon. Có cả món chay nữa. Giá quá tốt. Tôi chắc chắn sẽ ghé thăm nơi này ít nhất một lần nữa. Các bức vẽ nghệ thuật trên tường cũng rất đẹp.”

  • Địa chỉ: Cách The Grand Palace 0,4 km (210-208 Thanon Thai Wang, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan)

  • Các món được đề cử: Pad Thái, tom yum, cơm chiên, cà ri, chả giò, trà hoa đậu biếc,… Các món Thái tại nhà hàng đều được thực khách đánh giá cao.

Các món ăn tại nhà hàng Ama được thực khách chia sẻ

Các món ăn tại nhà hàng Ama được thực khách chia sẻ (Sưu tầm)

Nhà hàng All Meals Sawasdee

Nhà hàng All Meals Sawasdee phục vụ các món ăn kiểu Thái và kiểu Á trong mức tiền từ 41.000 vnđ – 81.000 vnđ. Nơi này cũng phục vụ các món chay, nước trái cây và đồ uống có cồn.

All Meals Sawasdee được nhận xét rất tốt về hương vị của món ăn cũng như các món nước. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng thường xuyên được khen tặng – nhân viên có thái độ niềm nở, phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Ngoài ra âm nhạc được mở trong nhà hàng cũng được nhiều người đánh giá cao.

Đánh giá từ một thực khách trên Tripadvisor: “Tuyệt vời – ngon và không tốn kém. Gần những nơi tham quan chính. Nhân viên đáng yêu, còn thức ăn thì xuất sắc.”

  • Địa chỉ: Cách Cung điện Hoàng gia Grand Palace 0,5 km (17-23 Soi Tha Tian, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan)

  • Các món được đề cử: Pad Thái, cà ri panang, bánh tôm, cơm dứa, gỏi đu đủ, cơm chiên tôm, tom yum. Các món Thái tại nhà hàng đều được thực khách khen ngợi. Bên cạnh đó các món sinh tố và món chay của nhà hàng cũng được nhiều người yêu thích…

Món cơm chiên tại nhà hàng All Meals Sawasdee (Sưu tầm)

Du lịch Thái Lan là hành trình trải nghiệm văn hóa đặc sắc từ đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa vàng. Thái Lan sở hữu nhiều công trình kiến trúc tinh xảo từ những ngôi chùa linh thiêng đến các cung điện huy hoàng, cùng nền ẩm thực đậm đà hương vị đặc trưng. Liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn tận tình về các tour du lịch Thái Lan hấp dẫn.

Đất Việt Tour

Tham khảo các tour du lịch Thái Lan dành cho bạn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường